Bà Kamala Harris huy động được 310 triệu USD trong tháng 7, gấp đôi ông Trump

Minh Ý - 03/08/2024 11:40 (GMT+7)

(VNF) - Trong cuộc bỏ phiếu trực tuyến mới nhất, bà Kamala Harris đã giành đủ số phiếu để trở thành đại diện Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống. Chiến dịch tranh cử của bà cũng đã thu về 310 triệu USD chỉ trong tháng 7, cho thấy sự ủng hộ lớn lao dành cho Phó Tổng thống ở thời điểm hiện tại.

Trở thành ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ

Trong cuộc bỏ phiếu trực tuyến ngày 2/8, phần lớn đại biểu đảng Dân chủ đã bỏ phiếu chọn Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng cử viên tổng thống của đảng.

Cụ thể, Ủy ban Quốc gia Dân chủ đã bắt đầu quá trình chính thức để lựa chọn người được đề cử vào ngày 1/8, mở cuộc bỏ phiếu cho hơn 4.000 đại biểu của đảng Dân chủ bỏ phiếu bằng biểu mẫu trực tuyến hoặc qua điện thoại.

Phó Tổng thống Kamala Harris chính thức trở thành đại diện tranh cử của Đảng Dân chủ.

Để trở thành đại diện đảng tranh cử, bà Harris cần đảm bảo số phiếu bầu từ 2.350 đại biểu. Mặc dù cuộc bỏ phiếu dự kiến kết thúc vào ngày 5/8, nhưng từ chiều ngày 2/8 (giờ địa phương), Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Dân chủ Jaime Harrison đã tuyên bố bà Kamala Harris đã giành được đủ số phiếu bầu từ các đại biểu Dân chủ để giành được đề cử của đảng này cho chức Tổng thống.

"Tôi rất tự hào khi xác nhận rằng Phó Tổng thống Harris đã giành được hơn đa số phiếu bầu từ tất cả các đại biểu đại hội và sẽ là ứng cử viên của Đảng Dân chủ sau khi kết thúc bỏ phiếu vào ngày 5/8", Jaime Harrison, chủ tịch Ủy ban Quốc gia Dân chủ, thông báo.

"Tôi rất vinh dự khi được đề cử là ứng cử viên Dân chủ cho chức tổng thống Mỹ. Tôi sẽ chính thức chấp nhận đề cử của các bạn vào tuần tới, sau khi thời gian bỏ phiếu trực tuyến kết thúc", bà Harris cho biết.

Với việc trở thành ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, bà Kamala Harris đã làm nên lịch sử khi trở thành phụ nữ da đen đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên lãnh đạo một đảng lớn.

Con đường đến với đề cử của bà Harris năm nay hoàn toàn trái ngược với cuộc chạy đua giành chức tổng thống kéo dài 11 tháng của bà vào năm 2020, khi bà bỏ cuộc trước cuộc họp kín của đảng tại Iowa.

Sau đó, Tổng thống Joe Biden đã chỉ định bà Harris là người đồng hành tranh cử của mình, một quyết định đưa bà vào vị trí đảm nhiệm vai trò lãnh đạo đảng sau khi ông từ chức vào tháng trước.

Huy động 310 triệu USD chỉ trong tháng 7

Cũng trong ngày 2/8, ngay trước thời điểm được công bố giành đề cử của Đảng Dân chủ, chiến dịch tranh cử của bà Harris công bố họ đã huy động được 310 triệu USD vào tháng 7, nhờ vào các khoản đóng góp nhỏ được chuyển vào quỹ chiến dịch sau khi Tổng thống Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua.

Chiến dịch của bà Harris chính thức ra mắt vào ngày 21/7, ngay sau khi Tổng thống Biden tuyên bố quyết định từ bỏ nỗ lực tái tranh cử. Trong 7 ngày sau đó, Phó Tổng thống đã huy động được hơn 200 triệu USD, giúp nâng tổng quỹ chiến dịch lên 377 triệu USD, theo thống kê từ chiến dịch của bà Harris.

Số tiền 310 triệu USD cao gấp đôi so với 138,7 triệu USD mà đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump huy động được trong cùng tháng - nâng tổng số tiền mà bà Harris và ông Biden huy động được trước bà lên hơn 1 tỷ USD. Quãng thời gian huy động được số tiền này được coi là nhanh nhất trong lịch sử tranh cử Tổng thống tại Mỹ.

Bà Kamala Harris và ông Donald Trump đang trên chặng đua gắt gao để giành lấy chiếc ghế trong Nhà Trắng năm nay.

Chiến dịch của bà cho biết tháng 7 đánh dấu tháng gây quỹ cơ sở tốt nhất trong lịch sử chiến dịch tranh cử tổng thống, vì 2/3 trong số 310 triệu USD được quyên góp đến từ những người quyên góp lần đầu.

"Đây là một chiến thắng lịch sử cho một ứng cử viên sẽ tạo nên lịch sử vào tháng 11 này. Sự ủng hộ to lớn mà chúng tôi thấy chỉ trong một thời gian ngắn cho thấy rõ ràng liên minh của bà Harris đã được huy động, phát triển và sẵn sàng nỗ lực để đánh bại ông Trump vào tháng 11 này", Julie Chavez Rodriguez, giám đốc chiến dịch của bà Harris, tuyên bố.

Hiện tại, bà Harris vẫn chưa công bố lựa chọn của mình cho vị trí Phó Tổng thống, nhưng chiến dịch của bà đã thẩm định khoảng một chục ứng cử viên, bao gồm một số thống đốc đảng Dân chủ.

Phó tổng thống dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về người đồng hành tranh cử trong những ngày tới, sau đó hai người sẽ tham gia chiến dịch vận động tranh cử cho một loạt sự kiện tại các tiểu bang chiến trường quan trọng, bao gồm Pennsylvania, Wisconsin, Michigan và Bắc Carolina, theo chiến dịch của bà.

Theo CBS News, CNN, Reuters
Ông Trump mất 900 triệu USD từ khi bà Kamala Harris tranh cử

Ông Trump mất 900 triệu USD từ khi bà Kamala Harris tranh cử

Tài chính quốc tế
(VNF) - Giá trị tài sản ròng của ông Donald Trump - ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa, đã giảm khoảng 900 triệu USD kể từ khi Phó Tổng thống Kamala Harris tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào ngày 21/7.
Cùng chuyên mục
Chủ tịch Yamaha Motor bị con gái tấn công bằng dao

Chủ tịch Yamaha Motor bị con gái tấn công bằng dao

(VNF) - Hana Hidaka, con gái ruột của chủ tịch Yamaha Motor - ông Yoshihiro Hidaka, vừa bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi tấn công cha mình bằng dao nhà bếp.

Mưa xối xả, đường phố Đà Nẵng ngập sâu

Mưa xối xả, đường phố Đà Nẵng ngập sâu

(VNF) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão, trên địa bàn TP.Đà Nẵng có mưa to khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng.

Fed sắp ‘xuống tay’, USD và Bitcoin cùng tăng giá

Fed sắp ‘xuống tay’, USD và Bitcoin cùng tăng giá

(VNF) - Đồng USD và tiền điện tử Bitcoin cùng tăng giá khi các nhà đầu tư chờ đợi thông tin chi tiết về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Xây dựng gói lãi suất 0% hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bão Yagi

Xây dựng gói lãi suất 0% hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bão Yagi

(VNF) - Chính phủ chỉ đạo ngành ngân hàng đưa ra chính sách ưu đãi tín dụng hay gói lãi suất 0% hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của bão Yagi.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.

Tiềm lực Tập đoàn Golden Gate, muốn mở chuỗi phở trên đất Mỹ

Tiềm lực Tập đoàn Golden Gate, muốn mở chuỗi phở trên đất Mỹ

(VNF) - Tập đoàn Golden Gate là ông lớn trong ngành F&B khi sở hữu hệ thống chuỗi nhà hàng ẩm thực, lẩu, nướng như với những cái tên quen thuộc là Gogi House, Kichi Kichi, Manwah, iSushi, Vuvuzela… với hơn 500 nhà hàng đa phong cách trên gần 50 tỉnh thành.

Volkswagen 'lâm nguy', hơn 15.000 lao động đứng trước nguy cơ mất việc

Volkswagen 'lâm nguy', hơn 15.000 lao động đứng trước nguy cơ mất việc

(VNF) - Hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen có thể đưa ra quyết định đóng cửa nhà máy trong năm nay, mở đường cho việc cắt giảm hơn 15.000 việc làm, theo các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Jefferies.

Doanh nghiệp ngại phát hành trái phiếu xanh vì sợ 'lệch chuẩn'

Doanh nghiệp ngại phát hành trái phiếu xanh vì sợ 'lệch chuẩn'

(VNF) - Nhiều doanh nghiệp Việt Nam mong muốn phát hành trái phiếu xanh, nhưng vẫn muốn chờ Danh mục phân loại xanh được ban hành để thực sự tự tin, đảm bảo khi thực hiện sẽ không vướng mắc các quy định trong tương lai. Nếu không, họ vẫn có thể huy động từ các nguồn vốn khác chứ chưa cần phát hành trái phiếu xanh.

Cổ phiếu 'họ' Louis tím trần 6 phiên liên tục bất chấp kinh doanh thua lỗ

Cổ phiếu 'họ' Louis tím trần 6 phiên liên tục bất chấp kinh doanh thua lỗ

(VNF) - Cổ phiếu Công ty cổ phần Xuất Nhập khẩu An Giang (Angimex, HoSE: AGM) đã tím trần 6 phiên liên tiếp từ ngày 10 - 17/09, ước tính tăng 48%.

Gần 9.000 hồ sơ đất tồn đọng: Cục Thuế không dám quyết, kiến nghị họp khẩn

Gần 9.000 hồ sơ đất tồn đọng: Cục Thuế không dám quyết, kiến nghị họp khẩn

(VNF) - Cục Thuế TP. HCM vừa có văn bản khẩn kiến nghị UBND TP tổ chức cuộc họp để có hướng giải quyết các hồ sơ đất đai tồn đọng từ 1/8/2024.