Các dự án của Novaland sắp được 'giải cứu'

Lệ Chi - 11/04/2023 17:20 (GMT+7)

(VNF) - Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa giao Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường thành lập tổ công tác làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận để giải quyết vướng mắc tại các dự án của Tập đoàn Novaland.

VNF
Lập Tổ công tác giải quyết vướng mắc các dự án của Tập đoàn Novaland

Ngày 11/4, ông Nguyễn Cao Lục, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đã ký văn bản gửi Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường, UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải quyết vướng mắc cho các dự án của Tập đoàn Novaland tại tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

Theo đó, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập tổ công tác làm việc với UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận để giải quyết các vướng mắc, khó khăn của Tập đoàn Novaland theo đúng quy định pháp luật, báo cáo Phó thủ tướng trước ngày 15/4.

Liên quan đến các dự án của Tập đoàn Novaland, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn báo cáo và kiến nghị số 2044 ngày 10/3. Trong tháng 3 và tháng 4, Tập đoàn Novaland cũng có liên tiếp 3 công văn kiến nghị giải quyết các vướng mắc.

Trước đó, tại hội nghị thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững diễn ra ngày 17/2, Chủ tịch HĐQT Novaland, ông Bùi Thành Nhơn, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo chọn khu đô thị Aqua City ở Đồng Nai để tổ công tác của Thủ tướng thí điểm tháo gỡ khó khăn và Novaland mong ước thời gian tháo gỡ trong 1 tháng.

"Đây là mấu chốt, là dự án sống còn của Novaland trong thời điểm hiện nay. Dự án này được tháo gỡ sẽ là đầu mối tháo gỡ toàn bộ các khó khăn của Novaland để doanh nghiệp hoàn thiện dự án, thực hiện nghĩa vụ trả nợ trái phiếu, ngân hàng...", ông Nhơn đề xuất. 

Ông cho biết hiện Novaland đang có 25.000 tỷ đồng bị phong tỏa tại các ngân hàng thương mại, trong đó theo các điều kiện tín dụng, khoảng hơn 10.000 tỷ đồng sẽ đủ điều kiện để giải tỏa khi Novaland hoàn thiện được một số thủ tục pháp lý. Nếu trong vòng 1-2 tháng tới vấn đề này được giải quyết, doanh nghiệp sẽ có nguồn vốn để tiếp tục hoạt động bình thường.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thép phục hồi kém, xi măng khó tăng trưởng cao

Thép phục hồi kém, xi măng khó tăng trưởng cao

(VNF) - Các chuyên gia của TPS cho rằng, sự phục hồi của ngành thép vẫn còn hạn chế, nhu cầu xi măng trong nước khó đạt mức tăng trưởng cao, trong khi đó ngành đá được kỳ vọng sẽ có sự cải thiện, đặc biệt là các doanh nghiệp ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Người dân vẫn đổ tiền vào ngân hàng bất chấp lãi suất thấp

Người dân vẫn đổ tiền vào ngân hàng bất chấp lãi suất thấp

(VNF) - Dù lãi suất tiết kiệm ở mức thấp nhưng người dân vẫn tăng gửi tiền vào ngân hàng. Trong tháng 3, người dân đem gần 6,7 triệu tỷ đồng gửi ngân hàng, mức kỷ lục từ trước đến nay.

Resort 12 triệu USD ven biển Đà Nẵng bỏ hoang suốt 1 thập kỷ

Resort 12 triệu USD ven biển Đà Nẵng bỏ hoang suốt 1 thập kỷ

(VNF) - Dự án Pulchra Resort được đầu tư 12 triệu USD nằm bên bờ biển Đà Nẵng, đưa vào hoạt động một thời gian rồi đóng cửa bỏ hoang.

Ông lớn thuỷ sản Việt: 'Vua' tham vọng lập kỷ lục,'nữ hoàng' thận trọng chờ thời

Ông lớn thuỷ sản Việt: 'Vua' tham vọng lập kỷ lục,'nữ hoàng' thận trọng chờ thời

(VNF) - Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu thuỷ sản ấm dần, các ông lớn đều ưu tiên tập trung cho kết quả kinh doanh có lãi. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp lại mang trong mình những sắc thái và tâm thế khác nhau.

Chứng khoán nửa cuối năm: Quen dần với biến động lớn

Chứng khoán nửa cuối năm: Quen dần với biến động lớn

(VNF) - 2024 có thể là một năm bản lề cho sự phát triển trung hạn của nền kinh tế cũng như của thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên nếu nhìn vào các yếu tố quan trọng, có lẽ 2024 chưa phải là một năm thực sự thăng hoa của thị trường chứng khoán.

Nhà đầu tư duy nhất muốn bỏ vốn làm khu đô thị 500 tỷ ở Quảng Bình

Nhà đầu tư duy nhất muốn bỏ vốn làm khu đô thị 500 tỷ ở Quảng Bình

(VNF) - Liên doanh Công ty cổ phần Quảng Hà Land – Công ty cổ phần Tổng hợp Thành Trung là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị có tổng mức đầu tư 489 tỷ đồng ở Quảng Bình.

Pacific Airlines trở lại bầu trời với 1 máy bay đi thuê

Pacific Airlines trở lại bầu trời với 1 máy bay đi thuê

(VNF) - Sau gần 3 tháng dừng bay, Pacific Airlines dự kiến sẽ cất cánh trở lại từ 26/6 với 1 tàu bay thuê lại của công ty mẹ là Vietnam Airlines.

EU phê chuẩn lệnh trừng phạt chưa từng có lên năng lượng Nga

EU phê chuẩn lệnh trừng phạt chưa từng có lên năng lượng Nga

(VNF) - Bỉ, Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU), cho biết khối này sẽ tấn công Nga bằng các biện pháp trừng phạt cứng rắn chưa từng có lên lĩnh vực khí đốt sinh lợi của nước này.

PVcomBank triển khai tính năng mua sắm hoàn tiền trên PVConnect

PVcomBank triển khai tính năng mua sắm hoàn tiền trên PVConnect

(VNF) - Hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích trên nền tảng trực tuyến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa chính thức triển khai tính năng “Mua sắm hoàn tiền” trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất Đông Nam  Á

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á

(VNF) -Ông Nguyễn Đức Tâm - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, dù trong khó khăn nhưng tăng trưởng của Việt Nam vẫn cao nhất khu vực Đông Nam Á.