FPT Play và Truyền hình FPT bất ngờ hợp nhất thương hiệu
Ngọc Lưu -
08/09/2021 12:34 (GMT+7)
(VNF) - Ngày 8/9, FPT Play và Truyền hình FPT công bố hợp nhất thương hiệu, trở thành dịch vụ truyền hình FPT với tên thương hiệu là FPT Play.
Đây là một bước đi đầy bất ngờ của nhà cung cấp dich vụ nội dung số này bởi FPT Play đang là một trong những ứng dụng OTT hàng đầu tại Việt Nam với khoảng 25 triệu người dùng, 36 triệu lượt tải ứng dụng. Với Truyền hình FPT, đây là thương hiệu truyền hình Internet đã được xây dựng và phát triển từ lâu.
Với mục tiêu tạo ra một thương hiệu truyền hình và nội dung số hàng đầu Việt Nam, cạnh tranh với các nền tảng, dịch vụ truyền hình nước ngoài, tăng cường trải nghiệm và quyền lợi người dùng trên đa nền tảng, FPT Play và Truyền hình FPT chính thức công bố việc hợp nhất thương hiệu thành thương hiệu mang tên FPT Play với slogan “không giới hạn".
Giám đốc phát triển kinh doanh FPT Telecom Phạm Thanh Tuấn, kỳ vọng sự hợp nhất của FPT Play và Truyền hình FPT thành thương hiệu FPT Play sẽ mang đến trải nghiệm không giới hạn hơn cho người dùng.
Theo đó, FPT Play sẽ không giới hạn nền tảng, đồng bộ tài khoản cùng xem trên tivi, máy tính hay điện thoại thông minh... không giới hạn nội dung, đặc biệt tăng cường các nội dung tầm cỡ quốc tế và bản quyền, không giới hạn đối tượng sử dụng, thích hợp với mọi thành viên trong gia đình; không giới hạn mục đích giải trí và học tập, rèn luyện, điều khiển thiết bị thông minh trong gia đình chỉ với một FPT Play Box…
"Chúng tôi mong muốn sẽ phát triển một hệ sinh thái nội dung phong phú song hành mang đến giá trị, quyền lợi tối ưu cho khách hàng và các đối tác", Giám đốc phát triển kinh doanh FPT Telecom Phạm Thanh Tuấn nói.
FPT Play hiện cung cấp hơn 15.000 giờ nội dung bao gồm phim truyện, TV show và gần 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế. Bên cạnh đó kho nội dung FPT Play còn cung cấp các ứng dụng học tập online, rèn luyện tại nhà với huấn luyện viên chuyên nghiệp, ứng dụng sự kiện trực tuyến...
Đặc biệt với việc sở hữu trọn vẹn bản quyền vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á và các giải đấu cấp câu lạc bộ thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) từ 2021 - 2024. FPT Play được kỳ vọng trở thành thương hiệu dịch vụ truyền hình và nội dung hàng đầu Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ quốc tế trong tương lai.
Đại diện FPT Telecom cho biết duy nhất trong ngày 8/9, tất cả khách hàng lần đầu đăng ký gói Max sẽ được miễn phí nâng cấp bộ giải mã FPT Play Box+ T550 Wifi, điều khiển giọng nói, đồng thời được trải nghiệm gói VIP trong 1 tháng đầu tiên khi trả trước từ 6 hoặc 12 tháng phí thuê bao.
Theo Báo cáo Digital Việt Nam 2021, người Việt từ 16 - 64 tuổi dành thời gian cho việc xem truyền hình nhiều hơn các hoạt động giải trí khác với khoảng 2 giờ 40 phút mỗi ngày.
Xu thế này đã tạo tiền đề thúc đẩy các doanh nghiệp truyền hình trong nước đầu tư hơn vào các trải nghiệm dịch vụ mới. Đây là một xu hướng tốt bởi nó sẽ giúp Việt Nam có được các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số mạnh, đủ sức cạnh tranh với các nền tảng xuyên biên giới.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.