Sun Symphony Residence là ‘bản thiết kế tối ưu nhất cho chất sống thăng hoa’?

Hoàng Ngân - 12/06/2024 16:01 (GMT+7)

(VNF) - “Hơn 1.000 ngày ấp ủ, gần 50 kiến trúc sư khắp thế giới cùng quy tụ và vô số những ý tưởng đưa ra cùng bản vẽ mẫu được phác thảo, Sun Symphony Residence - quần thể bất động sản năng động, hiện đại tọa lạc bên sông Hàn, Đà Nẵng là dự án gửi trọn sự kỳ công lẫn kỳ vọng của Aedas và Sun Group về một biểu tượng thắp sáng Đà thành tương lai”, là chia sẻ của đại diện đơn vị thiết kế Aedas về quần thể Sun Symphony Residence.

Được "họa" bằng cả trái tim và khối óc

Phối cảnh minh họa quần thể Sun Symphony Residence. (Ảnh: Sun Property)

- Được biết Sun Symphony Residence là dự án thứ 3 Aedas bắt tay cùng Sun Group “làm đẹp” Đà Nẵng. Vậy đâu là nguồn cảm hứng thiết kế chủ đạo của quần thể?

Đại diện Aedas: Aedas và Sun Group đã đồng hành cùng nhau qua nhiều vùng đất. Chúng tôi đã rất ăn ý và luôn chung “chí hướng” khát khao tạo nên những kiệt tác kiến trúc bằng giá trị văn hóa, nghệ thuật. Sun Symphony Residence không chỉ được kiến tạo từ khối óc của hơn 50 kiến trúc sư đến từ các quốc gia, mà còn được “vẽ” nên bằng tình yêu của chúng tôi dành cho văn hóa Việt.

Trong suốt hơn 1.000 ngày “cùng phiêu trên sông Hàn thơ mộng”, đã có vô vàn ý tưởng được phác họa. Nhưng, dù có “bay” đến đâu, thứ neo chặt chúng tôi lại với nhau vẫn luôn là văn hóa truyền thống. Nếu với các kiến trúc sư Sun Group văn hóa dân tộc đã chảy sẵn trong huyết quản thì với các kiến trúc sư Aedas chúng tôi, văn hóa Việt dường như cũng đã trở thành thứ DNA không thể thiếu.

Từ hình ảnh áo dài Việt Nam, làng chài, núi Ngũ Hành Sơn cho đến hình ảnh Rồng trong tứ linh của tín ngưỡng truyền thống được đề xuất đều là những biểu trưng cho tinh hoa văn hóa bản địa. Và cuối cùng, sau quá trình tìm tòi, cân nhắc về hình ảnh xứng tầm nhất với vị thế dự án, hòa hợp về ngũ hành, Aedas cùng Sun Group đã thống nhất chọn Rồng cuộn mình vươn cao và Nam Thiên Danh Thắng Ngũ Hành Sơn làm cảm hứng thiết kế chủ đạo cho “biểu tượng” tọa lạc nơi cửa ngõ của Đà Nẵng này.

- Vì sao lại là hình ảnh Rồng và đỉnh Ngũ Hành Sơn?

Trong tất cả những lần hợp tác, Sun Group luôn nhấn mạnh với chúng tôi về sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất” và “đánh thức tài nguyên” văn hóa của từng vùng đất. Bởi vậy, tại Sun Symphony Residence, ekip đã quyết định chọn hình tượng Rồng cuộn mình vươn cao cùng núi Ngũ Hành Sơn để tôn vinh và nâng tầm văn hóa bản địa.

Với Đà Nẵng, núi Ngũ Hành Sơn được mệnh danh là Nam Thiên Danh Thắng, một tuyệt tác “sơn thủy kỳ tú”, nơi lưu giữ những dấu ấn của nền văn minh Champa, có giá trị lịch sử cùng ý nghĩa quan trọng về ngũ hành cân bằng.

3 tòa tháp cao tầng The Symphony sẽ được thiết kế với chiều cao xen kẽ, không chỉ để tạo liên tưởng tới dãy Ngũ Hành Sơn, mà còn tựa như những chặng đường đã qua của Đà Nẵng: có thăng nhưng cũng có trầm. Và cũng đúng với tên gọi của dự án “Symphony – bản giao hưởng” với những nốt nhạc lên trầm xuống bổng, nối đuôi nhau cùng “ngân cao” khúc hoan ca của tương lai.

Quần thể với cảm hứng thiết kế chủ đạo từ hình tượng Rồng vươn cao và núi Ngũ Hành Sơn. (Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property)

Trong khi, trong bộ tứ linh - 4 con vật biểu tượng cho quyền lực cao quý của thần thoại thì Rồng là linh vật đứng đầu với ý nghĩa mang lại dương khí, thịnh vượng và quyền lực tối cao. Với văn hóa dân gian, hình tượng Rồng cũng thường xuyên xuất hiện và là đại diện cho nguồn cội cao quý với truyền thuyết về Con Rồng cháu Tiên.

Đồng thời, hình ảnh Rồng vươn lên ở cửa biển cũng biểu trưng cho tinh thần hiện đại, phát triển nhanh và năng động, thể hiện tinh thần và khát vọng bay xa của Đà Nẵng nói chung.

Chúng tôi muốn “họa” nên một biểu tượng phồn hoa của tương lai bên Hàn giang bằng cách kế thừa và tôn vinh những chất liệu dân tộc nhất, Việt Nam nhất nhưng đầy tự hào nhất về nguồn cội, về ý chí kiên cường bất khuất, mạnh mẽ vươn lên suốt ngàn đời nay của ông cha ta.

Nơi “đỉnh cao nghệ thuật" được tái hiện

- Vậy đâu là điểm ấn tượng nhất trong thiết kế của Sun Symphony Residence?

Chúng tôi sẽ ứng dụng những "ngôn ngữ đỉnh cao của nghệ thuật" để tạo ra một Sun Symphony Residence chất lượng - đẳng cấp - khác biệt nhưng cũng rất “vị nhân sinh” nhằm xứng tầm với thế đất “minh đường tụ thủy” ở vị trí kim cương soi bóng bên sông Hàn, là nơi đẹp nhất để ngắm pháo hoa từ Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và cũng sẽ là trung tâm phồn hoa, sôi động bậc nhất thành phố trong tương lai.

Sun Symphony Residence sở hữu soi bóng bên sông Hàn. (Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property)

Những tòa tháp cao tầng The Symphony sở hữu lợi thế 4 hướng đều nhìn ra những “tuyệt tác” thiên nhiên của Đà Nẵng như sông Hàn, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà hay đỉnh Bà Nà. Với thiết kế tôn trọng tự nhiên và “vị nhân sinh”, chúng tôi sẵn sàng hy sinh “không gian”, tối ưu chiều rộng, mặt tiền và diện tích của căn hộ nhằm tạo ra những trải nghiệm đẳng cấp nhất cho cư dân khi đứng tại đâu cũng có 3 tới 4 tầm view khác nhau để thưởng trọn những cảnh sắc “tinh hoa” mà tạo hóa ban tặng.

- Quần thể có một khái niệm thiết kế độc đáo là “vị nhân sinh”. Vậy đội ngũ của Aedas, Sun Group đã làm gì để đưa tinh thần “vị nhân sinh” vào dự án?

Thiết kế "vị nhân sinh" được hiểu là lấy con người làm trung tâm, vì con người, kiến tạo nên không gian tối ưu nhất với nhu cầu, cảm xúc, trải nghiệm của con người, mang đến cuộc sống gần gũi, hài hòa giữa con người với thiên nhiên.

Để trở thành mảnh ghép hoàn hảo với tổng thể cảnh quan ven sông Hàn, chúng tôi đã dành gần 50% diện tích xây dựng để làm hệ tiện ích và cảnh quan xanh.

Dự án sẽ có một công viên Central Park lên đến 5.000m2. Đây sẽ tựa như một “ốc đảo xanh giữa lòng quần thể”. Song song, chúng tôi thiết kế loạt tiện ích như khu vui chơi, thể thao ngoài trời, bể bơi vô cực 450m2, đường dạo bộ ven sông, khu vườn chìm giữa các tòa nhà hay các pavilion để ngắm cảnh. Quần thể cũng có tới 3 bến thủy để cư dân dễ dàng tận hưởng những chuyến du ngoạn sông Hàn.

Phối cảnh minh họa công viên Central Park. (Ảnh: Sun Property)

Đối với từng căn hộ, chúng tôi cũng “đục đẽo” để tạo ra những khoảng thông tầng, giật cấp cho sân vườn, những ô thoáng và thậm chí là những căn hộ 2 mặt tiền, có thể nhìn thấy đồng thời một bên là sông Hàn, một bên là biển Mỹ Khê.

- Sun Symphony Residence sẽ kiến tạo nên những trải nghiệm đẳng cấp nhất trong từng căn hộ, căn nhà. Cụ thể hơn, sự đẳng cấp này sẽ như thế nào?

Từng căn hộ Sun Symphony Residence đều được chúng tôi tham khảo rất nhiều hình mẫu từ các tổ hợp cao cấp trên thế giới để cho ra một bản thiết kế tối ưu nhất về công năng, phát huy lợi thế vị trí kim cương soi bóng sông Hàn của quần thể và đem đến những trải nghiệm thực sự “thăng hoa chất sống”.

Mỗi căn hộ đều có tỷ lệ chiều sâu hẹp hơn, ban công lớn hơn và mặt tiền rộng hơn để ánh sáng, không khí trong lành tràn vào mọi không gian.

Bản thân các chi tiết, vật liệu xây dựng cũng đều được “cân đo” tỉ mỉ để luôn đảm bảo chất lượng công trình ở tiêu chuẩn cao nhất nhưng vẫn truyền tải được cảm hứng thiết kế chủ đạo của toàn dự án. Ví như, các đường phân vị (đường line) đứng chạy dọc các tòa tháp sẽ được sử dụng vật liệu hợp kim cao cấp để liên kết, tạo ra hiệu ứng thị giác tựa hình ảnh “Rồng bay lên”. Lớp thứ 2 là các phân vị ngang - dọc so le tựa như những lớp vảy Rồng.

Và ở điểm cao nhất của mỗi tòa tháp, chúng tôi cũng đã dày công nghiên cứu để kết hợp một cách tinh tế kiến trúc và nghệ thuật chiếu sáng tạo ra hình ảnh “viên ngọc quý”. Hòa chung với tổng thể sẽ là hình tượng “Long Châu Nhả Ngọc” – hội tụ tinh hoa đất trời, gửi gắm khát vọng về thịnh vượng, thành công.

Từng căn hộ tại quần thể đều có tầm nhìn không góc chết. (Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property)

Bên cạnh đó, kính được sử dụng tại dự án cũng sẽ là loại kính Low-e 3 lớp cao cấp bậc nhất thị trường với công năng vượt trội về giảm bức xạ, cách nhiệt, tự làm sạch khi trời mưa. Nhờ đó, các căn hộ sẽ luôn thoáng mát, tiết kiệm điện năng sử dụng, thân thiện với môi trường.

Xuống đến khối đế, sự “chăm chút” trong các nan trang trí mặt ngoài, lựa chọn chất liệu đá tự nhiên vân mây hay kim loại cao cấp để thi công đều cho thấy “đẳng cấp” vượt trội của dự án.

- Aedas kỳ vọng gì về vị thế của quần thể năng động, hiện đại này trong bức tranh tương lai của một Đà Nẵng đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu châu Á?

So với các vùng đất chúng tôi đã làm việc nhiều năm ở châu Á như Singapore, tôi cho rằng Đà Nẵng có nhiều nét tương đồng nhưng cũng có không ít lợi thế và tiềm năng nổi bật để “bay xa”.

Bên cạnh đó, tháng 6 tới Quốc hội cũng sẽ thông qua các cơ chế, chính sách đặc thù, trong đó có chính sách đột phá, vượt trội thu hút nhà đầu tư chiến lược, cho phép xây khu thương mại tự do duy nhất tại Việt Nam, phát triển ĐN thành trung tâm công nghệ, trung tâm thương mại tài chính, hay thiên đường du lịch quốc tế như Maldives, Bali…

Tôi tin rằng với những cơ chế “đặc biệt”, cùng quy hoạch bài bản, sự đầu tư đúng đắn, Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành đô thị biển tầm cỡ tương tự như Singapore, quy tụ về đây cộng đồng cư dân tinh hoa, thành đạt và thượng lưu. Tương lai rực rỡ đó là cơ sở để họ chọn sở hữu “báu vật” tại biểu tượng phồn hoa Sun Symphony Residence.

Chúng tôi kỳ vọng, Sun Symphony Residence sẽ trở thành một “landmark”, biểu tượng cho chất sống mới thăng hoa, thịnh vượng giữa thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu châu Á.

Aedas là 1 trong 10 hãng tư vấn thiết kế lớn nhất thế giới do WA100 bình chọn, có trụ sở chính tại Hong Kong và London. Công ty có phạm vi hoạt động rộng khắp thế giới gồm: Anh, Đức, Mỹ, Qatar, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore… và là cái tên đứng sau nhiều công trình mang tính biểu tượng và dẫn đầu xu hướng khắp các châu lục như dự án Trojena Ski Village trị giá 500 tỷ USD tại Ả Rập Xê Út phục vụ cho Asian Winter Games 2029, Khu phức hợp Da Wang Jing ở Bắc Kinh (Trung Quốc), The Ellinikon Commercial Hub tại Athen (Hy Lạp), Tòa nhà biểu tượng Damac Heights tại Dubai…

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Xây dựng và thương mại Ninh Bình: Tên tuổi quen thuộc, liên tiếp trúng  thầu tại Vĩnh Phúc

Xây dựng và thương mại Ninh Bình: Tên tuổi quen thuộc, liên tiếp trúng thầu tại Vĩnh Phúc

(VNF) - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ninh Bình là nhà thầu “quen thuộc” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc khi thường xuyên trúng các gói thầu tại đây. Đáng chú ý, nhiều gói thầu doanh nghiệp này trúng có kết quả tiết kiệm cho ngân sách ở mức khá thấp.

Hà Nội thông tin tiến độ xây Cầu Tứ Liên nối nội đô sang Đông Anh

Hà Nội thông tin tiến độ xây Cầu Tứ Liên nối nội đô sang Đông Anh

(VNF) - Hà Nội cho biết Hiện nay, Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông thành phố đang tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ khái niệm mới về condotel

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ khái niệm mới về condotel

(VNF) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh những gì chưa được quy định nhưng thực tiễn đã có, được thừa nhận và được nêu trong luật thì phải được thể chế hoá cụ thể, rõ ràng hơn.

Các ngân hàng muốn phát hành 283.000 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn

Các ngân hàng muốn phát hành 283.000 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn

(VNF) - VIS Rating cho rằng, các ngân hàng đã tăng cường phát hành trái phiếu dài hạn trong những năm gần đây để bổ sung nguồn vốn và an toàn vốn nhằm tuân thủ các quy định về tỷ lệ an toàn hoạt động.

Ách tắc định giá đất: Giá căn hộ tăng lên, dân bị treo sổ đỏ

Ách tắc định giá đất: Giá căn hộ tăng lên, dân bị treo sổ đỏ

(VNF) - Định giá đất là vấn đề quan trọng hàng đầu, cũng là một trong những nguyên nhân gây ách tắc việc cấp sổ hồng hiện nay. Các chuyên gia cho rằng, việc định giá đất không đúng và đủ sẽ làm giá căn hộ tăng lên, rối loạn thị trường bất động sản, gây nhiều hệ lụy cho nền kinh tế…

Thu gần tỷ USD sau 5 tháng, FPT báo lãi hơn 4.300 tỷ đồng

Thu gần tỷ USD sau 5 tháng, FPT báo lãi hơn 4.300 tỷ đồng

(VNF) - Doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong 5 tháng đầu năm 2024 của FPT đạt 23.916 tỷ đồng và 4.313 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,9% và 19,5% so với cùng kỳ.

Đại Hoàng Minh của bà Vũ Thị Minh Uyển: Nợ phải trả gấp đôi vốn chủ sở hữu

Đại Hoàng Minh của bà Vũ Thị Minh Uyển: Nợ phải trả gấp đôi vốn chủ sở hữu

(VNF) - Công ty cổ phần thương mại Quốc tế Đại Hoàng Minh ghi nhận lợi nhuận 766 triệu đồng, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nợ phải trả của công ty tăng mạnh tới 134% lên 99 tỷ đồng, gần gấp đôi vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

(VNF) - Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2024

(VNF) - Chính phủ vừa ban hành nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Đề xuất đánh thuế VAT đơn hàng dưới 1 triệu nhập qua Shopee, Lazada, TikTok

Đề xuất đánh thuế VAT đơn hàng dưới 1 triệu nhập qua Shopee, Lazada, TikTok

(VNF) - Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đề nghị có chính sách phù hợp, mở rộng với hàng hóa nhập khẩu gửi qua chuyển phát nhanh của các sàn Shopee, Lazada, TikTok...

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

(VNF) - Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn ba xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.