Thể lệ Cuộc thi viết và ảnh 'Đánh thức những miền đất'

Ban biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính - 13/10/2024 10:57 (GMT+7)

(VNF) - Tạp chí Đầu tư Tài chính sẽ tổ chức Cuộc thi viết với chủ đề "Đánh thức những miền đất" dành cho mọi công dân Việt Nam, với mục đích tuyên truyền, cổ vũ cho các thành tựu của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên cả trước trong việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó làm thay đổi diện mạo của các địa phương, vùng miền trên cả nước

I. Mục đích ý nghĩa

Cuộc thi viết và ảnh “Đánh thức những miền đất” là cuộc thi do Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày doanh nhân Việt Nam và 25 năm ngày ban hành Luật doanh nghiệp năm 1999, với mục đích tuyên truyền, cổ vũ cho các thành tựu của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên cả trước trong việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó làm thay đổi diện mạo của các địa phương, vùng miền trên cả nước. Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tiến hành vào đầu tháng 8/2025 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập VietnamFinance.

II. Đối tượng dự thi

Công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam (thành viên Ban giám khảo, nhân viên, cộng tác viên Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance và đơn vị tài trợ không được tham gia cuộc thi này).

III. Tác phẩm dự thi

1. Số lượng: Không hạn chế

2. Loại hình

- Bài viết

- Ảnh/chùm ảnh/phóng sự ảnh (có kèm mô tả về nội dung ảnh)

IV. Nội dung cuộc thi

Tác phẩm thể hiện được sự đổi thay của những địa phương, vùng miền trên cả nước gắn với vai trò của các cá nhân, tổ chức cụ thể; phản ánh những thành tựu của công cuộc đổi mới, hội nhập kinh tế; vai trò của giới doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp và những cá nhân đã và đang đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của mỗi miền đất, mỗi vùng quê và cho nền kinh tế nói chung; nêu lên ước vọng của tác giả về một tương lai phát triển thịnh vượng và bền vững.

V. Quy cách về tác phẩm dự thi

Tác phẩm dự thi là “Bài viết” có độ dài không quá 3.000 chữ, được viết bằng tiếng Việt, khuyến khích đính kèm hình minh họa.

Tác phẩm dự thi (gồm cả “Bài viết” và “Ảnh”) phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.

Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

Tác phẩm có thể đánh máy hoặc chép tay rõ ràng trên khổ giấy A4.

Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, email hoặc số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.

VI. Tiêu chí chấm giải

* Các tác phẩm tham gia chấm vòng sơ khảo:

Tác phẩm dự thi có nội dung và quy cách đúng theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Tác phẩm dự thi có đầy đủ thông tin người tham dự theo quy định của Ban tổ chức.

* Vòng chung khảo: Ban tổ chức tổng hợp điểm từ các thành viên Ban giám khảo và công bố các giải thưởng căn cứ kết quả chấm thi theo thang điểm quy định lấy từ cao xuống thấp.

* Giải thưởng được yêu thích nhất: Bài dự thi có số lượt “Like” – “Share” – “Comment” cao nhất trên Tạp chí điện tử VietnamFinance (và Fanpage Facebook “VietnamFinance”).

VII. Cách thức gửi bài dự thi

Gửi qua email của chương trình: toasoan@vietnamfinance.vn. Email ghi rõ: Tham dự cuộc thi “Đánh thức những miền đất”.

Gửi bằng đường bưu điện về Tòa soạn Tạp chí Đầu tư Tài chính: Tầng 2, tòa nhà N02-T3 Quang Minh Land, khu đô thị Ngoại Giao Đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. (Ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi “Đánh thức những miền đất”).

VIII. Thời hạn gửi bài dự thi

Từ khi chương trình công bố đến hết ngày 30/6/2025

IX. Giải thưởng

Tổng giá trị giải thưởng: 150.000.000 đồng bao gồm:

1. Hạng mục bài viết:

01 giải nhất: Trị giá 20.000.000 đồng.

02 giải nhì: Mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.

03 giải ba: Mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng.

05 giải khuyến khích: Mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

01 giải Bài viết được bạn đọc yêu thích nhất (bài có số lượt “Like” – “Share” – “Comment” cao nhất trên Tạp chí điện tử VietnamFinance và Fanpage Facebook “VietnamFinance”): Trị giá 5.000.000 đồng.

2. Hạng mục ảnh

01 giải nhất: Trị giá 20.000.000 đồng.

02 giải nhì: Mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.

03 giải ba: Mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng.

05 giải khuyến khích: Mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

01 giải Ảnh/bộ ảnh được bạn đọc yêu thích nhất (bài có số lượt “Like” – “Share” – “Comment” cao nhất trên Tạp chí điện tử VietnamFinance và Fanpage Facebook “VietnamFinance”): Trị giá 5.000.000 đồng.

Các bài viết/ảnh được chọn đăng trên Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định.

Danh sách người đoạt giải sẽ được công bố trên Tạp chí in Đầu tư Tài chính và Tạp chí điện tử VietnamFinance (vietnamfinance.vn).

Khi tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi có thể xem xét quyết định điều chỉnh cơ cấu giải thưởng cho phù hợp.

3. Hạng mục đặc biệt

Ban tổ chức dành 10.000.000 đồng để trao cho các bài viết hoặc ảnh/bộ ảnh có yếu tố đặc biệt liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường, phát triển bền vững hoặc các yếu tố nhân văn khác.

X. Quy định chung

Người dự thi đồng ý với tất cả quy định trong thể lệ cuộc thi.

Tác giả cam kết chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với tác phẩm của mình, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền. Nếu các tác phẩm được trao giải vi phạm về bản quyền, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tác phẩm dự thi nếu vi phạm nội quy của Ban Tổ chức, thuần phong mỹ tục Việt Nam hoặc thông tin không phù hợp sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước.

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp tác phẩm dự thi bị thất lạc trong quá trình gửi đến Ban Tổ chức.

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về việc người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được.

Ban Tổ chức không trả lại các tác phẩm tham dự cuộc thi trong bất kỳ trường hợp nào và được toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ các hoạt động quảng bá tuyên truyền mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

Người đoạt giải chịu trách nhiệm đóng thuế TNCN theo quy định của pháp luật tại thời điểm nhận giải.

Người đoạt giải được nhận giải thưởng tại lễ trao giải của Ban Tổ chức. Nếu người đoạt giải không đến tham dự, Ban tổ chức sẽ thống nhất với người được giải về phương thức trao sau lễ trao giải.

Ban Tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 7 ngày từ ngày công bố kết quả. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

Ban biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính

Cùng chuyên mục
Bùng nổ thế hệ doanh nhân mới

Bùng nổ thế hệ doanh nhân mới

(VNF) - Phần lớn Thế hệ Z (Gen Z) trưởng thành trong đại dịch Covid-19, thời điểm đánh dấu sự bất ổn xã hội sâu sắc khi tỷ lệ nghỉ việc kỷ lục và tình trạng kiệt sức lan rộng. Điều đó dường như thôi thúc những người trẻ muốn làm chủ chính mình và làm công việc có ý nghĩa với tinh thần tự chủ và linh hoạt.

Bán đất không sổ đỏ bị phạt tới 100 triệu đồng

Bán đất không sổ đỏ bị phạt tới 100 triệu đồng

(VNF) - Hành vi chuyển nhượng đất đai khi không đủ 5 điều kiện bị phạt tiền từ 30-50 triệu đồng đối với cá nhân và từ 60-100 triệu đồng đối với tổ chức.

Khát vọng của vua thép Trần Đình Long

Khát vọng của vua thép Trần Đình Long

(VNF) - Phần lớn các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất của Việt Nam đều thành công ít nhiều dựa vào bất động sản. Nhưng với Hòa Phát của ông Trần Đình Long, danh hiệu “Vua thép” đã khẳng định câu chuyện đầu tư và phát triển bằng công nghiệp, điều hiếm có và rất nhiều ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam trong vài thập kỷ qua.

Siêu bão Milton càn quét nước Mỹ, 'bố già AI' đoạt giải Nobel

Siêu bão Milton càn quét nước Mỹ, 'bố già AI' đoạt giải Nobel

(VNF) - Trong tuần vừa qua, những tin tức liên quan tới cơn bão "trăm năm mới gặp" có tên Milton đã chi phối sự quan tâm của thị trường. Bên cạnh đó, việc "bố già AI" đạt giải Nobel vật lý, lễ ra mắt Cybercab của Tesla hay việc Boeing cắt gỉảm việc làm cũng được quan tâm.

Ông Trần Bá Dương: Đam mê chinh phục những thách thức

Ông Trần Bá Dương: Đam mê chinh phục những thách thức

(VNF) - Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, đối diện muôn vàn thử thách, khó khăn, ông Trần Bá Dương đã vươn lên trở thành một tỷ phú USD với cơ nghiệp đồ sộ trên nhiều lĩnh vực.

Doanh nhân Hannah Olala: 'Đã làm thiện nguyện thì cách nào cũng tốt'

Doanh nhân Hannah Olala: 'Đã làm thiện nguyện thì cách nào cũng tốt'

(VNF) - Hành trình trở thành doanh nhân cho Hannah Olala thấy sức mạnh của việc cất lên tiếng nói và sử dụng tầm ảnh hưởng để giúp đỡ người khác. Theo nữ doanh nhân này, đã làm thiện nguyện thì cách nào cũng tốt, miễn là có ích cho xã hội.

Nâng cao vai trò của doanh nghiệp tư nhân trong nền kinh tế

Nâng cao vai trò của doanh nghiệp tư nhân trong nền kinh tế

(VNF) - Doanh nghiệp là một bộ phận quan trọng trong nền kinh tế, sự phát triển của doanh nghiệp là yếu tố quyết định khối lượng sản phẩm sản xuất ra trong nền kinh tế. Hay nói cách khác, số lượng và chất lượng sản phẩm do doanh nghiệp tạo ra sẽ quyết định quy mô và chất lượng tăng trưởng của một quốc gia.

Peter Todd là ai mà được HBO cho là 'cha đẻ' của bitcoin?

Peter Todd là ai mà được HBO cho là 'cha đẻ' của bitcoin?

(VNF) - Bộ phim tài liệu của HBO kết luận nhà phát triển phần mềm Peter Todd chính là Satoshi Nakamoto, cha đẻ của bitcoin. Tuy nhiên, ông Todd đã phủ nhận sự liên quan.

Bản sắc Phạm Nhật Vượng

Bản sắc Phạm Nhật Vượng

(VNF) - Thủ lĩnh hấp dẫn người khác ở tham vọng to lớn, tính quyết đoán, sự liều lĩnh và sự kiên trì phi thường của họ. Những tính cách thuộc về bản sắc anh hùng ấy đều có ở Phạm Nhật Vượng.

Thanh tra đề nghị Bộ Công an xem xét, điều tra 2 dự án tại TP.HCM

Thanh tra đề nghị Bộ Công an xem xét, điều tra 2 dự án tại TP.HCM

(VNF) - Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Công an tiếp nhận thông tin, tài liệu để xem xét, điều tra, xử lý theo quy định đối với 2 dự án tại Thủ Đức (TP.HCM)