Tập đoàn bất động sản lớn của Nhật Bản đầu tư vào khu đô thị Ecopark

Hà Thu - 08/11/2020 06:44 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH Phát triển bất động sản Nomura (thuộc tập đoàn Nomura Real Estate, Nhật Bản) vừa công bố đầu tư vào một dự án căn hộ thuộc Khu đô thị Ecopark.

VNF
Tập đoàn bất động sản lớn của Nhật Bản đầu tư vào khu đô thị Ecopark.

Dự án nằm ở giai đoạn 2 của khu đô thị Ecopark, có quy mô lên đến 3.000 căn hộ. Dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào giai đoạn 2024-2025.

Nomura Real Estate được biết đến là một trong những nhà phát triển bất động sản lớn tại Nhật Bản, đã đầu tư vào Việt Nam từ 2015, nhưng chủ yếu chỉ đầu tư tại một số dự án lớn ở TP. HCM. Dự án căn hộ tại Ecopark là dự án đầu tiên Nomura Real Estate tham gia hợp tác đầu tư ở khu vực phía Bắc.

Đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Ecopark lựa chọn “bắt tay” cùng các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại khu đô thị. Trước đó, Học viện Y khoa Waseda Nhật Bản cũng lựa chọn Ecopark là nơi xây dựng trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam & Bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo.

Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam tại Ecopark.

Nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam của Hà Nội, Ecopark được nhiều người đánh giá là một dự án đại đô thị điển hình đại diện cho Việt Nam và là một trong những đại đô thị sinh thái đầu tiên phát triển thành công ở trong nước.

Ecopark sở hữu các yếu tố thuận lợi về vị trí, quy mô diện tích lớn cùng thiết kế quy hoạch mang tầm quốc tế. Dự án tọa lạc tại vị trí giao thông liên vùng thuận lợi, kết nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Cảnh quan thiên nhiên xanh tươi tại Ecopark.

Từ Ecopark, cư dân có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố và khu công nghiệp lớn tại Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương,… thông qua các trục đường huyết mạch và 3 tuyến metro công cộng hiện đại (theo quy hoạch giao thông thành phố Hà Nội tầm nhìn 2030 – 2050).

Ecopark sở hữu đầy đủ các sản phẩm bất động sản, từ căn hộ chung cư hiện đại cao cấp, đến những nhà phố thương mại hay các biệt thự thượng lưu. Hệ thống tiện ích công cộng như rạp chiếu phim, bể bơi, sân tennis, phòng tập thể thao, công viên, sân golf sân chơi, hệ thống hơn 20 trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị… đều đạt tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng được nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.

Ecopark sở hữu đa dạng loại hình sản phẩm bất động sản.

Đặc biệt, theo nhiều chuyên gia và nhà đầu tư, chính lối quy hoạch thông minh, đậm tính nhân văn trong không gian xanh, rộng thoáng của mặt nước và thảm thực vật nhiều tầng tán hài hòa đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng cùng nhiều nhà đầu tư quốc tế.

Trên thị trường bất động sản, Ecopark liên tiếp ghi điểm bằng những dự án xanh, với kiến trúc độc đáo. Sau thành công của các dự án biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island, dự án AquaBay, dự án biệt thự vườn Tùng, vườn Mai, dự án Sky Oasis, … Tới đây, chủ đầu tư Ecopark tiếp tục giới thiệu ra thị trường dự án Solforest, được phát triển theo mô hình Vertical Forest (rừng thẳng đứng).

Dự án Solforest tại Ecopark.

Solforest là toà tháp xanh 41 tầng, cao hơn 150m, sở hữu hơn 400 khu vườn nhiệt đới. Các khu vườn này thu hút khách hàng nhờ sở hữu tầm nhìn cảm xúc, view trọn vịnh đảo rộng 54 ha và sông Hồng.

Mô hình Vertical Forest đã xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Ở trong nước, hiện tại cũng có 3 - 4 dự án phát triển theo mô hình này, tuy nhiên các dự án có quy mô hạn chế cao từ 42 - 65 m, chủ yếu là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Với chiều hơn 150 m, khi hoàn thành, Solforest sẽ trở thành một trong những toà tháp xanh cao nhất thế giới.

Với kinh nghiệm kiến tạo và duy trì không gian xanh khổng lồ hiện hữu tại Ecopark, cùng nhiều tháng nghiên cứu và thử nghiệm, chủ đầu tư tự tin phát triển thành công 400 khu vườn xanh trên cao.

Toàn bộ các ban công tại Solforest đều được chủ đầu tư hoàn thiện sân vườn.

Toàn bộ các ban công đều được chủ đầu tư hoàn thiện sân vườn, bàn giao cho cư dân cùng công nghệ chăm sóc. 100% khu vườn được bảo trì và duy tu định kì, lắp đặt hệ thống tưới nước dinh dưỡng cài đặt tự động theo giờ phù hợp với nhịp sinh trưởng của các loại cây.

Hiện tại, mỗi năm, Tập đoàn Ecopark đón hàng chục đoàn tham quan của các tập đoàn bất động sản hàng đầu trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm phát triển được không gian xanh như Ecopark cho các đại dự án.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.