5 Start-up xuất sắc Hàn Quốc sang Việt Nam tìm đối tác đầu tư, kinh doanh
Thị Hồng -
02/06/2019 15:38 (GMT+7)
Ngày 3/6 tới, tại TP.HCM, 5 công ty khởi nghiệp Hàn Quốc do SIHUB lựa chọn sẽ có buổi giới thiệu về dự án và tìm kiếm cơ hội đầu tư, đối tác tại Việt Nam.
Khởi động từ năm 2018, Runway To The World (RW2TW) là chương trình trao đổi start-up hai chiều giữa Việt Nam và các nước công nghệ tiên tiến ở Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Tây Âu và các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chương trình do SIHUB (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) thiết kế, chủ trì và triển khai theo định hướng kết nối toàn cầu của Dự án SIHUB 2020.
Theo đó, SIHUB hợp tác với các tổ chức và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các quốc gia để tuyển chọn startup nước ngoài đến tìm hiểu thị trường, nghiên cứu và kết nối giao thương tại Việt Nam. Ở chiều ngược lại, các Start-up Việt Nam được tuyển chọn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ tương tự tại các quốc gia tham gia trong chương trình.
Đối tác chương trình RW2TW cho thị trường Hàn Quốc là Shinhan Future’s Lab (trực thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan).
Được biết, sau khi tuyển, chọn từ hơn 100 công ty khởi nghiệp tại Hàn Quốc vào đầu năm 2019, SIHUB đã chọn ra 5 công ty phù hợp nhất để sang Việt Nam, giới thiệu dự án nhằm kết nối thị trường và đầu tư.
Danh sách 5 công ty khởi nghiệp Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam:
StyleSeller
StyleSeller được đánh giá là 1 trong những công ty khởi nghiệp nổi bật trong chương trình lần này, khi đang trong vòng gọi vốn Series A.
Cụ thể, Ahn Sung-kook vốn là nhà sản xuất tại MBC Broadcasting, công ty truyền thông lớn nhất tại Hàn Quốc và Chung Jae-woon, CEO của BeCute, khu mua sắm online với doanh thu hàng năm 1,5 triệu USD sẽ mang đến Việt Nam sàn kinh doanh và tiếp thị StyleSeller.
Đây là mô hình kinh doanh hợp tác, nơi người dùng sản phẩm thực tế có thể kiếm thêm thu nhập từ việc giới thiệu các thương hiệu sản phẩm mà mình tin dùng tới mạng lưới người quen của riêng mình, qua đó tăng độ tin cậy của các đối tượng khách hàng tiềm năng đối với thương hiệu; còn các công ty sản xuất có thể tiết giảm tối đa chi phí tiếp thị theo kiểu cũ, bao gồm phương thức sử dụng KOLs hiện nay.
StyleSeller kỳ vọng có thể tìm kiếm đối tác về PR, marketing (hợp tác kinh doanh) để mở mô hình tại Việt Nam.
BluePrintLab
Là công ty khởi nghiệp với các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực 3D (thiết lập hình ảnh, quét khuôn mặt, in) và thuật toán AI, được thành lập bởi Charlie Shin, nguyên phụ trách mảng Big Data tại Onse Telecom (một trong những công ty cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc).
ABC Studio
Công ty khởi nghiệp về thương mại được xây dựng bởi những người đồng sáng lập đến từ Hàn Quốc và Việt Nam từ năm 2016. ABC Studio hiện đang vận hành sàn thương mại trực tuyến B.Box với mục tiêu đem các mặt hàng mỹ phẩm và hàng gia dụng sản xuất tại Hàn Quốc đến với các khách hàng tại khu vực Đông Nam Á dưới hình thức Daily Hot Deals. Đây là mô hình kinh doanh kết hợp giữa thương mại trực tuyến, các cửa hàng thực tế và tiếp thị ảnh hưởng trên nền tảng kỹ thuật số.
Choose Your Model (CYM)
Được thành lập vào năm 2018, CYM tận dụng mô hình kinh doanh nền tảng (platform) để kết nối các nhà sản xuất /chủ cửa hàng online có nhu cầu sở hữu những bộ ảnh quảng bá sản phẩm chất lượng cao với mạng lưới nhiếp ảnh gia và người mẫu chuyên nghiệp tại chính các địa điểm nổi tiếng trên thế giới (Brazil, Anh, Ý…). Với mô hình này, khách hàng sẽ không cần phải trực tiếp đi ra nước ngoài, vì thế CYM có thể cam kết mức chi phí rẻ hơn 50-70% so với chi phí chụp ảnh sản phẩm thông thường.
Yolo
Được thành lập năm 2017, Yolo xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử Yeogoo, chuyên doanh “hàng xách tay”. Mô hình này giúp người mua trên thế giới dễ dàng sở hữu những món đồ “trendy” tại các quốc gia khác với sự tư vấn của các chủ cửa hàng tại chính địa phương đó. Sau đó, món hàng sẽ được du khách “xách tay” về nước.
Ứng dụng công nghệ dựa trên dữ liệu lớn, Yeogoo không chỉ giúp người mua có được quyết định mua sắm nhanh chóng và hiệu quả, mà còn hướng tới việc tư vấn cho người bán trên toàn cầu về những mặt hàng đang thịnh hành đối với từng thị trường cụ thể. Hiện Yeogoo đang đáp ứng nhu cầu mua hàng tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Anh, Úc, Ý, Pháp, Đài Loan, Việt Nam, Nga, Trung Quốc
(VNF) - Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch VBA và Chủ tịch 1Matrix, nhấn mạnh rằng một nền tảng Blockchain quốc gia phải đồng thời lưu trữ dữ liệu nhạy cảm trong nước, đảm bảo khả năng mở rộng trên cloud và tích hợp hệ thống truy vết on-chain đáp ứng tiêu chuẩn phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố (AML/CFT).
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết, Việt Nam xem AI không chỉ là một công nghệ hỗ trợ, mà là nền hạ tầng trí tuệ thiết yếu trong tương lai tương đương với điện, Internet hay viễn thông. Với tư duy đó, Việt Nam đang xây dựng trung tâm siêu tính toán AI quốc gia và triển khai chính sách “AI hóa toàn diện”, đưa AI trở thành công cụ trí tuệ của toàn dân.
(VNF) - Chi phí dịch vụ cloud toàn cầu được dự báo gần chạm 723,4 tỷ USD trong năm 2025, thúc đẩy nhu cầu kiểm soát chi tiêu chặt chẽ hơn. Đáp lại xu hướng này, ManageEngine ra mắt kiến trúc đa portal trên CloudSpend nhằm giúp doanh nghiệp theo dõi và tối ưu hóa chi phí hiệu quả hơn.
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
(VNF) - Một loạt cáo buộc mới cho rằng Facebook, YouTube, TikTok và Snapchat từ lâu đã biết chính xác mức độ gây hại của nền tảng đối với thanh thiếu niên, nhưng phớt lờ.
(VNF) - Trong làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu, các quốc gia không chỉ cạnh tranh bằng ưu đãi đầu tư mà bằng chính năng lực vận hành công nghệ, trong đó nhân lực là yếu tố quyết định.
(VNF) - Apple dự kiến sẽ xuất xưởng nhiều smartphone hơn Samsung trong năm 2025 - lần đầu tiên trong 14 năm qua, theo báo cáo mới từ Counterpoint Research công bố hôm thứ Tư.
(VNF) - Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
(VNF) - Làn sóng quyên góp dồn dập từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc sau vụ cháy chung cư kinh hoàng ở Hong Kong, khiến ít nhất 94 người thiệt mạng.
(VNF) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng cho biết các nhiệm vụ khoa học sẽ phải tạo doanh thu gấp 5 – 10 lần vốn đầu tư sau 3–5 năm, trong đó tối thiểu 30% lợi nhuận thương mại hóa thuộc về nhóm nghiên cứu trực tiếp.
(VNF) - Không có chiếc iPhone hoàn hảo cho tất cả, mà chỉ có chiếc iPhone phù hợp nhất với bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để chọn mua iPhone năm 2025.
(VNF) - Quỹ ETF Bitcoin của BlackRock đang trải qua tháng tồi tệ nhất kể từ khi ra mắt, trong bối cảnh giá Bitcoin ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hơn ba năm.
(VNF) - Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch VBA và Chủ tịch 1Matrix, nhấn mạnh rằng một nền tảng Blockchain quốc gia phải đồng thời lưu trữ dữ liệu nhạy cảm trong nước, đảm bảo khả năng mở rộng trên cloud và tích hợp hệ thống truy vết on-chain đáp ứng tiêu chuẩn phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố (AML/CFT).
(VNF) - Đà Nẵng đã sử dụng một phần khối nhà 8 tầng thuộc Công viên phần mềm số 2 làm trụ sở tạm của Trung tâm tài chính quốc tế và các cơ quan, tổ chức liên quan.