Nhà đất phố cổ Hà Nội: Rao bán gần 3 tỷ đồng/m2

Giang Hà - 30/09/2024 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thông tin rao bán nhà tại khu phố cổ Hà Nội giá bán gần 3 tỷ đồng/m2. Mức giá này đã ngang ngửa một số căn chung cư cũ 2 phòng ngủ.

Nhà đất khu phố cổ Hà Nội được mệnh danh là "tuyến phố kim cương" bởi mức giá cao ngất ngưởng. Với tiềm năng cho thuê lớn nên trước kia gần như chủ nhà không có nhu cầu bán ra. Tuy nhiên, đến nay xuất hiện hàng loạt căn nhà phố tại tuyến phố cổ được rao bán với mức giá hàng tỷ đồng mỗi m2.

Ghi nhận từ nhiều môi giới, hiện giá đất khu vực phố cổ đang có mức đắt nhất Hà Nội, trong khoảng 700 - 2,8 tỷ đồng/m2. Cụ thể, một ngôi nhà 2 tầng có diện tích 51m2, mặt tiền 5m ở phố Lê Thái Tổ (Hàng Trống, Hoàn Kiếm) ngay đối diện hồ Hoàn Kiếm đang được rao bán với giá 68 tỷ đồng, tương đương 1,33 tỷ đồng/m2.

Ngôi nhà 2 tầng có diện tích 51m2, mặt tiền 5m ở phố Lê Thái Tổ được rao bán với giá 68 tỷ đồng

Cũng tại phố Lê Thái Tổ, một căn nhà 2 tầng diện tích 55m2 đối diện quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục được ra giá 68 tỷ đồng, tương đương 1,24 tỷ đồng/m2.

Tại phố Tạ Hiện một căn nhà có diện tích hơn 180m2 đang được rao bán với giá 230 tỷ đồng, tương đương gần 1,3 tỷ đồng/m2.

Tại phố Tràng Thi, một căn nhà mặt có diện tích 90m2, người bán cho biết, do nhà đã cũ nên chỉ tính tiền đất. Song, căn nhà này vẫn có giá 170 tỷ đồng, tương đương 1,88 tỷ đồng/m2.

Tại phố Hàng Đào Một căn nhà có diện tích 29m2 đang được rao bán với giá 69,8 tỷ đồng, tương đương hơn 2,4 tỷ đồng/m2. Theo giới thiệu của người bán, căn nhà có view trọn không gian hồ Hoàn Kiếm. Căn nhà cho thuê có thể mang về cho chủ nhà dòng tiền hơn 120 triệu đồng/tháng.

Đáng chú ý, một khách ở phố Cầu Gỗ có diện tích 300m2, với 9 tầng gồm 38 phòng đang được rao bán với giá 800 tỷ đồng, tương đương 2,67 tỷ đồng/m2 - ngang một căn hộ chung cư 2 phòng ngủ ở nội thành Hà Nội.

Khách sạn tại phố cầu gỗ được rao bán với giá 800 tỷ đồng

Trao đổi với môi giới đăng tải thông tin, người này xác nhận việc khách sạn đang được rao bán, tuy nhiên mức giá có thể thương lượng nếu khách hàng thiện chí. Đặc biệt, ngoài khoản tiền 800 tỷ đồng trả cho chủ khách sạn, thì khi giao dịch khách hàng cần đóng thêm 2% thuế thu nhập cá nhân, kèm thêm các chi phí liên quan, do đó giá bán sẽ rơi vào khoảng hơn 2,7 tỷ đồng/m2.

Theo anh Phan Văn Thạch, nhân viên môi giới bất động sản tại Hà Nội, đa phần người sở hữu nhà tại khu vực phố cổ không phải để ở mà cho thuê kinh doanh khách sạn, cửa hàng. Đất tại khu vực phố cổ cực hạn chế và mang đậm nét đặc trưng về văn hóa, lịch sử nên mức giá luôn neo cao. Hiện nay, việc cho thuê kinh doanh hiện nay khó khăn hơn trước nên những nhà đầu tư dòng tiền cũng phải tính toán rất kỹ mới chốt mua.

Anh Thạch cũng nói thêm, các khách sạn khu vực phố cổ đang được rao bán ở mức cao nhất trong vòng 10 năm gần đây và người mua chủ yếu nhắm vào giá trị "kim cương" của đất.

Chỉ ra nguyên nhân giá nhà phố vẫn cao trong thời gian qua, ông Lê Đình Chung, thành viên Tổ công tác nghiên cứu thị trường Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, do nguồn cung nhà phố tại Hà Nội hiện nay rất khan hiếm. Nhiều chủ nhà phố đã "mượn" lý do trên để tăng giá rao bán. Tuy nhiên, mức giá rao bán phải được thị trường chấp nhận mới có thể xác lập mức giá chung. Về lâu dài, ông cho rằng giá nhà phố sẽ tiếp tục tăng nhưng biên lợi nhuận sẽ không cao như trước.

Cùng chuyên mục
Ông chủ Khai Sơn City bị truy thu 4 tỷ đồng tiền thuế

Ông chủ Khai Sơn City bị truy thu 4 tỷ đồng tiền thuế

(VNF) - Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh đã chỉ ra sai sót trong kê khai thuế tại Công ty Khai Sơn. Theo đó, Khai Sơn bị truy thu thuế TNDN 3,9 tỷ, tiền chậm nộp 400 triệu.

Điều kiện và thủ tục cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Điều kiện và thủ tục cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

(VNF) - Luật Đất đai 2024 đã nới lỏng các điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho các trường hợp đất không có giấy tờ.

Trước Việt Nam, 1 quốc gia Châu Phi bán được 1 triệu tín chỉ carbon lúa

Trước Việt Nam, 1 quốc gia Châu Phi bán được 1 triệu tín chỉ carbon lúa

(VNF) - Trước Việt Nam, Dự án lúa gạo nổi tiếng nhất ở thị trường buôn bán tín chỉ carbon là giao dịch giữa Ghana với Thuỵ Sĩ. Theo cam kết, quốc gia ở Tây Phi này sẽ bán 1 triệu tấn carbon cho Thuỵ Sĩ.

Nghìn tỷ tan trong bão lũ: Ngân hàng ứng cứu ngay và ưu đãi dài hạn

Nghìn tỷ tan trong bão lũ: Ngân hàng ứng cứu ngay và ưu đãi dài hạn

(VNF) - Chỉ tính riêng trong tháng 9/2024, SHB Lào Cai đã hỗ trợ miễn, giảm lãi cho người dân, khách hàng doanh nghiệp với số tiền lên tới gần 10 tỷ đồng.

Bán ô tô Trung Quốc, 1 công ty kiếm lãi 160 tỷ trong 2024

Bán ô tô Trung Quốc, 1 công ty kiếm lãi 160 tỷ trong 2024

(VNF) - Ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Haxaco Group cho biết ước tính Công ty Sản xuất và thương mại dịch vụ ô tô PTM (công ty con của Haxaco Group) có thể đạt lợi nhuận 150 - 160 tỷ đồng trong cả năm 2024.

Nắn dòng tín dụng xanh đến các 'mầm xanh' kinh tế

Nắn dòng tín dụng xanh đến các 'mầm xanh' kinh tế

(VNF) - Dù đã được khuyến khích và triển khai từ nhiều năm qua, nguồn vốn tín dụng xanh tại Việt Nam vẫn chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng khi chưa đến được với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), nơi rất cần sự hỗ trợ để thúc đẩy chuyển đổi xanh và bền vững.

Hàng loạt sự kiện lớn ảnh hưởng TTCK tháng 10, động lực tăng tới từ đâu?

Hàng loạt sự kiện lớn ảnh hưởng TTCK tháng 10, động lực tăng tới từ đâu?

(VNF) - Tháng 10 là quãng thời gian có nhiều sự kiện quan trọng với TTCK. Trong đó, sự kiện công bố BCTC sẽ là biến số chính tạo động lực tăng điểm.

‘Giảm gánh nặng cho ngành thuế, thêm gánh nặng và làm khó DN’

‘Giảm gánh nặng cho ngành thuế, thêm gánh nặng và làm khó DN’

(VNF) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho rằng, việc buộc trách nhiệm cho các sàn thương mại điện tử phải kê khai thay, nộp thuế thay cho các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử trái với thông lệ trên thế giới mà còn tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp.

Giải chạy bộ ‘Vì Công trình xanh Việt Nam năm 2024’ thành công rực rỡ

Giải chạy bộ ‘Vì Công trình xanh Việt Nam năm 2024’ thành công rực rỡ

(VNF) - Sáng 29/9, tại Công viên Yên Sở - Gamuda City (Hà Nội), Giải chạy bộ “Vì Công trình xanh Việt Nam năm 2024” do Báo Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp

Nỗi đau Thủy điện Đông Nam Á – Nậm Lúc: Đồng nghiệp mãi ra đi, nhà máy chìm trong lũ bùn

Nỗi đau Thủy điện Đông Nam Á – Nậm Lúc: Đồng nghiệp mãi ra đi, nhà máy chìm trong lũ bùn

(VNF) - Sự cố sạt lở khiến 5 cán bộ nhân viên tại Nhà máy thủy điện Đông Nam Á – Nậm Lúc tử vong đã trôi qua 2 tuần nhưng nỗi đau vẫn còn đấy. Giữa lúc đau thương chất chồng, những hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần của các đối tác đã trở thành điểm tựa để nhà máy vực dậy.