Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Ban quản lý Dự án 6 cho biết đang trình Bộ GTVT chấp thuận hồ sơ thiết kế các yếu tố cơ bản Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh. Nếu được Bộ GTVT chấp thuận, Ban sẽ tiến hành phê duyệt hồ sơ cắm cọc giải phóng mặt bằng, tổ chức triển khai cắm cọc tại thực địa, dự kiến từ ngày 7/3/2022 và bàn giao cho địa phương từ ngày 15/3/2022.
Theo đó, Dự án thành phần đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi có chiều dài tuyến hơn 35 km; điểm đầu tại vị trí nút giao với Quốc lộ 8A (Km479+117.20) thuộc địa phận xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh (kết nối Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt); điểm cuối sau vị trí giao cắt với đường Hàm Nghi (quy hoạch) tại km514+321,04 - TP Hà Tĩnh (kết nối Dự án thành phần đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng).
Đối với dự án thành phần đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng chiều dài hơn 54 km, có điểm đầu tại km514+300, thuộc địa phận xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh; điểm cuối tại km568+182.98, thuộc địa phận xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh (kết nối Dự án thành phần đoạn Vũng Áng - Bùng).
Dự án cao tốc đoạn Vũng Áng – Bùng đoạn đi qua tỉnh Hà Tĩnh chiều dài 56 km, có điểm đầu tại km568+200 (giao Quốc lộ 12C tại km 23/Quốc lộ 12C), thuộc địa phận xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh; điểm cuối (ranh giới tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình) km581+100 tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh.
Theo đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án Thăng Long, Ban quản lý Dự án 6 thuộc Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và đơn vị tư vấn, khảo sát, thiết kế lập hướng tuyến đã báo cáo tình hình nghiên cứu, thực hiện Dự án đường cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Bãi Vọt - Kỳ Anh.
Theo Ban quản lý Dự án Thăng Long, đơn vị đã chủ trì thực hiện lập hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, trồng lúa hai vụ gửi Ban Quản lý Dự án 6 (đơn vị chủ trì thực hiện nội dung này cho toàn tuyến cao tốc); làm việc với các bộ, ngành, địa phương liên quan để tiến tới thống nhất hướng tuyến, công trình trên tuyến. Một số đoạn đã được điều chỉnh cục bộ để phù hợp với tình hình, địa hình dân cư tại địa phương…
Công tác khảo sát hiện trường, thiết kế, cắm cọc giải phóng mặt bằng, các đơn vị tư vấn của dự án đã huy động, triển khai công tác khảo sát (địa hình, thủy văn, địa chất, khảo sát giao thông…) tại hiện trường từ ngày 8/2/2022, dự kiến hoàn thành các nội dung trong tháng 3/2022.
Tại hội nghị báo cáo về hướng tuyến dự án giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với đại diện chủ đầu tư dự án hôm 4/3/2022, Phó giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long Hồ Ngọc Loan cho hay, căn cứ kế hoạch thực hiện, Ban quản lý Dự án Thăng Long sẽ hoàn thành công tác thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho địa phương các đoạn tuyến thuận lợi về yếu tố kỹ thuật trước ngày 15/3 theo yêu cầu của Bộ GTVT.
Còn phí lãnh đạo Ban quản lý Dự án 6 cho biết, đang trình Bộ GTVT chấp thuận hồ sơ thiết kế các yếu tố cơ bản của dự án. Sau khi được Bộ GTVT chấp thuận, Ban Quản lý Dự án 6 sẽ tiến hành phê duyệt hồ sơ cắm cọc giải phóng mặt bằng, tổ chức triển khai cắm cọc tại thực địa, dự kiến từ ngày 7/3/2022 và bàn giao cho địa phương từ ngày 15/3/2022.
Đến thời điểm này, các đơn vị liên quan cũng đã cơ bản thống nhất được hướng tuyến, quy mô các công trình trên tuyến, một số điểm cần lưu ý trong quá trình triển khai dự án…
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.