(VNF) - Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 (Covid-19) đang là tâm điểm của toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng khi số lượng người nhiễm virus đang tăng lên nhanh chóng. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm đã có những chương trình tặng sản phẩm bảo hiểm liên quan đến Covid-19 cho khách hàng của mình.
Cụ thể như từ nay đến hết 30/4/2020, MB chính thức triển khai chương trình tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ tín dụng khi phát hành và kích hoạt mới thẻ tín dụng MB Visa hoặc JCB.
Thời hạn bảo hiểm Corona dành cho chủ thẻ là 3 tháng, tính từ thời điểm kích hoạt thẻ với quyền lợi lên đến 100 triệu đồng. Việc chi trả bảo hiểm Corona sẽ theo quy định của Tổng công ty Bảo hiểm Quân Đội (MIC). Bên cạnh việc tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ, MB cũng đã triển khai chương trình hoàn tiền 5% khi thanh toán bảo hiểm MIC hoặc MB Ageas Life (áp dụng đối với hợp đồng mới của chính chủ thẻ).
Cũng trong thời gian này, để hạn chế việc khách hàng mua sắm tại chỗ đông người, MB hoàn tiền 20% cho chủ thẻ khi thực hiện mua sắm online vào ngày thứ 2 trong tuần.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tập đoàn Bảo Việt cũng chính thức triển khai chương trình “Tài chính tặng ngay - Chung tay vượt dịch” từ ngày 16/3/2020.
Được biết, “Tài chính tặng ngay - Chung tay vượt dịch” do Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cùng triển khai. Theo đó, Bảo Việt sẽ hỗ trợ tài chính 20 triệu đồng/ca nhiễm SARS-CoV-2 dành cho 1 triệu công dân Việt Nam đầu tiên đăng ký tham gia chương trình.
Đối tượng tham gia là tất cả các công dân Việt Nam từ 18 - 70 tuổi và đang cư trú tại Việt Nam (trên 12 tháng); đã thực hiện khai báo y tế trung thực, chấp hành các quy định về phòng dịch, cách ly của Chính phủ... và tại thời điểm đăng ký không mắc virus SARS-CoV-2
Chương trình đăng ký này miễn phí áp dụng cho một triệu công dân Việt Nam đăng ký đầu tiên. Chương trình bảo vệ sẽ có hiệu lực trong trường hợp người tham gia đăng ký có xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 của cơ sở y tế trực tiếp điều trị. Mỗi công dân được hỗ trợ duy nhất một lần.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng vừa triển khai chương trình tặng các khách hàng cá nhân vay và gửi gói “Bảo hiểm nCoV Shield” trên toàn quốc từ nay đến 31/05/2020.
Theo đó, các khách hàng cá nhân vay hoặc gửi tiền từ 500 triệu đồng trở lên tại tất cả các điểm giao dịch của SHB trên toàn quốc sẽ đươc tặng 100% phí bảo hiểm năm đầu Gói bảo hiểm nCoV Shield của Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) với quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng.
Với quyền lợi bảo hiểm, trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng được trợ cấp 100.000 đồng/người/ngày, trường hợp cần điều trị nội trú, bảo hiểm sẽ thanh toán theo chi phí y tế thực tế liên quan đến việc điều trị bệnh. Theo SHB, sản phẩm này không giới hạn số ngày nằm viện, không giới hạn chi phí điều trị và độ tuổi khách hàng tham gia.
Chương trình áp dụng với các khoản vay từ 500 triệu đồng với thời hạn 12 tháng trở lên, các khoản tiền gửi từ 500 triệu đồng với kỳ hạn 12 tháng trở lên và từ 1 tỷ đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên.
Một ngân hàng khác cũng "đua" tăng bảo hiểm thời Covid-19 là Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Theo đó, MSB sẽ tặng bảo hiểm Corona Guard và nước rửa tay miễn phí cho khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ của MSB.
Cụ thể, sau khi khách hàng mở mới và kích hoạt thẻ tín dụng quốc tế, giải ngân khoản vay thành công hoặc mua bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng sẽ nhận ngay một gói bảo hiểm Corona Guard miễn phí với phạm vi bảo hiểm toàn cầu và không áp dụng thời gian chờ.
Trong trường hợp mắc bệnh, người được bảo hiểm sẽ được hưởng mức trợ cấp nằm viện 4.500.000 đồng/tháng, tổng mức chi trả cho rủi ro lên đến 100 triệu đồng.
Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch của GAMA Việt Nam, việc các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm bảo hiểm “ăn theo” Covid-19 là cần thiết, đó là cách để marketing, truyền thông bởi trên thực tế có tầng lớp rất đông người dân Việt Nam vì sợ tốn tiền nên chưa chịu tham gia bảo hiểm.
Việc bán các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến Covid-19 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có thêm tệp khách hàng để có thể bán các sản phẩm khác.
"Theo tôi nghĩ, ngoài việc “ăn theo” để truyền thông, tăng độ nhận diện thương hiệu, ý nghĩa tích cực là tăng số người được bảo hiểm, dù chỉ là bảo hiểm cho dịch bệnh Covid-19. Nếu không có nó, các doanh nghiệp mãi mãi không thể "gõ cửa" được đến trái tim của nhiều khách hàng. Tôi đánh giá cao việc các công ty nhanh nhạy trong vấn đề này", Chủ tịch GAMA Việt Nam nói.
Cùng với đó, việc tham gia bảo hiểm Covid-19 cũng giúp khách hàng có thêm một khoản bồi thường bù thêm cho những ngày phải sống cách ly, giúp cho khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn đó.
(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng M-Class Sài Gòn thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).
(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời
(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.
(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này
(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.
(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm
(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng
(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.
(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.
(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.
(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”
(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.
(VNF) - Theo các chuyên gia, ngoài việc tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm TNDS xe máy, chủ động đòi quyền lợi, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cần phải có trách nhiệm chủ động trong việc bồi thường
(VNF) - Việc bồi thường trong bảo hiểm TNDS xe máy trong những năm qua còn nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, thủ tục bồi thường thực sự “không khó”, khách hàng không được hưởng quyền lợi chỉ đơn giản là chưa bao giờ đi đòi
(VNF) - Mặc dù còn nhiều bất cập trong việc chi trả bồi thường bảo hiểm xe máy, nhưng theo Bộ Tài chính cũng như các chuyên gia, đây là loại hình vẫn nên bắt buộc người dân tham gia
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm không ngừng thay đổi, các doanh nghiệp đổi mới về trải nghiệm khách hàng từng ngày để tạo sự khác biệt. FWD Việt Nam là công ty điển hình trong xu hướng này, không ngừng đổi mới để mang lại môi trường bảo hiểm thân thiện, dễ tiếp cận và giàu giá trị cho khách hàng.
(VNF) - Tính đến hết năm 2024, doanh thu phí bảo hiểm của BIC đạt gần 5.524 tỷ đồng, tăng trên 16% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 650 tỷ đồng, tăng trưởng gần 15%
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm rất cần thiết với mỗi gia đình trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ nguồn thu nhập. Chuyên gia khuyên rằng, dịp Tết là lúc nên xem xét tham gia bởi thuận lợi về tài chính và rủi ro cũng dễ xảy ra hơn bình thường
(VNF) - Năm 2025 được kỳ vọng sẽ đánh dấu giai đoạn phục hồi và tăng trưởng trở lại của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Theo dự báo từ Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025 dự kiến tăng 3%, trong khi nguồn vốn đầu tư trở lại nền kinh tế được ước tính tăng 5,4% so với năm 2024.
(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng M-Class Sài Gòn thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).