CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

Minh Ý - 07/09/2024 09:45 (GMT+7)

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

Mới đây, trong một trò chuyện với CEO Patrick Collison của Stripe, ông chủ Nvidia Jensen Huang đã đề cao giá trị của việc đẩy các nhân viên tới giới hạn cuối cùng của họ.

Theo vị CEO này, khi một quyết định sa thải được đưa ra, việc này thường do người lãnh đạo cho rằng nhân viên của mình không thể đảm đương được công việc, nhưng ông không hoàn toàn tán thành với quan điểm này.

“Tôi không muốn từ bỏ ai cả vì tôi nghĩ họ có thể tiến bộ hơn. Tôi thà tra tấn bạn để trở nên vĩ đại hơn vì tôi tin tưởng vào bạn,” vị tỷ phú này nói.

Ông Jensen Huang, CEO công ty Nvidia.

Mặc dù việc được giữ lại công ty để làm việc thường được coi là tốt hơn so với việc bị sa thải, nhưng trong trường hợp của Nvidia, không chắc chiến lược của CEO Huang có thật sự được coi là đúng đắn hay không.

Thời gian gần đây, những thông tin về môi trường làm việc mệt mỏi tại Nvidia đã được tiết lộ. Các cuộc phỏng vấn ẩn danh từ một nhóm gồm 10 nhân viên hiện tại và trước đây đã phần nào vẽ nên bức tranh về một môi trường làm việc được đánh giá là "luôn phát triển".

Theo đó, một cựu nhân viên đã nói về tuần làm việc 7 ngày và những ngày đi làm thường kết thúc vào khoảng 1-2 giờ sáng hoặc muộn hơn. Một cựu nhân viên khác cho biết cô đã tham dự từ 7-10 cuộc họp hàng ngày, nơi thường xuyên xảy ra những cuộc tranh luận nảy lửa.

Văn hoá làm việc này dường như xuất phát từ chính CEO Huang, người từng tiết lộ bản thân có thể làm việc từ lúc thức dậy cho tới khi đi ngủ, thậm chí luôn luôn nghĩ về công việc dù làm bất kỳ điều gì.

Được biết, ông Huang thức dậy lúc 6 giờ sáng, bắt đầu ngày mới bằng việc tập thể dục, sau đó làm việc suốt 14 giờ để đưa Nvidia trở thành "vua chip" ở thời điểm hiện tại.

Công nhân của Nvidia có thể đóng góp tới 15% tiền lương của mình để mua cổ phiếu công ty với mức chiết khấu 15%. Nhưng vì làm việc nhiều giờ nên họ thậm chí không có thời gian để tận hưởng sự giàu có của họ.

Một cựu nhân viên mô tả việc này giống như bị trói vào “cái còng vàng”, giải thích rằng cô ấy đã không rời đi trong 2 năm vì cơ hội làm giàu của mình.

Mặc dù vậy, khó có thể phủ nhận môi trường làm việc tại Nvidia đã góp phần thúc đẩy công ty đi tới đỉnh vinh quang như hiện tại. Nvidia đang được mệnh danh là "tương lai của AI" với số vốn hoá thị trường đạt đỉnh trên 3.000 tỷ USD vào tháng 6 vừa qua.

Trong báo cáo tài chính mới nhất, Nvidia đã báo cáo doanh thu 30 tỷ USD trong quý II, tương đương mức tăng trưởng 122%, và lợi nhuận tăng 168% lên 16,6 tỷ USD, so với mức 6,18 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Theo Fortune
Cổ phiếu giảm sâu 10%, Nvidia 'bay' 279 tỷ USD vốn hoá

Cổ phiếu giảm sâu 10%, Nvidia 'bay' 279 tỷ USD vốn hoá

Tài chính quốc tế
(VNF) - Cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia đã giảm tới 9,5% vào phiên giao dịch gần đây nhất, "xoá sổ" 279 tỷ USD vốn hoá thị trường - cũng là mức giảm lớn nhất trong một ngày đối với một công ty Mỹ.
Cùng chuyên mục
Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

(VNF) - Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32

Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32

(VNF) - Sau Taylor Swift, Selena Gomez là nữ ca sĩ tiếp theo chính thức gia nhập hàng ngũ tỷ phú với giá trị tài sản ròng đạt 1,3 tỷ USD theo Bloomberg Billionaires Index.