Tỷ phú Trung Quốc: Zhong Shanshan tiếp đà thăng hoa, Jack Ma vẫn ‘mất tích’ bí ẩn

Thanh Tú - 06/01/2021 13:09 (GMT+7)

(VNF) - May mắn tiếp tục mỉm cười với “ông vua” nước đóng chai Trung Quốc Zhong Shanshan khi tài sản của ông đã vượt lên nhà đầu tư huyền thoại Mỹ Warren Buffett thành tỷ phú giàu thứ 6 thế giới. Trong khi đó, sự biến mất bí ẩn của tỷ phú Jack Ma vẫn đang khiến truyền thông quốc tế tốn nhiều giấy mực.

VNF
Tỷ phú Trung Quốc: Zhong Shanshan tiếp đà thăng hoa, Jack Ma vẫn ‘mất tích’ bí ẩn.

Zhong Shanshan tiếp đà thăng hoa

Zhong Shanshan hiện là chủ tịch hãng nước đóng chai lớn nhất Trung Quốc Nongfu Spring. Kể từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của hãng này đã tăng tới 18%, kéo theo tài sản của ông Shanshan tăng thêm thêm 13,5 tỷ USD.

Với khối tài sản lên tới 91,7 tỷ USD, Zhong Shanshan hiện là người giàu thứ 6 thế giới, nhiều hơn 5,5 tỷ USD so với ông trùm đầu tư Mỹ Warren Buffett (75,9 tỷ USD)

Theo Bloomberg, đây là lần thứ hai một tỷ phú Trung Quốc lọt top 10 người giàu nhất thế giới. Trước đó, năm 2015, tài phiệt bất động sản Wang Jianlin đứng ở vị trí thứ 8.

Top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới trong danh sách Bloomberg Billionaires Index.

Zhong Shanshan đã giàu lên cực kỳ nhanh chóng sau khi Nongfu Spring có một đợt IPO vô cùng thành công trong năm 2020.

Ngoài Nongfu Spring, Zhong Shanshan cũng đang nắm phần lớn cổ phần tại công ty dược phẩm Trung Quốc Wantai Biological. Đã có thời điểm trong năm 2020, cổ phiếu của Wantai Biological đã tăng đến gần 2.000% sau khi công ty này thông báo thử nghiệm một loại vaccince Covid-19 dưới dạng xịt mũi.

Với khối tài sản đang tiệm cận mốc 100 tỷ USD, Zhong cũng đã chiếm ngôi giàu nhất châu Á của tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani.

Tỷ phú Jack Ma vẫn chưa xuất hiện trước công chúng

Ban tổ chức của chương trình Africa's Business Heroes (Những người hùng kinh doanh châu Phi), một gameshow truyền hình do chính Jack Ma lập ra, ngày 3/1 thông báo ông không thể tham gia hội đồng giám khảo đêm chung kết của chương trình này.

Theo đó, Lucy Peng, một giám đốc điều hành tại Alibaba, sẽ là người thay thế tỷ phú Jack Ma làm giám khảo của cuộc thi. Hình ảnh của Jack Ma cũng đã bị gỡ bỏ trên website chương trình.

Trước đó, nhà sáng lập Alibaba từng chia sẻ ông rất “nóng lòng” được gặp mặt các thí sinh trong tập cuối của chương trình.

Theo Financial Times, tỷ phú Jack Ma đã không xuất hiện trước công chúng kể từ cuối tháng 10 năm ngoái, sau khi ông công khai chỉ trích những bất cập trong hệ thống quản lý tài chính và các ngân hàng nhà nước Trung Quốc.

Trên trang Twitter cá nhân của vị tỷ phú, bài đăng mới nhất là từ ngày 10/10/2020. Kể từ đó cho tới nay ông không có hoạt động gì thêm dù trước đó ông thường xuyên chia sẻ ý kiến về nhiều vấn đề trên nền tảng xã hội này.

Tỷ phú Jack Ma được cho là đã khiến chính quyền “mếch lòng” sau khi công khai chỉ trích những bất cập trong hệ thống quản lý tài chính và các ngân hàng nhà nước Trung Quốc tại hội nghị thượng đỉnh Bund tại Thượng Hải hồi cuối tháng 10.

Trong sự kiện này, tỷ phú Jack Ma đã dành 20 phút phàn nàn rằng các quy định chính phủ sẽ gây ảnh hưởng tới cải tiến tại Trung Quốc, thậm chí còn đánh giá các ngân hàng Trung Quốc vận hành với tâm lý của “cửa hiệu cầm đồ”.

Với khối tài sản 51,5 tỷ USD, Jack Ma hiện đứng thứ 25 trong danh sách tỷ phú của Bloomberg và là tỷ phú giàu thứ 4 Trung Quốc.

Xem thêm >> Sát thềm chuyển giao quyền lực, ông Trump ra sắc lệnh ‘cấm cửa’ loạt ứng dụng Trung Quốc

Theo Bloomberg, Financial Times
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thoái vốn tại Becamex IDC, Bình Dương sẽ thu về chục nghìn tỷ

Thoái vốn tại Becamex IDC, Bình Dương sẽ thu về chục nghìn tỷ

(VNF) - UBND tỉnh Bình Dương có thể thu về 18.525 tỷ đồng nếu thoái bớt 30,44% cổ phần tại Becamex IDC theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

(VNF) - Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

(VNF) - Theo luật mới, Quảng Ninh sắp tới sẽ có 6 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi lượng tin đăng bán đất nền, đất dự án tăng mạnh.

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 cho biết một đường ống dẫn dầu thô có thể được bổ sung vào dự án Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia 2) đã được lên kế hoạch để vận chuyển khí đốt tới Trung Quốc.

Petrol Sao Đỏ: Hơn 8.000 m2 'đất vàng' thương mại dịch vụ chỉ để trồng cây

Petrol Sao Đỏ: Hơn 8.000 m2 'đất vàng' thương mại dịch vụ chỉ để trồng cây

(VNF) - Được giao đất tại vị trí đắc địa của phường Anh Dũng, Quận Dương Kinh - Hải Phòng nhưng Công ty Petrol Sao Đỏ “bỏ quên”, chưa đưa đất vào sử dụng. Mặc dù đã được gia hạn thêm 24 tháng từ tháng 8/2022, nhưng đến nay, mảnh đất vẫn chưa được sử dụng đúng mục đích ban đầu.

Ông Putin bênh vực Trung Quốc sau đòn giáng thuế quan của Mỹ

Ông Putin bênh vực Trung Quốc sau đòn giáng thuế quan của Mỹ

(VNF) - Phát biểu trong cuộc họp báo ở thành phố Cáp Nhĩ Tân trong chuyến công du hai ngày tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Putin chỉ trích đòn thuế quan mới mà Mỹ áp lên 18 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

Cận cảnh khu du lịch sinh thái thành nơi chăn bò

Cận cảnh khu du lịch sinh thái thành nơi chăn bò

(VNF) - Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ - sông Nghèn (thuộc thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) rộng hơn 14 ha, tổng mức đầu tư 26 tỷ đồng bị bỏ hoang thành khu du lịch “ma” suốt 8 năm.

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

(VNF) - Thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh, khi chỉ số Dow Jones lần đầu tiên đóng phiên trên mốc 40.000 điểm, các chỉ số chính khác cũng ghi nhận mức tăng hàng tuần.

'Quý II/2024, thời điểm vàng đầu tư cổ phiếu F&B'

'Quý II/2024, thời điểm vàng đầu tư cổ phiếu F&B'

(VNF) - VDSC cho rằng triển vọng lạc quan về hoạt động của ngành F&B trong năm 2024 vẫn chưa phản ánh đầy đủ lên diễn biến giá cổ phiếu F&B. Khi giá nông sản xác nhận xu hướng giảm trong năm 2024, giá cổ phiếu F&B sẽ cao hơn trong 12 tháng tới, quý II sẽ là thời điểm vàng để mua vào.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, sau APS, đến IDJ 'đổ vỡ' kế hoạch ĐHĐCĐ 2024

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, sau APS, đến IDJ 'đổ vỡ' kế hoạch ĐHĐCĐ 2024

(VNF) - Đây là doanh nghiệp thứ hai trong hệ sinh thái Apec Group của ông Nguyễn Đỗ Lăng không thể tổ chức ĐHĐCĐ thường niên.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.