Đất đảo Cô Tô gần 100 triệu/m2, sẵn tiền cũng không dễ tìm mua

Linh Đan - 17/09/2024 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nhà đất dọc tuyến đường ven biển chủ yếu để kinh doanh nhà hàng, nơi lưu trú cách Khu dịch vụ thương mại huyện Cô Tô diện tích vài trăm mét vuông hiện có giá bán từ 80 đến 90 triệu đồng/m2.

Từ một huyện đảo nghèo, kinh tế chậm phát triển, thiếu thốn mọi bề, giờ đây Đảo Cô Tô đã có điện lưới quốc gia, nước ngọt, hệ thống tàu khách, tàu vận tải phát triển. Hiện Cô Tô được coi là điểm du lịch hấp dẫn, đáng đến trong hành trình du lịch Hạ Long - Quảng Ninh.

Trong vài năm trở lại đây, đảo Cô Tô đã nổi lên như một điểm sáng mới trên bản đồ bất động sản Quảng Ninh, thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Giá đất tại đảo Cô Tô đang trên đà tăng trưởng, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch và nhu cầu an cư tại đảo. Sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch đang thúc đẩy giá trị bất động sản tăng cao.

Theo khảo sát của VietnamFinance, dọc tuyến đường kinh doanh hoạt động lưu trú, nhà hàng tại khu 3 thị trấn Cô Tô, tuyến đường mặt giáp biển hiện giá đất ở đây rơi vào khoảng từ 80 đến 90 triệu đồng/m2.

Chị Hường, chủ một nhà hàng tại đây cho biết: “Căn nhà chị đang sử dụng dùng để kinh doanh nhà hàng ăn uống có diện tích hơn 100m2 được tôi mua cách đây 5 năm rơi vào khoảng 50triệu/m2, còn thời điểm hiện tại mức giá dao động từ 80 - 90 triệu đồng/m2 nhưng không có để giao dịch”.

“Trong khi đó, cũng tại khu 3 thị trấn Cô Tô nhưng hướng đất có mặt tiếp giáp với tuyến đường lớn (ngược hướng ra biển) thì mức giá vào khoảng nhỉnh hơn vài triệu đồng so với mặt giáp biển và cũng rất ít người bán”, chị Hường nói.

Dọc tuyến đường từ ngã tư thị trấn Cô Tô chạy dọc lên khu phố 2 (cách ngã 4 trung tâm tầm 600m), theo lời bà Ngọc (một người dân sinh sống tại đây) cho biết mức giá bán hiện rơi vào 40 triệu đồng/m2 và cũng không có giao dịch, chủ yếu là đất người dân đang sinh sống.

Nằm phía sau và cách Khu dịch vụ thương mại huyện Cô Tô tầm 500m đi vào sâu bên trong, dọc tuyến đường ra bãi đá Cầu Mỵ, một miếng đất có bề ngang 8m sâu trên 22m được chính chủ là anh Hoàng Long rao bán với mức giá 14 triệu đồng/m2 (mức giá đã bao sổ).

Tiếp tục giới thiệu thêm một khu đất mặt đường khác, từng là địa điểm kinh doanh nhưng đã đóng cửa, dãy nhà đất này nằm trên tuyến đường dẫn ra bến tàu Âu Cảng (cách trung tâm thương mại huyện Cô Tô tầm 900m), anh Long cho biết chủ đang báo giá hơn 20 triệu đồng/m2.

Vị trí khu đất được chào bán với mức giá 14 triệu đồng/m2 (đã bao sổ)

“Anh mua thời điểm này là hợp lý rồi, mua xong có thể chỉnh trang lại để ở hoặc dùng để kinh doanh luôn cũng được”, người này nói.

Dãy nhà đất này nằm trên tuyến đường dẫn ra bến tàu Âu Cảng có giá hơn 20 triệu đồng/m2. Ảnh Lê Ngà

Anh Đặng Hoàng Lâm, môi giới bất động sản có thâm niên hơn 10 năm trong nghề cho rằng: “Cô Tô được đánh giá giàu tiềm năng phát triển du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ, những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp và hải sản rất đa dạng. Bên cạnh đó, hệ thống bến tàu được đầu tư giúp việc kết nối đảo – đất liền thông suốt, điều này giúp việc di chuyển thuận lợi hơn. Chính vì vậy, giá đất tại đây không hề rẻ là điều bình thường”.

Huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh cách tỉnh lỵ 100km về phía đông bắc Vịnh Bắc Bộ, có tổng chiều dài biên giới biển tiếp giáp với Trung Quốc gần 200km từ khơi thôn đảo Trần đến ngoài phía đông đảo Bạch Long Vĩ của Hải Phòng. Phía Bắc giáp đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà), đảo Vĩnh Thực (thành phố Móng Cái). Phía Nam giáp vùng biển đảo Bạch Long Vĩ - Hải Phòng. Phía Tây giáp huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh.
Cô Tô là một quần đảo với gần 50 đảo lớn nhỏ, trong đó có ba đảo lớn: đảo Cô Tô, đảo Thanh Lân và đảo Trần. Diện tích đất nổi của huyện là hơn 4.750ha. Trong đó, đảo Cô Tô lớn là 1.780ha, đảo Thanh Lân là 1.887 ha, đảo Trần là 512 ha, còn lại là các đảo diện tích nhỏ lẻ khác.
Cô Tô có 3 đơn vị hành chính gồm 2 xã và 1 thị trấn. Cô Tô gần ngư trường khai thác hải sản lớn của cả nước; Đảo Trần nằm ở vị trí Đông Bắc của huyện, cách khu kinh tế mở Móng Cái khoảng 35km, nằm trong khu vực cửa khẩu, cách đường Hàng hải quốc tế Hải Phòng - Bắc Hải 30km.

Cô Tô gượng dậy sau bão: VietnamFinance góp tay lợp lại mái nhà, sửa sang phòng học

Cô Tô gượng dậy sau bão: VietnamFinance góp tay lợp lại mái nhà, sửa sang phòng học

Sự kiện VNF
(VNF) - Sau gần 1 tuần cơn bão số 3 (Yagi) quét qua, huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh hoang tàn, nhà cửa, trường học tốc mái, cây cối đổ ngổn ngang... Ngày 14/9, Đoàn công tác xã hội của Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance đã có mặt ở Cô Tô, mang tấm lòng của CBNV và sự ủng hộ của các DN, mạnh thường quân... góp tay lợp lại mái nhà, sửa sang trường học nơi đây.
Cùng chuyên mục
Gần 1 tỷ USD tái bảo hiểm chuyển ra nước ngoài

Gần 1 tỷ USD tái bảo hiểm chuyển ra nước ngoài

(VNF) - Doanh thu phí bảo hiểm là rất lớn, nhưng tỷ lệ thuận cũng là rủi ro cao, chính vì vậy để an toàn cho chính mình và tuân thủ các quy định của pháp luật, các DNBH phi nhân thọ, DN tái bảo hiểm đều phải nhượng tái ra nước ngoài lên đến cả tỷ USD

Thuê mặt bằng 1,1 tỷ/tháng, Công ty của Thái Công đang  kinh doanh gì?

Thuê mặt bằng 1,1 tỷ/tháng, Công ty của Thái Công đang kinh doanh gì?

(VNF) - Một số môi giới đăng tin tìm người thuê mặt bằng 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1) trụ sở công ty của Thái Công với giá 1,1 tỷ đồng/tháng. Đại diện Công ty Thái Công cho biết đây là thông tin sai sự thật.

Người dân chỉ mua vào không bán ra, giá vàng miếng SJC tăng mạnh

Người dân chỉ mua vào không bán ra, giá vàng miếng SJC tăng mạnh

(VNF) - Sau 12 ngày bất động, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng 1,5 triệu đồng/lượng, lên 82 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, theo quan sát, hiện nhiều nhà vàng gần như tạm ngừng giao dịch vàng miếng SJC vì không đủ nguồn cung.

Tác động tiềm tàng từ 'cú đánh' lãi suất của Fed

Tác động tiềm tàng từ 'cú đánh' lãi suất của Fed

(VNF) - Cuộc họp chính sách thường kỳ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 17-18/9 sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thị trường toàn cầu, khi nhà đầu tư đang trông đợi vào quyết định giảm lãi suất từ ngân hàng trung ương Mỹ.

Cầu Phong Châu bị sập: Bộ Xây dựng yêu cầu Phú Thọ giải quyết sự cố

Cầu Phong Châu bị sập: Bộ Xây dựng yêu cầu Phú Thọ giải quyết sự cố

(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

 Cục Thuế chỉ rõ loạt hành vi gian lận, trốn thuế... của Coinco 703

Cục Thuế chỉ rõ loạt hành vi gian lận, trốn thuế... của Coinco 703

(VNF) - Công ty Đầu tư & Xây dựng 703 là nhà thầu giao thông có tiếng vừa bị điểm tên chậm đóng BHXH, gian lận, trốn thuế, khai sai.

Ngư dân Quảng Ninh rơi nước mắt tìm vớt gia tài tiền tỷ tan nát vì siêu bão

Ngư dân Quảng Ninh rơi nước mắt tìm vớt gia tài tiền tỷ tan nát vì siêu bão

(VNF) - Đã 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá tại Quảng Ninh, nhưng đến giờ nhiều ngư dân nuôi trồng thủy sản trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long vẫn chưa thể khắc phục được ngay hậu quả nặng nề. Nhiều người dân mất trắng hàng tỷ đồng.

Lộ trình 1,3 tỷ USD bị vướng, Tập đoàn Hyosung ra văn bản gửi Quảng Nam

Lộ trình 1,3 tỷ USD bị vướng, Tập đoàn Hyosung ra văn bản gửi Quảng Nam

(VNF) - Tập đoàn Hyosung đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam về những vướng mắc trong thực thi kế hoạch đầu tư tỷ USD ở địa phương này.

Bán trang sức thu 500 tỷ, Huy Thanh Jewelry nộp thuế chưa nổi 30 triệu

Bán trang sức thu 500 tỷ, Huy Thanh Jewelry nộp thuế chưa nổi 30 triệu

(VNF) - Dù doanh thu trong 4 năm gần đây lên tới gần 500 tỷ đồng, nhưng số thuế thu nhập doanh nghiệp mà Huy Thanh Jewelry đóng góp chỉ chưa tới 30 triệu. Nhiều năm liên tiếp, số thuế doanh nghiệp đóng góp chỉ bằng 0.

Trong 1 ngày, BĐS Trường Lộc và BĐS Phát Đạt huy động  5.500 tỷ đồng trái phiếu

Trong 1 ngày, BĐS Trường Lộc và BĐS Phát Đạt huy động 5.500 tỷ đồng trái phiếu

(VNF) - Cty BĐS Trường Lộc và BĐS Phát Đạt huy động thành công 5.500 tỷ đồng trái phiếu. Hai lô trái phiếu hoàn thành trong 1 ngày, cùng ngày đáo hạn, đơn vị tư vấn và lãi suất.