Bầu cử Mỹ: Ông Trump đã có chiến thắng đầu tiên

Chu La - 03/11/2020 16:39 (GMT+7)

(VNF) - Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ tại hai thị trấn nhỏ gồm Millsfield và Dixville Notch thuộc bang New Hampshire của Mỹ đã được công bố. Thắng lợi đã chia đều cho 2 ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden.

VNF
cử tri ở 2 thị trấn Millsfield và Dixville Notch là những người đầu tiên đi bỏ phiếu trong Ngày Bầu cử.

Rạng sáng 3/11 (theo giờ Mỹ), cử tri ở 2 thị trấn Millsfield và Dixville Notch là những người đầu tiên đi bỏ phiếu trong Ngày Bầu cử Mỹ năm nay.

Kết quả kiểm phiếu tại chỗ cho thấy, tại thị trấn Dixville Notch nằm gần biên giới Canada, ông Joe Biden đã giành chiến thắng tuyệt đối khi nhận được 5 phiếu bầu và Tổng thống Trump không nhận được phiếu bầu nào.

Còn tại điểm bỏ phiếu Millsfield, Tổng thống Trump đã nhận được 16 phiếu ủng hộ, trong khi ứng cử viên Dân chủ Joe Biden chỉ giành được 5 phiếu.

Theo luật pháp bang New Hampshire, các cộng đồng dân cư có dưới 100 cử tri được quyền bắt đầu bỏ phiếu vào lúc nửa đêm và đóng hòm phiếu ngay khi tất cả các cử tri đăng ký đã hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình. Trong khi đó, các điểm bỏ phiếu trên toàn quốc thường mở cửa vào buổi sáng Ngày Bầu cử 3/11.

Hầu hết các điểm bỏ phiếu tại Bờ Đông của Mỹ sẽ mở cửa vào 6h hoặc 7h ngày 3/11 (theo giờ địa phương) và kết thúc vào 23h hoặc 24h cùng ngày tùy thuộc vào từng bang. Cử tri đảng Cộng hòa được dự đoán sẽ đi bầu với số lượng lớn vào ngày 3/11.

Vì số lượng phiếu bầu qua bưu điện trong năm nay cao đột biến so với các kỳ bầu cử trước, đồng thời mỗi bang lại có những quy định khác nhau về cách thức và thời điểm bắt đầu kiểm phiếu. Do đó, có thể mất vài ngày, thậm chí vài tuần mới có kết quả.

Để thắng cử, mỗi ứng cử viên sẽ cần ít nhất 270 phiếu trên tổng số 538 phiếu đại cử tri và các lá phiếu có thể quyết định ai là người chiến thắng có thể sẽ tới từ 11 bang chiến địa, nơi các cử tri có thể dễ dàng thay đổi quyết định của mình ngay cả khi trong phòng bầu cử. 11 bang này bao gồm Arizona, Florida, Georgia, Iowa, Michigan, Nevada, North Carolina, Pennsylvania, Ohio, Texas, và Wisconsin.

Tờ Strait Times đưa tin khoảng 24 giờ trước khi các điểm bỏ phiếu trực tiếp mở cửa ngày 3/11 theo giờ Mỹ, ông Biden tiếp tục dẫn ưu thế so với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Tuy nhiên, tại một số bang chiến trường có sức quyết định sống còn, tỷ lệ dẫn trước của cựu Phó Tổng thống Mỹ chỉ chênh nhẹ. Điều này đồng nghĩa với việc ông Trump vẫn có thể giành được đa số phiếu của Đại cử tri đoàn để trở thành người chiến thắng. 

Xem thêm >> Bầu cử Mỹ: Một người Anh đặt cược 5 triệu USD vào chiến thắng của ông Trump

Theo The New York Times
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Một người lập 116 công ty tại TP.HCM

Một người lập 116 công ty tại TP.HCM

(VNF) - Chỉ trong vòng vài tháng, một cá nhân đã đứng ra thành lập 116 doanh nghiệp tại TP.HCM. Cá nhân này thuộc đường dây tội phạm xuyên quốc gia hoạt động rửa tiền vừa được Công an TPHCM triệt phá.

NHNN: Xác thực sinh trắc học không ảnh hưởng quá lớn tới khách hàng

NHNN: Xác thực sinh trắc học không ảnh hưởng quá lớn tới khách hàng

(VNF) - Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), khoảng 70% số lượng giao dịch thanh toán của khách hàng cá nhân có giá trị dưới 1 triệu đồng, các giao dịch trên 10 triệu đồng chiếm khoảng 11% tổng số giao dịch. Vì vậy, việc xác thực sinh trắc học không ảnh hưởng quá lớn tới khách hàng.

‘Khuất phục’ trước đòn giáng của phương Tây, các công ty đóng tàu Trung Quốc từ bỏ Nga

‘Khuất phục’ trước đòn giáng của phương Tây, các công ty đóng tàu Trung Quốc từ bỏ Nga

(VNF) - Nga đã nổi lên như một thị trường khổng lồ cho các công ty đóng tàu Trung Quốc nhưng sự phát triển của thị trường này đang bị phá hủy bởi các lệnh trừng phạt.

Bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương

Bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa trao Quyết định điều động, bổ nhiệm đồng chí Trương Thanh Hoài - Cục trưởng Cục Công nghiệp giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.

13.000 căn nhà tái định cư bỏ hoang: Người cần không có, người có không ở

13.000 căn nhà tái định cư bỏ hoang: Người cần không có, người có không ở

(VNF) - Theo Hội Môi giới Bất động sản, hiện tượng nhà tái định cư bỏ hoang không còn hiếm gặp, riêng Hà Nội và TP. HCM có ít nhất 13.000 căn.

Chính sách quản lý thuốc lá mới: Xem xét toàn diện cơ sở khoa học trong nước và quốc tế

Chính sách quản lý thuốc lá mới: Xem xét toàn diện cơ sở khoa học trong nước và quốc tế

(VNF) - Bộ Công Thương và Bộ Y tế hiện vẫn chưa đạt được thống nhất trong quan điểm về thiết kế chính sách quản lý thuốc lá thế hệ mới. Để có 1 chính sách cho sản phẩm mới này, các nhà hoạch định chính sách tại m cần tham khảo các thông tin cập nhật, thực tế, đa chiều, toàn diện về sản phẩm để đưa ra chính sách quản lý phù hợp.

Nhìn lại cơn sốt chung cư Hà Nội: Sự thực có phải 'ngáo giá'?

Nhìn lại cơn sốt chung cư Hà Nội: Sự thực có phải 'ngáo giá'?

(VNF) - “Chung cư ngáo giá”, “môi giới thổi giá” là những quan điểm xuất hiện ở nhiều cuộc thảo luận về cơn sốt chung cư Hà Nội diễn ra cuối 2023 đến đầu 2024. Nhưng sự thực có đúng như vậy? Và đâu mới là căn nguyên của cơn sốt vừa qua?

Nhiều quy định mới về đất bãi sông, bãi nổi  trong Luật Thủ đô sửa đổi

Nhiều quy định mới về đất bãi sông, bãi nổi trong Luật Thủ đô sửa đổi

(VNF) - Sáng 28/6, Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) bằng hình thức biểu quyết điện tử. Kết quả, có 462 đại biểu (chiếm 95,06%) biểu quyết tán thành.

VINAHUD chao đảo trong ‘game’ tài chính của ông Trương Quang Minh

VINAHUD chao đảo trong ‘game’ tài chính của ông Trương Quang Minh

(VNF) - Từng kinh doanh không quá tệ, nhưng khi “dính” vào “game” tài chính với R&H Group năm 2023, VINAHUD lập tức “lãnh đòn” khi báo lỗ tới 164 tỷ đồng trong năm này và lỗ thêm 51 tỷ đồng trong quý I/2024.

Nhà thầu nghìn tỷ Tân Thành, 'chuyên sâu' giao thông vận tải Thanh Hoá

Nhà thầu nghìn tỷ Tân Thành, 'chuyên sâu' giao thông vận tải Thanh Hoá

(VNF) - Trong năm 2023, Công ty cổ phần Tân Thành trúng ít nhất 20 gói thầu tại Ban quản lý bảo trì công trình giao thông và điều hành hoạt động vận tải hành khách công cộng, thuộc Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá. Điều đáng nói là các gói thầu hầu hết đều có tỷ lệ tiết kiệm rất thấp cho ngân sách.