Agribank nhận giải Chất lượng thanh toán xuất sắc năm 2018 do Ngân hàng J.P.Morgan trao tặng
Thu Hà -
07/11/2018 16:25 (GMT+7)
(VNF) - Sáng ngày 6/11/2018, tại trụ sở chính Agribank, ông Jason Clinton - Giám đốc phụ trách Quan hệ định chế tài chính khu vực Đông Nam Á, Ngân hàng J.P Morgan đã trao giải Chất lượng thanh toán xuất sắc năm 2018 cho Agribank với tỷ lệ điện thanh toán chuẩn (STP) đạt 99,47%.
Agribank nhận giải Chất lượng thanh toán xuất sắc năm 2018 do Ngân hàng J.P.Morgan trao tặng.
Tham dự lễ trao giải, về phía ngân hàng J.P Morgan có ông Jason Clinton - Giám đốc phụ trách quan hệ định chế tài chính khu vực Đông Nam Á, bà Lê Thị Thanh Thủy - phụ trách định chế tài chính của J.P. Morgan tại Việt Nam.
Về phía Agribank có lãnh đạo một số trung tâm, ban thuộc trụ sở chính và một số chi nhánh đại diện trên địa bàn Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Thu Hà – trưởng ban định chế tài chính thay mặt Agribank nhận giải thưởng.
Từ năm 2012 trở lại đây, Agribank luôn được J.P.Morgan trao chứng nhận chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc do tỷ lệ điện đạt chuẩn cao. Đặc biệt trong 3 năm gần đây, ngoài việc tỷ lệ điện đạt chuẩn ngày càng cao cùng với tỷ lệ điện tra soát thấp và tỷ lệ điện ghi sổ cao, Agribank đã liên tục được nhận giải “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”.
Để nhận được giải thưởng này, Agribank đã đáp ứng những tiêu chí khắt khe về đánh giá chất lượng thanh toán quốc tế của J.P.Morgan.
Giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” do một bộ phận độc lập tại Mỹ bình xét dựa trên nhiều tiêu chí để đánh giá tất cả các ngân hàng đại lý và đưa ra kết quả khách quan dựa trên các số liệu thực tế.
Giải thưởng là sự công nhận khách quan về chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế của Agribank, đồng thời thể hiện sự tin tưởng của khách hàng và các đối tác lớn đối với Agribank.
Nhờ sự đổi mới và phát triển về dịch vụ công nghệ, Agribank luôn đạt tỷ lệ điện STP cao và liên tục nhận được các giải thưởng lớn từ các ngân hàng đại lý lớn trên thế giới như Standard Chartered Bank, The Bank of New York Mellon, Wells Fargo Bank trong 10 năm trở lại đây.
Việc Agribank nhận được giải thưởng từ J.P.Morgan lần này với tỷ lệ đạt chuẩn ngày càng cao đã tiếp tục khẳng định thương hiệu và chất lượng dịch vụ thanh toán của Agribank trên thị trường quốc tế, đồng thời đây là động lực để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác, tích cực tìm kiếm các giải pháp nhằm cải thiện và thúc đẩy lượng giao dịch thanh toán thương mại 2 chiều.
J.P.Morgan là ngân hàng lớn thứ nhất tại Mỹ và thứ 6 trên thế giới về tổng tài sản với mạng lưới rộng khắp không chỉ tại Mỹ mà còn tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Agribank thiết lập quan hệ đại lý với J.P.Morgan từ năm 1995. Hai bên đã và đang có quan hệ hợp tác thương mại trên nhiều lĩnh vực đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, hỗ trợ đào tạo, chia sẻ thông tin. Đây là một trong những đối tác quan trọng của Agribank trong nhiều năm qua.
Sau hơn 30 năm hoạt động, Agribank luôn là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam về mạng lưới và quy mô với 2.235 chi nhánh, phòng giao dịch, mạng lưới thanh toán trong nước và quốc tế rộng lớn, tổng tài sản hơn 52 tỷ USD;
Nguồn vốn huy động của Agribank trên 48 tỷ USD, tổng dư nợ hơn 40 tỷ USD, hơn 200 sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt giữ vai trò chủ lực trong cho vay nông nghiệp nông thôn, tỷ trọng cho vay nông nghiệp, nông thôn của Agribank chiếm 73,6% tổng dư nợ của Agribank.
Agribank cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế tới 164 quốc gia, trải rộng khắp năm châu lục.
Châu Á là thị trường thanh toán xuất nhập khẩu lớn nhất qua Agribank (tập trung ở một số quốc gia như Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan) tiếp đến Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Úc và Châu Phi.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua
(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.