Kinh tế hướng biển

Quy hoạch và pháp lý rõ ràng để có công trình lấn biển tầm cỡ thế giới

Xuân Thạch - 31/01/2025 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Lấn biển không còn là vấn đề bàn cãi làm hay không làm, mà trở thành nhu cầu thiết yếu trong việc mở rộng không gian kinh tế của quốc gia biển như Việt Nam.

Chuyên đề: KINH TẾ HƯỚNG BIỂN

Đến nay, pháp lý đã mở cửa, quy hoạch không gian biển được phê duyệt... việc phải làm là các cơ quan chức năng là nhanh chóng khảo sát tổng thể vùng biển, lựa chọn vị trí đưa các dự án lấn biển vào quy hoạch. Để làm được điều này, cần có cơ sở pháp lý nhất quán, tạo cơ chế, điều kiện tốt nhất khuyến khích doanh nghiệp tham gia. Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance đã có cuộc trao đổi với ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, để tìm giải pháp cho vấn đề quan trọng nêu trên.

Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam

- Ông có quan điểm thế nào về vai trò của quy hoạch không gian biển đối với sự phát triển kinh tế biển, nhất là hoạt động lấn biển?

Ông Trần Ngọc Chính: Trước hết, cần hiểu rõ kinh tế biển hiện nay bao gồm 8 ngành mũi nhọn: khai thác tài nguyên trên biển như nuôi trồng, đánh bắt thuỷ hải sản; khai thác dầu khí; khai thác năng lượng tái tạo điện gió, thuỷ năng; cảng biển, sân bay, du lịch, nghỉ dưỡng… Lấn biển là một phần của kinh tế hướng biển, có ý nghĩa rất quan trọng. Trên thực tế, đây là vấn đề của quốc tế, không phải chỉ của riêng Việt Nam. Chúng ta có hơn 3.260km đường bờ biển và nhiều đảo, được quốc tế công nhận là quốc gia biển. Mà đã là quốc gia biển thì cần phải có định hướng phát triển kinh tế biển sao cho phù hợp.

Việt Nam hiện có 28 tỉnh, thành duyên hải, kéo dài từ tỉnh Quảng Ninh đến tỉnh Kiên Giang. Trong những năm qua, đã có khá nhiều tỉnh có các dự án lấn biển, mặc dù chưa phải các dự án lớn, tạo được điểm nhấn. Ở miền Bắc có thể kể đến như: Quảng Ninh với khu du lịch Tuần Châu, khu lấn biển Bãi Cháy; Hải Phòng với khu du lịch Đồi Rồng, Đồ Sơn, cảng Lạch Huyện. Ở miền Trung là Thanh Hoá với khu kinh tế Nghi Sơn, khu du lịch FLC Sầm Sơn hay Đà Nẵng với khu đô thị Đa Phước dẫu chưa được hoàn thiện. Ở miền Nam là Vũng Tàu với khu cảng dầu khí và cảng Cái Mép – Thị Vải; TP. HCM với quy hoạch lấn biển Cần Giờ 2.870ha. Các tỉnh Bến Tre, Kiên Giang, Cà Mau… nơi đâu cũng có các công trình lấn biển, ví dụ một nửa TP. Rạch Giá là do lấn biển mà có.

Trên thế giới, rất nhiều nước có biển, họ đã mở rộng lấn biển, phát triển kinh tế từ rất lâu. Có thể kể đến Hà Lan, đất nước đã lấn biển từ thế kỷ thứ XIII. Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) cũng lấn biển ở vùng nước sâu trên 50m, hình thành Đảo Cây Cọ nổi tiếng. Trung Quốc, Hong Kong hoặc các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Philippines… cũng đều lấn biển. Ấn tượng hơn cả là quốc đảo Singapore có 25% lãnh thổ là do lấn biển, hiện đã rộng bằng đảo Phú Quốc của Việt Nam.

Các dẫn chứng trên cho thấy rằng, thế giới đã hướng đến mục tiêu lấn biển từ hàng chục năm nay. Điều này đã trở thành một trong các nhiệm vụ thiết yếu của các quốc gia biển. Còn thực tế tại Việt Nam, các dự án lấn biển trước đây đã có, mang lại giá trị kinh tế nhưng chưa có một công trình nào quy củ, quy hoạch, tầm cỡ, tạo điểm nhấn quốc gia như các công trình lấn biển trên thế giới.

Các dự án lấn biển tại Việt Nam đã có, nhưng chưa có một công trình nào tạo được điểm nhấn, mang tầm cỡ thế giới

Để phát triển nền kinh tế hướng biển trong kỷ nguyên mới, trước hết cần phải có quy hoạch và đây là việc hết sức quan trọng. Phải có quy hoạch thì chúng ta mới tạo được các dự án lấn biển chuyên biệt chức năng, tạo điểm nhấn quốc gia giống như các công trình sân bay Kansai – Nhật Bản hoặc Đảo Cây Cọ - UAE…

Hiện nay, quy hoạch không gian biển quốc gia đã được Quốc hội và Chính phủ thông qua. Trong đó, quy hoạch cũng lưu ý, phát triển không gian biển nhưng đi đôi với đảm bảo an ninh, quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

- Việc lấn biển, quy hoạch các khu kinh tế biển đòi hỏi vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, vừa phải bảo tồn được môi trường, hệ sinh thái biển. Làm thế nào để hài hoà được vấn đề này?

Ông Trần Ngọc Chính: Xét về mặt lợi ích, lấn biển có thêm đất, thêm diện tích phát triển kinh tế, bất động sản, cảng biển, sân bay. Chẳng hạn Nhật Bản xây dựng sân bay Kansai cả ngàn ha cách đất liền 5km, trở thành công trình nổi tiếng cả châu Á và thế giới.

Trung Quốc cũng đã xây dựng cảng Thượng Hải, kéo dài hơn 10km ngoài biển để vừa làm cảng biển nước sâu, vừa làm đê chắn sóng. Tại Việt Nam, cảng Lạch Huyện ở Hải Phòng cũng là lấn biển. Như vậy các công trình lấn biển phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, cung cấp chỗ ở mới cho người dân.

Chủ đầu tư dự kiến triển khai khu đô thị lấn biển Cần Giờ quy mô 2.870 ha từ tháng 4/2025 và hoàn thành vào năm 2030

Khi đó, có 2 vấn đề phải cân nhắc: lợi ích kinh tế và những tác động của lấn biển ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường, các giá trị văn hoá lịch sử. Thực tế cho thấy, nếu đánh giá chưa đầy đủ, quy hoạch không đồng bộ, lựa chọn địa điểm lấn biển không đúng, đánh giá tác động môi trường không tốt thì công trình lấn biển sẽ tác động đến biến đổi khí hậu, thay đổi hệ sinh thái biển… gây ra rất nhiều hậu quả khó có thể khắc phục. Ngược lại, khi việc đánh giá, quy hoạch mà xử lý tốt thì lợi ích sẽ rất cao, lợi nhiều hơn hại. Vì vậy, trước khi quyết định cho phép lấn biển, cần có sự tham gia của các nhà khoa học để đánh giá tác động môi trường cụ thể, đầy đủ. Nếu dự án có lợi nhiều hơn hại thì hoàn toàn có thể xem xét việc lấn biển.

Ông có đề xuất gì đối với việc lấn biển để Việt Nam tận dụng tối đa tiềm năng kinh tế biển, đồng thời giảm thiểu rủi ro trước các thách thức như biến đổi khí hậu và xung đột lợi ích trong khai thác tài nguyên biển?

Ông Trần Ngọc Chính: Có thể thấy lấn biển nhằm phát triển kinh tế biển tại Việt Nam là rất quan trọng. Tuy nhiên việc lấn biển cần đảm bảo 2 yếu tố là phải có quy hoạch và phải phù hợp. Hiện nay, nhiều khu lấn biển ở Cát Bà, Hải Phòng đang chưa hợp lý, việc lấn biển gây ảnh hưởng đến cảnh quan, khiến người dân không nhìn thấy biển; ưu tiên về lợi ích kinh tế mà thay đổi hoàn toàn về diện mạo, cảnh quan thiên nhiên.

Việc lấn biển rất cần lưu ý tôn tạo cảnh quan thiên nhiên có giá trị, ví dụ như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long. Quy hoạch lấn biển cần phải phù hợp với điều kiện tự nhiên, điều kiện xã hội và phù hợp với quy hoạch đô thị ở địa phương lấn biển, đảm bảo mục tiêu an ninh, quốc phòng và bảo vệ được hệ sinh thái biển cũng như hệ sinh thái trên bờ. Chúng ta cũng cần làm rõ chức năng lấn biển làm cảng biển, đô thị, sân bay, nhà ở…của từng vị trí lấn biển. Lựa chọn nơi nào lấn biển đều phải có chọn lọc.

Luật Đất đai và nghị định hướng dẫn thi hành (trong đó có nhiều quy định chi tiết về lấn biển) có hiệu lực đã mở cửa cho lấn biển nhưng chưa thực sự rõ ràng, cụ thể. Quy hoạch quốc gia về phát triển không gian biển cũng đã được thông qua nhưng đó là tầm nhìn, chiến lược. Luật Biển hiện nay cũng chưa có nội dung nào nói về cơ sở pháp lý cho việc lấn biển. Nhìn tổng thể như vậy để thấy pháp lý cho việc lấn biển phải đảm bảo quyền và trách nhiệm của 2 chủ thể. Với các doanh nghiệp muốn lấn biển để phát triển kinh tế thì phải quy định họ làm như thế nào; với cơ quan nhà nước thì cơ sở pháp lý nào để quản lý. Ví dụ nhà nước cho doanh nghiệp lấn biển nhưng không biết căn cứ vào đâu để thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc lấn biển sai thì phạt như thế nào.

Nhìn chung, các dự án liên quan đến khai thác biển rất cần có sự kết hợp giữa các bộ ngành có liên quan và các địa phương, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Lấn biển mở không gian kinh tế mới: Chính sách nhất quán, gọi nguồn lực lớn

Lấn biển mở không gian kinh tế mới: Chính sách nhất quán, gọi nguồn lực lớn

Diễn đàn
(VNF) - Pháp lý đã mở đường, quy hoạch được cụ thể hóa... việc cần làm hiện nay là các địa phương phải nhanh chóng khảo sát tổng thể vùng biển, đưa các dự án lấn biển vào quy hoạch. Để làm được điều này cần có chính sách nhất quán, tạo cơ chế, điều kiện tốt nhất khuyến khích tư nhân tham gia
Cùng chuyên mục
'Nghiên cứu lập Quỹ khẩn cấp quốc gia để ứng phó với các rủi ro'

'Nghiên cứu lập Quỹ khẩn cấp quốc gia để ứng phó với các rủi ro'

(VNF) -TS Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách của Thủ tướng Việt Nam khẳng định. trong bối cảnh nhu cầu vốn cho chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ ngày càng lớn, Việt Nam cần duy trì tốc độ tăng vốn đầu tư khoảng 10% mỗi năm, đồng thời nghiên cứu thành lập Quỹ khẩn cấp quốc gia để ứng phó với các rủi ro.

TP.HCM chính thức được lập khu thương mại tự do

TP.HCM chính thức được lập khu thương mại tự do

11/12/25 14:45 (GMT+7)

(VNF) - Quốc hội chốt lập khu thương mại tự do TP. HCM, thí điểm các chính sắc đặc thù, thu hút đầu tư, giúp thành phố thành trung tâm kinh tế khu vực.

Đà Nẵng: Tăng cơ hội việc làm qua đào tạo nghề gắn thị trường

Đà Nẵng: Tăng cơ hội việc làm qua đào tạo nghề gắn thị trường

11/12/25 11:40 (GMT+7)

(VNF) - Từ đào tạo nghề đến kết nối thị trường lao động, các địa phương miền núi của TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh hợp tác với cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp để tạo sinh kế ổn định cho người dân.

Trung Nam, VinEnergo muốn đầu tư chục nghìn tỷ làm điện gió ở Gia Lai

Trung Nam, VinEnergo muốn đầu tư chục nghìn tỷ làm điện gió ở Gia Lai

11/12/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Liên danh Trung Nam, Tập đoàn PNE AG của Đức, VinEnergo… là những doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện các dự án điện gió ở Gia Lai.

Sài Gòn – Bắc Giang tham vọng làm 2 dự án điện gió 14.600 tỷ ở Gia Lai

Sài Gòn – Bắc Giang tham vọng làm 2 dự án điện gió 14.600 tỷ ở Gia Lai

11/12/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang có trụ sở đóng tại Khu công nghiệp Quang Châu, phường Nếnh, tỉnh Bắc Ninh là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ thực hiện Dự án Nhà máy Điện gió Vân Canh 1 và Nhà máy Điện gió Vân Canh 2, với tổng mức đầu tư lên tới hơn 14.600 tỷ đồng.

TP.HCM phát triển TOD dọc tuyến metro Bến Thành- Tham Lương

TP.HCM phát triển TOD dọc tuyến metro Bến Thành- Tham Lương

10/12/25 16:34 (GMT+7)

(VNF) - UBND TP. HCM đã ban hành Kế hoạch thực hiện các khu vực phát triển TOD dọc tuyến metro Bến Thành - Tham Lương.

Canada huy động 12,5 triệu USD vốn tư nhân đầu tư phát triển bền vững ở Việt Nam

Canada huy động 12,5 triệu USD vốn tư nhân đầu tư phát triển bền vững ở Việt Nam

10/12/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Giới chuyên gia khẳng định, Việt Nam đang ở thời điểm then chốt để trở thành trung tâm đầu tư tác động của khu vực ASEAN, với 17,5 triệu đô la Canada (tương đương 12,5 triệu USD) vốn tư nhân đã được huy động thông qua Dự án Sẵn sàng cho Đầu tư Tác động tại Việt Nam (IIRV) do Quỹ Đầu tư Tác động (IIX) thực hiện.

TP.Huế chi 2.200 tỷ xây mới cầu Phú Lưu 60 năm tuổi nối qua Cồn Hến

TP.Huế chi 2.200 tỷ xây mới cầu Phú Lưu 60 năm tuổi nối qua Cồn Hến

10/12/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - TP.Huế chuẩn bị rót 2.200 tỷ đồng xây mới hai cầu Phú Lưu, thay thế cây cầu 60 năm tuổi đã xuống cấp nghiêm trọng tại Cồn Hến. Đại dự án hạ tầng không chỉ “giải cứu” tuyến giao thông độc đạo của hơn 5.000 cư dân, mà còn mở ra không gian đô thị – du lịch mới ven sông Hương trong giai đoạn 2026–2030.

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

10/12/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Quảng Ninh đang nghiên cứu Dự án đầu tư tuyến giao thông kết nối liên đảo tại Đặc khu Vân Đồn, nhằm tạo đột phá thu hút đầu tư và hoàn thiện hạ tầng kinh tế xã hội giai đoạn 2026 - 2030.

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

09/12/25 18:14 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM dự kiến đến năm 2030 sẽ hoàn thành 3 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất, trung tâm TP. HCM với sân bay Long Thành.

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

09/12/25 17:43 (GMT+7)

(VNF) - Đồng Nai dự kiến kéo dài tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và Cảng hàng không quốc tế Long Thành với kinh phí hơn 60.000 tỷ đồng.

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

09/12/25 16:03 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) chính thức công bố thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus – một trong những quỹ đầu tư hàng đầu thế giới với hơn 50 năm kinh nghiệm và hiện diện tại hơn 40 quốc gia.

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

09/12/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Vingroup tiếp tục mở rộng dấu ấn toàn cầu khi đề xuất rót khoảng 3 tỷ USD vào bang Telangana (Ấn Độ), hướng tới xây dựng hệ sinh thái đa ngành quy mô lớn trải rộng từ đô thị thông minh, giao thông xanh đến năng lượng tái tạo, qua đó khẳng định tham vọng vươn tầm quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

08/12/25 18:18 (GMT+7)

(VNF) - Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus (Hà Lan) đã đề xuất sẽ mở rộng quy mô dự án nông nghiệp công nghệ cao lên 2.800 tỷ đồng

ROX iPark: Lựa chọn chiến lược cho mọi doanh nghiệp muốn mở rộng sang Việt Nam

ROX iPark: Lựa chọn chiến lược cho mọi doanh nghiệp muốn mở rộng sang Việt Nam

08/12/25 18:00 (GMT+7)

(VNF) - Giữa làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ của doanh nghiệp Trung Quốc sang Đông Nam Á, ROX iPark khẳng định vị thế là điểm đến đầu tư sẵn sàng nhất tại Việt Nam với mô hình phát triển khu công nghiệp thông minh, bền vững.

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

08/12/25 17:27 (GMT+7)

(VNF) - Để huy động được nhà đầu tư tư nhân tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ cho rằng cần một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt liên quan đến hỗ trợ tài chính, tín dụng, miễn thuế...

 Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

08/12/25 15:59 (GMT+7)

(VNF) - Với tổng mức đầu tư 36.172 tỷ đồng, dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến sẽ được khởi công vào ngày 19/12 tới đây.

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

08/12/25 14:01 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM chấp thuận cho VinSpeed làm nhà đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ với tổng mức đầu tư khoảng 102.430 tỷ đồng.

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

08/12/25 09:41 (GMT+7)

(VNF) - Trình Quốc hội, Chính phủ đề xuất "cho phép Chính phủ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 2 sân bay Long Thành mà không phải báo cáo Quốc hội thông qua".

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

08/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tiếp tục khởi sắc khi cả vốn đăng ký và vốn thực hiện đều tăng mạnh. Cùng với đó, các chính sách ngày hoàn thiện, đặc biệt là Luật Đầu tư sửa đổi - đang mở ra một nền tảng pháp lý ổn định, minh bạch và hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư quốc tế.

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

07/12/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến ngày 30/11/2025, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 33,69 tỷ USD, theo số liệu từ Cục Thống kê (Bộ Tài Chính).

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

07/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Ông Jinki Ham - Chủ tịch và CEO công ty Glassdome cho rằng, việc doanh nghiệp chủ động quản lý và số hóa dữ liệu carbon sẽ quyết định khả năng xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu của đối tác quốc tế, tối ưu vận hành, và phát triển bền vững.

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

06/12/25 20:49 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đối tác Israel quan tâm tới thị trường và tích cực sang Việt Nam tìm kiếm đối tác, bạn hàng để mua hàng cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư để dịch chuyển các dự án đầu tư sang Việt Nam.

Nghiên cứu bổ sung 2 sân bay để hỗ trợ cứu nạn miền Trung, Tây Nguyên

Nghiên cứu bổ sung 2 sân bay để hỗ trợ cứu nạn miền Trung, Tây Nguyên

06/12/25 17:51 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Xây dựng đang nghiên cứu bổ sung thêm quy hoạch 2 sân bay khu vực miền Trung nhằm tăng cường công tác hỗ trợ khẩn nguy, cứu nạn khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Shinec kết nối quỹ tài chính quốc tế tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa

Shinec kết nối quỹ tài chính quốc tế tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa

06/12/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh Khánh Hòa đang đặt mục tiêu trở thành cực tăng trưởng mới của miền Trung và cả nước, hoạt động kết nối giữa Công ty cổ phần Shinec với các quỹ đầu tư, định chế tài chính quốc tế đến từ Singapore, Úc, Pháp,.. đã mở ra những cơ hội huy động nguồn vốn phục vụ mục tiêu phát triển của tỉnh.

Tin khác
'Nghiên cứu lập Quỹ khẩn cấp quốc gia để ứng phó với các rủi ro'

'Nghiên cứu lập Quỹ khẩn cấp quốc gia để ứng phó với các rủi ro'

(VNF) -TS Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách của Thủ tướng Việt Nam khẳng định. trong bối cảnh nhu cầu vốn cho chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ ngày càng lớn, Việt Nam cần duy trì tốc độ tăng vốn đầu tư khoảng 10% mỗi năm, đồng thời nghiên cứu thành lập Quỹ khẩn cấp quốc gia để ứng phó với các rủi ro.

TP.HCM chính thức được lập khu thương mại tự do

TP.HCM chính thức được lập khu thương mại tự do

Đà Nẵng: Tăng cơ hội việc làm qua đào tạo nghề gắn thị trường

Đà Nẵng: Tăng cơ hội việc làm qua đào tạo nghề gắn thị trường

Trung Nam, VinEnergo muốn đầu tư chục nghìn tỷ làm điện gió ở Gia Lai

Trung Nam, VinEnergo muốn đầu tư chục nghìn tỷ làm điện gió ở Gia Lai

Sài Gòn – Bắc Giang tham vọng làm 2 dự án điện gió 14.600 tỷ ở Gia Lai

Sài Gòn – Bắc Giang tham vọng làm 2 dự án điện gió 14.600 tỷ ở Gia Lai

TP.HCM phát triển TOD dọc tuyến metro Bến Thành- Tham Lương

TP.HCM phát triển TOD dọc tuyến metro Bến Thành- Tham Lương

Canada huy động 12,5 triệu USD vốn tư nhân đầu tư phát triển bền vững ở Việt Nam

Canada huy động 12,5 triệu USD vốn tư nhân đầu tư phát triển bền vững ở Việt Nam

TP.Huế chi 2.200 tỷ xây mới cầu Phú Lưu 60 năm tuổi nối qua Cồn Hến

TP.Huế chi 2.200 tỷ xây mới cầu Phú Lưu 60 năm tuổi nối qua Cồn Hến

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

ROX iPark: Lựa chọn chiến lược cho mọi doanh nghiệp muốn mở rộng sang Việt Nam

ROX iPark: Lựa chọn chiến lược cho mọi doanh nghiệp muốn mở rộng sang Việt Nam

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

 Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

Nghiên cứu bổ sung 2 sân bay để hỗ trợ cứu nạn miền Trung, Tây Nguyên

Nghiên cứu bổ sung 2 sân bay để hỗ trợ cứu nạn miền Trung, Tây Nguyên

Shinec kết nối quỹ tài chính quốc tế tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa

Shinec kết nối quỹ tài chính quốc tế tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa