Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Trong khi đó, số tiền mà FIFA chi ra bao gồm 476 triệu USD để trả cho các CLB có cầu thủ dự World Cup 2014, 370 triệu USD cho lĩnh vực truyền hình. Sau khi trừ chi phí (2,2 tỷ USD), FIFA đã thu lời số tiền lên tới 2,6 tỷ USD.
Thông qua một số doanh nghiệp, FIFA bán bản quyền phát sóng sự kiện thể thao liên châu lục cho các hãng truyền thông trên khắp thế giới.
Tùy theo thương lượng, bản quyền phát sóng có thể dưới dạng một gói duy nhất cho một lãnh thổ hoặc được chia theo các loại quyền và phương tiện liên quan.
Vẫn chưa có con số chính xác được FIFA công bố, nhưng gói bản quyền truyền hình “bán theo cặp” của World Cup 2018 và 2022 đang tăng trưởng chóng mặt.
Theo thống kê từ AP, tổng số tiền thu về đã tăng khoảng 100%. Cụ thể, trong đó chỉ riêng các gói bản quyền cho những hãng truyền thông hàng đầu thế giới như Fox, Telemundo và Futbol de Primera Radio đã lên đến 1,2 tỷ USD, tính thêm SBS của Australia, Bell Media của Canada và IMC ở khu vực Caribbean, con số đó được nâng lên là 1,85 tỷ USD.
Ngoài ra, với việc bán các gói bản quyền sang Trung Đông, một phần khu vực châu Á và khu vực Mỹ Latinh, cũng đã mang về thêm cho hầu bao của FIFA số tiền lên đến 1,7 tỷ USD.
Theo tính toán, chỉ với chừng đó, số tiền bản quyền truyền hình World Cup 2018 và 2022 mà FIFA thu được đã cao hơn rất nhiều so với các gói bản quyền của 2 kỳ giải trước đó.
Theo thống kê của FIFA, tổng cộng sẽ có 2,5 triệu vé của vòng chung kết World Cup 2018 sẽ được bán cho người hâm mộ đến xem toàn bộ 64 trận đấu diễn ra ở 11 thành phố khác nhau tại nước Nga.
Ở đợt bán đầu, FIFA bán gần 750.000 vé ở lượt trận đầu vòng bảng với giá vé chia thành 3 loại dựa trên vị trí xem gồm: 211 USD, 165 USD và 105 USD dành cho các CĐV nước ngoài, trong khi CĐV Nga mua vé chỉ có 22 USD.
Từ lượt thứ 2 vòng bảng giá vé thấp nhất từ 105 USD cho đến cao nhất là trận chung kết có giá tới 1.107 USD/vé. Dù giá vé World Cup 2018 được xem là đắt nhất lịch sử các kỳ World Cup, nhưng vẫn có rất đông người hâm mộ toàn cầu đăng ký mua.
Cụ thể như giá vé xem trận chung kết World Cup 2018 hiện cao hơn đến 200 USD so với giá vé trận chung kết World Cup 2014 tại Brazil.
Ngoài ra, sẽ còn một đợt bán nữa được FIFA gọi là “giờ cuối” từ ngày 18/4 đến 15/7/2018, chỉ 1 ngày trước trận chung kết World Cup diễn ra để người hâm mộ thoải mái có thời gian mua vé xem.
Người đứng đầu ủy ban bán vé World Cup 2018 của FIFA, ông Falk Eller cho biết: “Việc bán vé diễn ra trôi chảy và FIFA rất hài lòng với tiến độ bán vé, dù có không ít lo ngại giá vé cao thì người hâm mộ sẽ không mặn mà mua vé xem. Tuy nhiên, đến nay lượng người mua rất đông cả những CĐV nước ngoài lẫn chủ nhà Nga. Cho thấy, kỳ World Cup 2018 chắc chắn sẽ rất hào hứng”.
Ngoài nhà tài trợ lâu đời nhất của FIFA là Coca Cola, World Cup 2018 sẽ có thêm nhà tài trợ chính là Hãng điện thoại thông minh Vivo.
Phó Giám đốc điều hành Ni Xudong của Vivo và Tổng thư ký FIFA - Fatma Samoura đã đại diện để kí kết hợp đồng 6 năm và Vivo sẽ là thương hiệu điện thoại thông minh chính thức của 2 kỳ World Cup 2018 và 2022, cũng như FIFA Confederations Cup. Logo của Vivo sẽ xuất hiện trên bảng quảng cáo trong sân, vé vào cửa, phông nền các buổi họp báo và các nền tảng quảng cáo chính khác trong mỗi trận đấu chính thức của FIFA.
Nơi tổ chức: Pháp
Tổng doanh thu: 365 triệu USD
Doanh thu phát sóng - marketing: 120 triệu USD - 245 triệu USD
Nơi tổ chức: Hàn Quốc - Nhật Bản
Tổng doanh thu: 2,5 tỷ USD
Doanh thu phát sóng - marketing: 1,6 tỷ USD - 810 triệu USD
Nơi tổ chức: Đức
Tổng doanh thu: 3,2 tỷ USD
Doanh thu phát sóng - marketing: 1,7 tỷ USD - 785 triệu USD
Nơi tổ chức: Nam Phi
Tổng doanh thu: 2,4 tỷ USD
Doanh thu phát sóng - marketing: đều 1,1 tỷ USD
Xem thêm >> Ông Putin tới thăm Chủ tịch Tập trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Triều
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.