Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Ông chủ Alibaba, tỷ phú Jack Ma ngày 19/4 mới đây đã có chuyến công tác tại Thái Lan để tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư. Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong đã mời Jack Ma thưởng thức sầu riêng Monthong, loại sầu riêng nổi tiếng nhất nước này.
Sau khi nếm thử, vị tỷ phú Trung Quốc đã hoàn toàn bị "chinh phục" và quyết định sẽ bày bán mặt hàng nông sản đặc biệt này trên các nền tảng thương mại của mình. Ông cho biết 2 ngày trước khi chính thức mở bán, hơn 60.000 đơn đặt hàng đã có trên hệ thống và 40.000 quả sầu riêng được bán ngay lập tức. Con số này tăng lên 80.000 quả chỉ trong vòng... 60 giây.
Sầu riêng Monthong sẽ chỉ được bán qua các kênh bán hàng online và offline của Alibaba, trong đó có nền tảng Tmall, hệ thống siêu thị không dùng tiền mặt Hema và các đại siêu thị RT-Mart của Sun Art Retail Group, công ty nhận 2,9 tỉ USD tiền vốn từ Alibaba vào tháng 11/2017.
Trên Tmall, một đơn hàng đặt 4,5-5kg sầu riêng Monthong có giá 199 nhân dân tệ, tương đương 32 USD, gồm phí giao hàng và thuế. Trang web này cho biết có hơn 2 triệu trái sầu riêng được bán tính đến thời điểm này.
Ngay sau đó, tỷ phú Jack Ma đã ký bốn bản ghi nhớ với chính phủ Thái Lan về thương mại, đầu tư, hỗ trợ thương mại điện tử và du lịch.
Tại buổi ký kết, người sáng lập Alibaba và Bộ Thương mại Thái Lan đã phát động cửa hàng chính thức đầu tiên của Thái Lan trên T-mall - nền tảng thương mại điện tử dành cho các nhà bán lẻ lớn thứ ba thế giới.
Bên cạnh sầu riêng, shop gạo Thái Lan cũng đã chính thức ra mắt trên Tmall. Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak hy vọng sẽ bán thêm được chuối và gạo cho thị trường Trung Quốc vì đây là 2 sản phẩm chủ lực của nước này.
Theo Jack Ma, tập đoàn Alibaba sẽ đầu tư ít nhất 3 tỷ USD vào Thái Lan trong 5 năm tới. Tập đoàn này đang tìm cách tận dụng lợi thế của các sàn giao dịch và các dịch vụ tài chính cho nông dân và những đối tượng chưa được phục vụ hiệu quả trong xã hội Thái Lan.
Hoạt động đầu tư này nhằm mục tiêu khuyến khích nông dân Thái Lan cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) bán các sản phẩm của họ tại các sàn thương mại điện tử của Alibaba.
Trung Quốc có 300 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu, đủ tiền mua các hàng hóa đặc sản của Thái Lan và con số này sẽ tăng lên 500 triệu người trong 10 – 15 năm tới, nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba nhận định.
Đồng thời, ông cho rằng việc Alibaba phát triển kinh doanh tại Thái Lan cũng rất tiềm năng khi hàng năm Thái Lan có tới hơn 10 triệu khách du lịch. Thái Lan cũng là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc. Riêng tháng 2/2018, hơn 1,2 triệu khách du lịch Trung Quốc đã tới Thái Lan, tăng 40% so với cùng kì năm ngoái.
Alibaba cho biết người tiêu dùng Trung Quốc mua hơn 7.700 tỉ USD giá trị hàng nhập khẩu thông qua các kênh online của hãng trong năm qua, và một phần lớn số hàng là thực phẩm.
>> Jack Ma ví von căng thẳng Mỹ - Trung chỉ như bệnh ‘cảm cúm’, không cần ‘hóa trị’
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.