37 ngân hàng tiếp tục miễn, giảm phí chuyển tiền lần 2

Bảo Duy - 26/03/2020 15:02 (GMT+7)

(VNF) - Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ngày 25/3 là thời điểm chương trình miễn/giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ lần thứ 2 trong năm 2020 của các ngân hàng chính thức có hiệu lực theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thông qua đề xuất tiếp tục điều chỉnh phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ cho các giao dịch có giá trị trên 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng của Công ty Cổ phần Thanh toán Chuyển mạch Quốc gia Việt Nam (NAPAS).

VNF
37 ngân hàng tiếp tục miễn, giảm phí chuyển tiền lần 2. (Ảnh minh hoạ)

Thực hiện chỉ đạo của NHNN, các ngân hàng thương mại đã thực hiện các chương trình với mức giảm lớn hơn hoặc tối thiểu tương đương mức giảm của NAPAS. Theo đó, hiện có 37 ngân hàng xác nhận miễn/giảm phí cho khách hàng, chiếm tỷ trọng 98,9% tổng số lượng giao dịch chuyển tiền qua NAPAS.

Trong số 37 ngân hàng thực hiện miễn/giảm phí lần này, có 14 ngân hàng đưa mức phí thu khách hàng về bằng 0 đồng, chiếm 49,1% lượng giao dịch miễn phí dịch vụ, cụ thể: Techcombank, TPBank, MB, VPBank, MSB, PVcomBank, Viet Captial Bank, OCB, BaoViet Bank, Hong Leong Bank, SeaBank, Eximbank và UOB thực hiện miễn phí toàn bộ trên tất cả các kênh, riêng Shinhan Bank áp dụng miễn phí trên kênh internet banking và mobile banking.

23 ngân hàng triển khai mức giảm lớn hơn hoặc tối thiểu tương đương mức giảm của NAPAS, chiếm 49,8% lượng giao dịch thực hiện giảm phí dịch vụ của NAPAS. Mức phí thu trung bình giao động từ 1.000 đồng đến 10.000 đồng (chưa bao gồm VAT) được các ngân hàng áp dụng tùy theo đối tượng khách hàng, kênh giao dịch vào từng thời điểm gồm: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Sacombank, ACB, SCB, LienVietPostBank, SHB, HDBank, VietABank, NCB, IVB, Bac A Bank, VietBank, Kienlongbank, Nam A Bank, PG Bank, OceanBank, GPBank, Public Bank Vietnam, VIB, Agribank và IBK chi nhánh Hà Nội.

Trong lần giảm phí này, Public Bank Vietnam, Nam A Bank và VietBank áp dụng mức phí thu tối thiểu 2.000 đồng/giao dịch. Một số ngân hàng lớn thực hiện điều chỉnh giảm phí nhẹ so với mức phí trước đó như Vietcombank, Agribank và BIDV áp dụng mức thu 5.000 đồng/giao dịch, Vietinbank thu 7.000 đồng/giao dịch.

Trao đổi về kết quả chương trình miễn/giảm phí, đại diện NAPAS cho biết trong chương trình miễn giảm phí lần 1, khách hàng của 43/45 ngân hàng đã được hưởng miễn/giảm phí cho các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống.

Trong tháng 3/2020, tổng số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng giá trị nhỏ qua NAPAS tăng hơn 32% so với tháng 2/2020. Điều này cho thấy, khách hàng đã có sự dịch chuyển từ chi tiêu bằng tiền mặt sang sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt nhằm hạn chế những tác động từ Covid-19. Với chương trình miễn giảm phí lần 2 trong năm 2020, NAPAS nhận được sự hưởng ứng rất mạnh mẽ và đồng bộ từ phía các ngân hàng thương mại.

Được biết trong vòng 1 tháng, NAPAS đã 2 lần giảm phí dịch vụ. Lần 1 từ ngày 25/2/2020, NAPAS triển khai chương trình miễn phí đối với dịch vụ công và miễn, giảm 72% phí giao dịch chuyển tiền giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống.

Đến ngày 25/3/2020, NAPAS sẽ tiếp tục giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng đối với giao dịch có giá trị từ 500.001 đồng đến 2.000.000 đồng. Thời gian áp dụng đến hết ngày 31/12/2020.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

(VNF) - Theo nghiên cứu mới nhất, thiệt hại kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với tưởng tượng trước đây.

Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

(VNF) - Dự án xây dựng tổ hợp khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình hiện vẫn dở dang, "đắp chiếu" sau 15 năm xây dựng

DN tỷ USD của Bình Dương: Thoái bớt vốn tại Becamex IDC, dự thu chục nghìn tỷ

DN tỷ USD của Bình Dương: Thoái bớt vốn tại Becamex IDC, dự thu chục nghìn tỷ

(VNF) - UBND tỉnh Bình Dương có thể thu về 18.525 tỷ đồng nếu thoái bớt 30,44% cổ phần tại Becamex IDC theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

(VNF) - Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

(VNF) - Theo luật mới, Quảng Ninh sắp tới sẽ có 6 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi lượng tin đăng bán đất nền, đất dự án tăng mạnh.

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 cho biết một đường ống dẫn dầu thô có thể được bổ sung vào dự án Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia 2) đã được lên kế hoạch để vận chuyển khí đốt tới Trung Quốc.