TP. HCM đã có gần 150 điểm bán hàng lưu động

Trần Lê - 15/07/2021 17:02 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến ngày 15/7, tổng cộng 148 điểm bán hàng bình ổn thực phẩm đã được thành lập tại nhiều quận, huyện thuộc TP. HCM như quận 1, 2, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận... và TP. Thủ Đức.

VNF
Xe bán hàng lưu động đưa nhiều loại hàng tươi sống, thực phẩm khô đến bán tại nhiều phường, quận ở TP. HCM (ảnh báo TN)

Theo cập nhật của Sở Công Thương TP. HCM, đến ngày 15/7, toàn thành phố có 148 điểm bán hàng lưu động tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Trong đó, Viettel Post và VN Post tổ chức 90 điểm, 68 lượt xe bán hàng lưu động (một điểm bán có thể bố trí từ 1 đến 2 xe).

Mỗi ngày, Sở Công Thương TP.HCM và UBND các quận, TP Thủ Đức sẽ bố trí điểm bán để doanh nghiệp chuẩn bị, sau đó thông báo đến các hộ gia đình về thời gian và địa điểm để người dân chủ động mua sắm.

Các điểm bán hàng lưu động này sẽ phần nào hỗ trợ phân phối hàng hóa thiết yếu đến nhiều người dân bên cạnh các hệ thống siêu thị, cửa hàng bán trực tiếp hoặc bán qua điện thoại, online...

Ccác xe bán hàng lưu động của các siêu thị như Aeon, Bách Hóa Xanh, Co.op Mart... cũng tham gia bán luân phiên ở nhiều địa điểm khác nhau với sự phối hợp của chính quyền địa phương đến hết thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 tại TP. HCM.

Tương tự, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (thuộc Viettel Post) hiện cung cấp các loại hàng hóa như thực phẩm, rau củ quả và các nhu yếu phẩm tại 34 điểm bưu cục, thuộc 18 quận huyện của TP. HCM. Đơn vị này sẽ cung cấp hàng hóa gồm nhiều loại nông sản, thực phẩm tươi như rau củ quả với mức giá thấp hơn hoặc bằng giá bán chương trình bình ổn của TP. HCM.`

Các xe bán hàng lưu động sẽ đưa nhiều loại hàng tươi sống, thực phẩm khô đến bán tại nhiều phường, quận ở TP.HCM. Mỗi xe chở khoảng 50 mặt hàng khác nhau, từ rau, cá thịt đến hàng khô như gia vị, thức ăn chế biến sẵn... với tổng cộng khoảng 1 tấn/xe. 

Các điểm bán hàng lưu động phần nào hỗ trợ phân phối hàng hóa thiết yếu đến nhiều người dân bên cạnh các hệ thống siêu thị, cửa hàng bán trực tiếp hoặc bán qua điện thoại, online...

 

 

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.