'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Trước đây, Toyota Innova là trường hợp đặc biệt ở thị trường Việt Nam khi không phải sản phẩm duy nhất trong phân khúc nhưng lại được nhắc tới như mẫu xe "một mình một ngựa". Với người Việt, khi nhắc tới MPV cho gia đình là nhắc tới Innova. Thời điểm đó, những cái tên khác như Kia Carens, Rondo hay Chevrolet Orlando chỉ mang tính chất thêm thắt cho những người có nhu cầu không giống số đông.
Tuy nhiên, cục điện đã thay đổi hoàn toàn khi có sự xuất hiện của hai mẫu xe Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 khiến cuộc đua cạnh tranh ở nhóm xe này trong thời gian 2 năm gần đây trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.
Thiết kế lỗi mốt không có nhiều thay đổi, trang bị ở mức đủ dùng, cộng thêm chính sách giá bán khá cao so với mặt bằng chung của đối thủ đang khiến Innova dần mất sức hút ở trên thị trường. Ngược lại, hai “tân binh” mới nổi là Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại, cùng dàn trang bị tiện ích dày đặc giúp hai mẫu xe này được nhiều người tiêu dùng trong nước “chọn mặt gửi vàng”.
Toyota Innova từng là mẫu xe "một mình một ngựa" ở phân khúc MPV đa dụng
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2021, ngôi vị dẫn đầu ở phân khúc MPV đa dụng tiếp tục gọi tên Mitsubishi Xpander với doanh số xe bán ra trong tháng là 1.470 chiếc, dẫn đầu toàn thị trường ở nhóm xe này.
Mitsubishi Xpander chính thức là "ông vua" mới ở phân khúc MPV đa dụng
Mặc dù chỉ xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng Suzuki XL7 cũng tạo ra nhiều sóng gió trong cuộc đua xếp hạng ở phân khúc MPV đa dụng trong những tháng qua. Báo cáo bán hàng của Suzuki Việt Nam cho biết trong tháng 5/2021, doanh số của XL7 bán ra thị trường là 476 chiếc, chính thức vượt doanh số của Toyota Innova.
Hiện tại, Suzuki XL7 đang gặp khó về nguồn cung khi nhà máy sản xuất ở Indonesia thiếu chip.
Trái ngược với tình trạng “cháy hàng” của Suzuki XL7, “ông vua” lâu năm trên thị trường là Toyota Innova bị “tân binh” này chính thức vượt mặt. Doanh số xe bán ra của Innova là 339 chiếc, kém hơn XL7 tới 77 chiếc.
Đánh mạnh và phủ đầu ở phân khúc MPV đa dụng giá rẻ, ngoài Innova, Toyota Việt Nam còn phân phối thêm hai mẫu xe khác là Rush và Avanza.
Toyota Rush là một trong 3 mẫu MPV đa dụng ăn khách trên thị trường
Tương tự như hai mẫu xe Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7, Toyota Rush liên tục duy trì sức hút của người dùng kể từ khi lần đầu về Việt Nam vào cuối năm 2018. Thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng trong nước, khả năng vận hành đa dụng và mạnh mẽ, cùng mức giá và các chương trình ưu đãi hấp dẫn được xem là chìa khóa giúp Rush đột phá về doanh số.
Trong tháng 5/2021, mẫu xe Toyota Rush đạt doanh số 449 chiếc, xếp vị trí thứ 3 toàn thị trường ở phân khúc MPV đa dụng trong tháng.
Suzuki Ertiga hiện đang rơi vào tình trạng cháy hàng do thiếu nguồn cung
Trước khi XL7 được đưa về nước, Suzuki Ertiga cũng được xem là đối thủ nặng ký của Toyota Innova và Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, những tai tiếng về việc giá phụ tùng thay thế “đắt đỏ”, thường xuyên chậm tiến độ bàn giao xe khiến hình ảnh của Ertiga bị mờ nhạt trong mắt người tiêu dùng.
Báo cáo bán hàng của mẫu xe này trong tháng 5/2021 là 115 chiếc, cùng Toyota Avanza (doanh số 2 chiếc) đứng ở vị trí “áp chót” trong bảng xếp hạng.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.