Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Đơn vị nghiên cứu quy hoạch là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hạ Long, tiến độ triển khai hoàn thành lập quy hoạch tối đa không quá 6 tháng kể từ ngày được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch.
Phạm vi ranh giới nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch tại xã Lê Lợi, TP. Hạ Long. Ranh giới cụ thể: phía đông giáp tuyến băng tải xuất hàng của nhà máy xi măng Thăng Long; phía tây giáp tuyến đường dẫn từ cầu Cửa Lục 2 vào khu vực đô thị phường Hoành Bồ; phía nam giáp Vịnh Cửa Lục; phía bắc giáp Quốc lộ 279.
Quy mô dân số dự kiến khoảng 18.000 – 20.000 người.
Theo Quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2040 tầm nhìn năm 2050 được Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, Hạ Long sẽ phát triển theo mô hình đa cực, trong đó lấy vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối, hướng phát triển đô thị - du lịch - dịch vụ theo hành lang ven biển.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố là kiểm soát phát triển các khu chức năng để tạo không gian cảnh quan xung quanh vịnh Hạ Long, vịnh Cửa Lục; từng bước chuyển đổi theo lộ trình các nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp xung quanh vịnh Cửa Lục, hướng tới quy hoạch "vịnh Cửa Lục xanh" gắn với hệ sinh thái tự nhiên.
Trong bối cảnh nguồn lực tự nhiên của Hạ Long đã tới hạn, không còn nhiều dư địa cho không gian phát triển, việc sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP. Hạ Long được đánh giá là một bước ngoặt vô cùng quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới không chỉ của TP. Hạ Long thủ phủ mà còn là nguồn lực phát triển mới của tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn tới.
Hiện tại, song song với việc triển khai công tác sáp nhập TP. Hạ Long và huyện Hoành Bồ, các dự án hạ tầng giao thông động lực có vai trò kết nối giữa 2 địa phương này (cầu Cửa Lục 1, 2 và 3) cũng đang được gấp rút triển khai.
Trong đó, dự án cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn có chiều dài 4,2km, điểm đầu đấu nối tuyến đường kết nối khu công nghiệp Cái Lân - Việt Hưng và điểm cuối là nút giao Trới - Vũ Oai, thuộc xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ.
Dự án cầu Cửa Lục 3 và đường dẫn có chiều dài 2,4km, thiết kế 6 làn xe. Điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính khu đô thị FLC Tropical City Ha Long tại phường Hà Khánh, TP. Hạ Long, điểm cuối giao với Quốc lộ 279, thuộc địa phận xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, dự kiến khởi công trong nửa đầu năm 2020.
Sau khi hoàn thiện, các tuyến đường này sẽ trở thành cửa ngõ thông suốt, góp phần hoàn chỉnh hạ tầng giao thông, đồng thời "mở đường" cho các nhà đầu tư đến "đánh thức" vùng đất bên kia vịnh Cửa Lục - Hoành Bồ.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.