Chuỗi cà phê Indonesia Kopi Kenangan trở thành kỳ lân F&B đầu tiên tại Đông Nam Á

Quỳnh Anh - 29/12/2021 19:11 (GMT+7)

(VNF) - Sau màn gọi vốn thành công 96 triệu USD trong giai đoạn đầu của vòng Series C, chuỗi cửa hàng cà phê Kopi Kenangan của Indonesia đã được định giá 1 tỷ USD và chính thức trở thành "kỳ lân" thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại Đông Nam Á.

VNF
Chuỗi cà phê Indonesia Kopi Kenangan trở thành kỳ lân F&B đầu tiên tại Đông Nam Á.

Theo Forbes, Kopi Kenangan đã huy động được 96 triệu USD trong vòng tài trợ Series C giúp chuỗi cửa hàng cà phê Indonesia được định giá hơn 1 tỷ USD.

Đây là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) trở thành “kỳ lân” tại Indonesia nói riêng và cả khu vực Đông Nam Á nói chung.

Vòng Series C do Tybourne Capital Management của Hong Kong dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà đầu tư như Li Ka-shing’s Horizons Ventures, Eduardo Saverin’s B Capital và nhiều nhà đầu tư khác.

Trước đó, Kopi Kenangan đã huy động được 109 triệu USD trong vòng Series B vào tháng 5/2020, nhận được hơn 20 triệu USD trong vòng Series A hồi tháng 6/2019. Tháng 12/2019, công ty này còn nhận được khoản đầu tư bổ sung từ những người nổi tiếng như rapper Jay-Z, ngôi sao quần vợt Serena Williams và vận động viên bóng rổ Caris LeVert.

Sau khi gọi vốn thành công, Kopi Kenangan cho biết sẽ sử dụng khoản đầu tư mới để mở rộng cả trong nước và nước ngoài, tập trung vào Đông Nam Á.

"Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất ở Đông Nam Á và nằm trong tầm nhìn 5 năm của chúng tôi, chúng tôi vẫn cam kết nhanh chóng mở rộng dấu ấn của mình với hàng nghìn cửa hàng trên khắp Đông Nam Á và mở rộng các dịch vụ của mình", giám đốc điều hành chuỗi cafe kỳ lân Edward Tirtanata cho biết.

Kopi Kenangan được sáng lập năm 2017 bởi Eward Tirtanata, James Prananto và Cynthia Chaerunnisa. Ý tưởng về Kopi Kenangan bắt đầu bởi những người sáng lập muốn truyền niềm đam mê của họ đối với cà phê Indonesia đến phần còn lại của thế giới.

Là một trong những chuỗi cà phê mang đi phát triển nhanh nhất tại Indonesia, hiện tại, Kopi Kenangan có hơn 600 cửa hàng tại 45 thành phố trên khắp đất nước với hơn 3000 nhân viên.

Trong năm 2020, chuỗi cà phê này đã phục vụ hơn 30 triệu cốc đồ uống cho khách hàng, và con số này đã tăng lên hơn 40 triệu cốc trong năm 2021, dù tháng 12 còn chưa kết thúc.

Chiến lược của Kopi Kenangan bao gồm việc định vị thương hiệu ở khoảng giữa các dòng cà phê giá cao được phục vụ tại các chuỗi cà phê quốc tế và cà phê hòa tan giá rẻ được bán trong các quầy hàng trên phố.

Khách hàng có thể đặt cà phê của Kopi Kenangan thông qua ứng dụng của công ty và tới lấy tại các cửa hàng hoặc giao hàng.

Bên cạnh cà phê, Kopi Kenangan cũng mở rộng cung cấp sản phẩm bao gồm bánh mì Cerita Roti, gà rán Chigo và bánh quy mềm Kenangan Manis.

Bất chấp đại dịch, Kopi Kenangan vẫn có thành tích đáng nể trong năm 2021 nhờ một số biện pháp hạn chế xã hội được nới lỏng và mở được thêm 191 cửa hàng trên khắp cả nước.

Xem thêm >> Những startup 'kỳ lân' được thổi phồng

Theo Forbes
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
CEO Kopi Kenangan: Hành trình quán cà phê địa phương thành thương hiệu tỷ USD

CEO Kopi Kenangan: Hành trình quán cà phê địa phương thành thương hiệu tỷ USD

(VNF) - Edward Tirtanata, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành 35 tuổi của Kopi Kenangan, đã biến một cửa hàng cà phê địa phương trở thành “kỳ lân” F&B đầu tiên tại Đông Nam Á với doanh thu 100 triệu USD/năm.

Cổ đông ngân hàng rộn ràng nhận cổ tức 'khủng' bằng tiền mặt

Cổ đông ngân hàng rộn ràng nhận cổ tức 'khủng' bằng tiền mặt

(VNF) - Cổ đông nhiều ngân hàng như ACB, Techcombank, VPBank và MB đang chuẩn bị nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao.

Pháp lý và công nghệ 'mở lối' cho P2P Lending

Pháp lý và công nghệ 'mở lối' cho P2P Lending

(VNF) - Theo PGS. TS Nguyễn Hữu Huân, khi khắc phục được những hạn chế về pháp lý và công nghệ, mô hình P2P Lending hoàn toàn có thể phát triển tốt ở Việt Nam, thậm chí tạo ra những cơn sóng ngắn hạn.

Dân chuộng quét mã QR, đến thời chợ không tiền mặt

Dân chuộng quét mã QR, đến thời chợ không tiền mặt

(VNF) - Thay vì thanh toán bằng tiền mặt, nhiều người dân đã chọn quét mã QR và hành động này đã trở thành thói quen hàng ngày bởi những tiện ích mà chức năng này mang lại.

Cuộc đua AI: Quốc gia nào đang dẫn đầu?

Cuộc đua AI: Quốc gia nào đang dẫn đầu?

(VNF) - Một “cuộc chạy đua vũ trang AI” đã nổi lên khi các quốc gia hàng đầu dành những khoản ngân sách khổng lồ vào nghiên cứu, phát triển nhân tài và ứng dụng AI.

Triển vọng của Nam Long

Triển vọng của Nam Long

(VNF) - Nam Long Group (HoSE: NLG) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu làn sóng phục hồi của thị trường bất động sản cuối năm 2023 và đang cho thấy triển vọng tích cực trong năm 2024 cũng như giai đoạn tới.

Bí quyết bán đồ quê qua Mỹ thu về triệu USD

Bí quyết bán đồ quê qua Mỹ thu về triệu USD

(VNF) - Với những ưu thế vượt trội so với thương mại truyền thống, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp ở Quảng Nam thâm nhập, mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Thú vui khác biệt của những tỷ phú giàu nhất thế giới

Thú vui khác biệt của những tỷ phú giàu nhất thế giới

(VNF) - Bên cạnh phần lớn thời gian dành cho công việc, tỷ phú Elon Musk, Tim Cook, Mark Zuckerberg… đều có cách sử dụng quỹ thời gian trống riêng.

Open Banking: Khi ngân hàng thay đổi để không bị đào thải

Open Banking: Khi ngân hàng thay đổi để không bị đào thải

(VNF) - Tại Việt Nam, nhiều ngân hàng cũng khá nhanh nhạy trong việc “bắt nhịp” với xu hướng ngân hàng mở (Open Banking). Theo các chuyên gia, nếu ngân hàng không lồng ghép hoạt động của mình vào quy trình hàng ngày của khách hàng thì sẽ nhanh chóng bị đào thải sang một bên.

Golden Imperial Hotel – Điểm nhấn giữa trái tim thành phố ngàn hoa

Golden Imperial Hotel – Điểm nhấn giữa trái tim thành phố ngàn hoa

(VNF) - Golden Imperial Hotel được xem là khách sạn 5 sao sang trọng bậc nhất trung tâm thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Với sự hiện diện của những kiến trúc mới đã tô điểm cho thành phố và hứa hẹn ghi dấu thêm một biểu tượng mới – biểu tượng của sự giao thoa.

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.