Bất động sản Đà Nẵng bắt đầu 'hồi sinh' sau đợt dịch COVID-19 lần 4

Nhuệ Lộc - 14/11/2021 21:29 (GMT+7)

(VNF) - Sau một thời gian lắng động do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thị trường bất động sản khu vực Đà Nẵng đang có những động thái khôi phục và dòng tiền đang quay trở lại.

VNF
Dòng tiền đang quay trở lại thị trường bất động sản Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Tháng 9/2021, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng bắt đầu được kiểm soát với những ca F0 trong cộng đồng ghi nhận giảm mạnh. Qua đó, lãnh đạo thành phố đã chuyển sang chủ trương “sống chung với dịch bệnh”. 

Từ đó, mọi hoạt động kinh tế - xã hội ở địa phương đã trở lại bình thường, dù một số ngành vẫn tiếp tục tạm dừng để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Do đó, thị trường bất động sản tại Đà Nẵng cũng có những “lục rịch” về lượng giao dịch.

Thị trường ‘rục rịch’ trở lại từ hồi tháng 9

Theo phóng viên VietnamFinance ghi nhận, thị trường bất động sản ở vùng ven và tại khu vực Hòa Xuân những ngày gần đây có sự chuyển biến sôi động. Trong đó, lượng giao dịch cao điểm nhất tại Hòa Xuân có lúc lên đến 20 - 25 lô.

Lượng người nhà đầu tư tập trung chủ yếu ở khu vực Đà Nẵng và lượng giao dịch này đều là tiền thật. Bởi nhà đầu tư tại đây đang có nhu cầu mua đất để đầu tư lâu dài hoặc để ở. Đối với nhà đầu tư ở 2 đầu cầu TP.HCM và Hà Nội, các sàn giao dịch cũng chỉ ghi nhận có  10%.

Bà Đặng Thị Hồng Minh, Tổng giám đốc công ty cổ phần Tập đoàn Minh Minh Group cho biết, nhà đầu tư đã bắt đầu quay trở lại với thị trường bất động sản Đà Nẵng vào hồi tháng 9, khi TP. Đà Nẵng bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội. Và thị trường đang sôi động nhất tại khu vực Nam Hòa Xuân.

Theo đó, từ hồi tháng 9 đến nay, trung bình 1 ngày, công ty của tôi giao dịch khoảng 10 đến 20 lô đất tại Khu đô thị Nam Hòa Xuân. Đợt cao điểm nhất, công ty này ghi nhận lên đến 20-25 lô. Nhà đầu tư chủ yếu là ở miền Trung là chính, còn nhà đầu tư ở Hà Nội và TP.HCM chỉ chiếm 10%.

Theo bà Minh, giá đất tại Đà Nẵng đang ở vùng đáy của thị trường. Vì vậy, các lô đất còn rẻ so với các địa phương khác. Điển hình đất Phú Quốc, Nam Hòa Xuân chỉ có 30 triệu đồng/m2, trong khi đất Phú Quốc phổ biến là 70 triệu đồng/m2, chưa kể tiềm năng của Đà Nẵng lại nhiều hơn. 

“Trong 2 năm qua, dòng tiền được các nhà đầu tư chia cho nhiều thị trường khác như xung quanh Hà Nội, Hạ Long và Phú Quốc, nhưng bây giờ lại đang quay trở lại Đà Nẵng. Bất động sản Đà Nẵng đang lấy lại đà tăng trưởng”, bà Minh nhận định.

Xác nhận thông tin trên, ông Phạm Hoài Đông Khanh, Trưởng Văn phòng Công chứng Đặng Duy Hùng cho biết, những ngày gần đây, thị trường bất động sản đang có sự sôi động trở lại. 

Theo đó, văn phòng công chứng những ngày gần đây cũng ghi nhận một lượng lớn giao dịch. Trong đó, lượng giao dịch này tập trung chủ yếu ở khu vực Hòa Xuân. Thời điểm hiện nay, những nhà đầu tư đầu tư chủ yếu là có tiền thực, không phải vay ngân hàng. 

Thị trường vùng ven đang được quan tâm

Một môi giới bất động sản ở vùng ven Đà Nẵng cho biết, những năm gần đây, nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển hướng đầu tư về vùng ven của thành phố. Nguyên nhân là giá cả phù hợp và  giá trị không giảm nhiều.

Theo đó, nếu như những năm trước đây, lô đất hơn 120m2 tại xã Hoà Tiến có giá tầm 1 tỷ đồng thì bây giờ quay về gần với giá trị thực hơn, xuống còn khoảng 700 - 800 triệu đồng. Bây giờ đất ở tại nội thành Đà Nẵng có giá dưới 1 tỷ đồng không còn nhiều, nên nhiều người tìm về vùng nông thôn để mua, thị trường vì thế vẫn ấm.

Nói về xu hướng đầu tư trong thời gian tới, ông Nguyễn Đức Lập, Viện trưởng Viện nghiên cứu và đào tạo Bất động sản cho hay, đất nền vẫn chiếm ưu thế, đặc biệt là sự vươn lên sôi động ở bất động sản vùng ven. Bởi đây là những tài sản vẫn còn nhiều lực cầu, mức giá hợp lý, tiềm năng phát triển và khả năng tăng giá trong tương lai tốt.

Đồng thời, các đồ án quy hoạch phân khu 1/2000, 1/5000 để hiện thực hóa đồ án quy hoạch chung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 3 vừa rồi đang được gấp rút triển khai và sau đó được công bố sẽ là cú hích tạo thêm xung lực mạnh mẽ cho bất động sản vùng ven.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.