Bất động sản

BOT cầu Mỹ Lợi bất ngờ xin tăng phí

(VNF) - Trong bối cảnh các trạm BOT đang bị phản ứng quyết liệt vì thu phí không đúng vị trí, thu phí cao thì Công ty TNHH Đầu tư cầu Mỹ Lợi – nhà đầu tư dự án BOT đầu tư xây dựng cầu Mỹ Lợi, Quốc lộ 50 lại bất ngờ đề nghị Bộ giao thông vận tải (GTVT) xin điều chỉnh, tăng phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

BOT cầu Mỹ Lợi bất ngờ xin tăng phí

Hình ảnh BOT cầu Mỹ Lộc

Trong văn bản vừa gửi tới Bộ GTVT, Công ty TNHH Đầu tư cầu Mỹ Lợi cho biết kể từ khi công trình cầu Mỹ Lợi được đưa vào khai thác (tháng 10/2015) đến nay, lưu lượng và doanh thu thu phí qua cầu không đạt so với phương án tài chính ban đầu đã ký kết với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Điều này khiến nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn về tài chính trong quá trình vận hành thu phí, hoàn vốn.

Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư cầu Mỹ Lợi đang phải bù lỗ cho phần lãi vay ngân hàng kể từ thời điểm nghiệm thu hoàn thành công trình đến ngày 30/6/2018 với số tiền lũy kế sau gần 4 năm là 186 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, căn cứ khoản 5, Điều 50, Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Mỹ Lợi thì doanh nghiệp dự án được phép đề nghị điều chỉnh tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ 3 năm 1 lần (từ ngày 13/11/2018 đến ngày 13/11/2018), mỗi lần tăng 18% tại trạm thu phí cầu Mỹ Lợi.

Với hai lý do nói trên, nhà đầu tư xin Bộ Giao thông vận tải phê duyệt việc điều chỉnh mức phí dịch vụ với mức tăng bình quân 18% bắt đầu từ ngày 13/11/2018.

Theo thiết kế, Cầu Mỹ Lợi có chiều dài 2,69 km, nối 2 tỉnh Tiền Giang và Long An, tổng mức đầu tư ban đầu là hơn 1.438 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn sau quyết toán là 44 năm 6 tháng.

 

Tin mới lên