Cổ phiếu Nvidia đạt kỷ lục mới nhất, công lớn nhờ tỷ phú Elon Musk

Minh Đăng - 29/05/2024 15:16 (GMT+7)

(VNF) - Cổ phiếu Nvidia ngày 28/5 đã tăng lên mức cao kỷ lục mới sau khi thông tin công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI của tỷ phú Elon Musk đang mua chip Nvidia cho một siêu máy tính mới được lan truyền rộng rãi.

Theo đó, cổ phiếu Nvidia lần đầu tiên được giao dịch trên mức 1.100 USD/cp trong phiên 28/5 và kết phiên ở mức trên 1.140 USD/cp, vượt qua mức đóng cửa kỷ lục trước đó.

Sự thăng hoa của cổ phiếu Nvidia diễn ra sau khi công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI của Elon Musk cuối tuần qua cho biết họ đã huy động được 6 tỷ USD trong vòng tài trợ Series B, khiến cổ phiếu Nvidia tăng tới 8% vào ngày giao dịch tiếp theo.

Theo Information, tỷ phú Elon Musk có kế hoạch sử dụng chip Nvidia cho một "siêu máy tính" mới sẽ được dùng để cung cấp năng lượng cho chatbot của xAI có tên Grok.

Bài đăng trên blog hôm 26/5 cho biết: “xAI sẽ tiếp tục quỹ đạo phát triển vượt bậc này trong những tháng tới, với nhiều bản cập nhật công nghệ và sản phẩm thú vị sẽ sớm được công bố”.

Theo Information, công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo của tỷ phú Elon Musk đang hợp tác với Oracle (ORCL) để xây dựng trung tâm dữ liệu mới này.

Vị tỷ phú Mỹ cho biết xAI sẽ cần tới 100.000 chất bán dẫn chuyên dụng để đào tạo và chạy phiên bản tiếp theo của chatbot AI Grok. Siêu máy tính sẽ sử dụng bộ xử lý đồ họa H100 hoặc GPU của Nvidia.

Elon Musk kỳ vọng sẽ có siêu máy tính mà ông mô tả là “nhà máy điện toán khổng lồ” đi vào hoạt động vào mùa thu năm 2025.

Tăng trưởng vượt trội nhờ làn sóng đầu tư vào AI

Làn sóng đầu tư vào AI thúc đẩy sự lạc quan về tốc độ tăng trưởng của Nvidia khi nhà sản xuất chip này tiếp tục đợt tăng giá cổ phiếu lên mức kỷ lục. Tuần trước, Nvidia đã báo cáo kết quả quý đầu tiên gây ấn tượng mạnh với thu nhập được điều chỉnh tăng 461% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh thu tăng 262%.

Ngoài thu nhập vượt trội, Nvidia còn công bố chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1 và tăng cổ tức bằng tiền mặt - một động thái được các gã khổng lồ công nghệ khác thực hiện trong những quý gần đây.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Yahoo Finance sau báo cáo thu nhập của công ty, Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đã bác bỏ những lo ngại về sự suy giảm nhu cầu trong tương lai sau khi vị giám đốc điều hành này cho biết tốc độ tăng trưởng trung tâm dữ liệu trong quý I của công ty tiếp tục được thúc đẩy “nhờ nhu cầu đào tạo AI phát triển mạnh mẽ".

“Mọi người muốn triển khai các trung tâm dữ liệu này ngay bây giờ. Họ muốn các bộ xử lý đồ họa của chúng tôi hoạt động ngay bây giờ và bắt đầu kiếm tiền cũng như bắt đầu tiết kiệm tiền. Và vì vậy nhu cầu đó rất mạnh”, ông Huang cho biết.

Công ty đã báo cáo doanh thu trung tâm dữ liệu hàng quý kỷ lục là 22,6 tỷ USD, tăng 427% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng, doanh thu của trung tâm dữ liệu chiếm 86% tổng doanh thu của công ty trong quý.

Theo Yahoo Finance
Doanh thu tăng trên 250%, Nvidia vẽ tiếp 'phép màu AI'

Doanh thu tăng trên 250%, Nvidia vẽ tiếp 'phép màu AI'

Tài chính quốc tế
(VNF) - Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, Nvidia đã chứng minh cho cả thế giới về "phép màu AI" khi chứng kiến nguồn doanh thu tăng hơn 250% so với cùng kỳ năm ngoái và hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu của hãng đã tăng hơn 400%.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Trúng thầu nghìn tỷ, ‘sức khoẻ’ tài chính Xây dựng cầu đường Hà Nội thế nào?

Trúng thầu nghìn tỷ, ‘sức khoẻ’ tài chính Xây dựng cầu đường Hà Nội thế nào?

(VNF) - Công ty cổ phần Xây dựng cầu đường Hà Nội được biết tới là một trong những nhà thầu có thế mạnh khi trúng nhiều gói thầu tại các Ban QLDA Đầu tư xây dựng trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Đa số các gói thầu đều trúng với tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước ở mức khá thấp.

Khởi nghiệp với loài cá bị ngư dân chê: Cô gái Đà Nẵng làm nên điều bất ngờ

Khởi nghiệp với loài cá bị ngư dân chê: Cô gái Đà Nẵng làm nên điều bất ngờ

(VNF) - Thấy cá trích giàu dinh dưỡng nhưng ít người ăn vì nhiều xương, ngư dân không muốn đánh bắt vì bán không bán được, chị Võ Thị Hạnh Dung đã tìm tòi, nghiên cứu chế biến nhiều món ăn ngon từ loài cá này. Các sản phẩm chị làm từ cá trích đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực.


VietnamFinance Foundation xây nhà tình thương cho người già neo đơn ở Quảng Nam

VietnamFinance Foundation xây nhà tình thương cho người già neo đơn ở Quảng Nam

(VNF) - VietnamFinance Foundation thuộc Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance phối hợp với UBMTTQ Việt Nam phường Điện Phương - Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam triển khai xây ngôi nhà mới cho bà Trần Thị Giỏi. Để ngôi nhà mới của bà Giỏi sớm được hoàn thành, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance rất mong nhận được sự ủng hộ từ các mạnh thường quân và bạn đọc gần xa.

Canada muốn ‘thách thức sự thống trị’ về đất hiếm của Trung Quốc

Canada muốn ‘thách thức sự thống trị’ về đất hiếm của Trung Quốc

(VNF) - Nỗ lực gần đây của Trung Quốc nhằm đảm bảo kho dự trữ khoáng sản đất hiếm đã gặp trở ngại khi một đối thủ cạnh tranh bước vào để giành lấy thỏa thuận.

 Đa lợi ích từ thu phí gửi xe không tiền mặt

Đa lợi ích từ thu phí gửi xe không tiền mặt

(VNF) - Việc áp dụng công nghệ RFID vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe. Sau Hà Nội, tới đây, TP. HCM cũng sẽ thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ trông giữ xe hiện đại này.

Masan phủ nhận thông tin SK Group bán cổ phần

Masan phủ nhận thông tin SK Group bán cổ phần

(VNF) - Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang phủ nhận thông tin SK Group thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại tập đoàn này.

Nhà đất Thủ Đức canh tiến độ hạ tầng để bung hàng, đẩy sóng tăng giá

Nhà đất Thủ Đức canh tiến độ hạ tầng để bung hàng, đẩy sóng tăng giá

(VNF) - TP.HCM đang nỗ lực hoàn thành một số dự án hạ tầng giao thông tại TP.Thủ Đức. Theo đó, nhiều dự án BĐS tại đây hy vọng tăng giá nhờ “ăn theo” hạ tầng.

Lumi Prestige: An cư trọn riêng tư giữa nhịp sống Thủ đô

Lumi Prestige: An cư trọn riêng tư giữa nhịp sống Thủ đô

(VNF) - Tiếp nối sự ra mắt thành công của Lumi Signature, chủ đầu tư CapitaLand Development Vietnam ra mắt phân khu tiếp theo của dự án Lumi Hanoi - Lumi Prestige. Mang đến “chốn riêng tư dẫn lối bình yên”, Lumi Prestige kỳ vọng trở thành “phiên bản” nâng tầm chất sống rạng ngời và tái định nghĩa phong cách sống phía Tây Thủ đô.

Trần chi phí lãi vay: Bao nhiêu thì hợp lý?

Trần chi phí lãi vay: Bao nhiêu thì hợp lý?

(VNF) - Từ Nghị định 20/2017 đến Nghị định 132/2020, mức khống chế chi phí lãi vay đã được nâng từ 20% EBITDA lên thành 30% EBITDA. Tuy nhiên, chừng đó dường như vẫn là không đủ.

Áp lực tỷ giá hạ nhiệt: Không còn phụ thuộc vào Fed

Áp lực tỷ giá hạ nhiệt: Không còn phụ thuộc vào Fed

(VNF) - Cho dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất diễn ra vào tháng 7 hay tháng 9 thì USD vẫn trong xu hướng giảm giá. Khi Fed cắt giảm lãi suất, USD Index sẽ giảm xuống 100 điểm. Bên cạnh đó, sự ổn định của môi trường vĩ mô nhiều khả năng sẽ được duy trì và cải thiện hơn nữa sẽ là cơ sở để ổn định tỷ giá trong năm 2024.

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.