Cần Giờ: Từ chiến khu Rừng Sác đến cực tăng trưởng mới TP.HCM

Ngọc Thu - 26/04/2025 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Từng là căn cứ cách mạng giữa rừng ngập mặn, Cần Giờ nay đang chuyển mình thành điểm sáng đầu tư với loạt dự án hạ tầng và logistics quy mô lớn. Hành trình phục hồi và phát triển nơi đây là minh chứng sống động cho tiềm năng bứt phá của một vùng đất từng in dấu lịch sử.

Hồi sinh sau chiến tranh

Nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam TP. HCM, Cần Giờ là huyện duy nhất của thành phố giáp biển, sở hữu địa hình đặc trưng bởi hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt và vùng rừng ngập mặn rộng lớn. Trước đó, nơi đây từng là vùng đất thưa dân, hiểm trở, bị ngăn cách bởi những cánh rừng rậm và địa hình khó tiếp cận. Nhưng chính điều đó đã tạo nên lợi thế chiến lược, biến Cần Giờ thành một trong những căn cứ địa cách mạng quan trọng trong kháng chiến chống Mỹ.

Trong suốt giai đoạn 1966–1975, Rừng Sác – một phần của hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ – đã trở thành địa bàn hoạt động của Đoàn 10 Đặc công Rừng Sác, một đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Miền. Khu vực này được xem là căn cứ nổi, sát nách Sài Gòn – Gia Định về hướng đông nam, nơi có con sông Lòng Tàu là “cổ họng” vận chuyển, tiếp tế hậu cần cho bộ máy chiến tranh khổng lồ với hàng triệu quân Mỹ và chính quyền Sài Gòn.

Nhiệm vụ của Đội đặc công Rừng Sác là thọc sâu áp sát, bám trụ bằng mọi giá chiếm giữ khu Rừng Sác để tiến công liên tục vào kho tàng, bến cảng, cơ quan đầu não, sào huyệt bộ máy chiến tranh Mỹ - chính quyền Sài Gòn. Góp phần vào việc giành lại độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Tại khu vực Rừng Sác, các chiến sĩ bộ đội đặc công đã đánh gần 600 trận lớn nhỏ, gây thiệt hại lớn về nhân lực cũng như khí tài quân sự của địch. Trong cuộc chiến này, đã có đến 860 chiến sĩ của Đoàn 10 Rừng Sác hy sinh anh dũng, nhằm bảo vệ vùng đất của tổ quốc.

Sau ngày đất nước thống nhất, vùng đất anh hùng này bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, với hàng chục nghìn héc-ta rừng bị hủy diệt bởi chất hoá học. Cánh rừng xanh từng che chở cho cách mạng trở nên hoang tàn, rừng Sác - Cần Giờ trở thành một “vùng đất chết”, theo cách gọi của người dân địa phương. Tuy nhiên, chỉ vài năm sau, mảnh đất này bắt đầu hành trình hồi sinh. Năm 1978, Cần Giờ chính thức được sáp nhập về TP. HCM. Nhận thức rõ giá trị chiến lược về môi trường và sinh thái, năm 1979, UBND thành phố phát động chiến dịch trồng lại rừng ngập mặn Cần Giờ.

Từ nỗ lực đó, ngày nay rừng ngập mặn Cần Giờ – đặc biệt là Rừng Sác – đã phục hồi với diện tích hơn 75.000ha, trở thành một trong những khu rừng ngập mặn lớn của Việt Nam. Đây không chỉ là một hệ sinh thái quan trọng với đa dạng sinh học cao mà còn đóng vai trò to lớn trong việc bảo vệ môi trường sống cho TP. HCM. Với khả năng hấp thụ lượng lớn CO₂ mỗi năm, cung cấp oxy, lọc không khí và bảo vệ bờ biển khỏi xâm thực, rừng ngập mặn Cần Giờ được ví như “lá phổi xanh” của thành phố.

Hệ thực vật đặc trưng gồm cây mắm, sú, vẹt, đước, ô rô... không chỉ giúp ổn định đất, mà còn tạo sinh cảnh tự nhiên cho hàng trăm loài động vật hoang dã, từ cá sấu, rái cá đến các loài chim di cư quý hiếm. Với tầm quan trọng về sinh thái, năm 2000, Cần Giờ đã trở thành Khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Giờ đây, Cần Giờ không chỉ còn là ký ức chiến tranh mà đã được phục hồi môi trường, với khát vọng phát triển bền vững. Rừng Sác không chỉ là chứng tích lịch sử oai hùng, mà còn là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, nơi quá khứ và tương lai hòa quyện giữa mênh mông xanh thẳm.

Cực tăng trưởng mới của TP. HCM

Hành trình phát triển của Cần Giờ tiếp tục mở rộng khi vùng đất này đang dần trở thành điểm đến đầu tư chiến lược với hàng loạt dự án quy mô lớn. Dự kiến, hơn 20 tỷ USD vốn đầu tư sẽ đổ vào khu vực, biến Cần Giờ thành “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn vào hạ tầng, logistics, bất động sản và giao thông đô thị. Nổi bật trong số đó là siêu cảng trung chuyển Cần Giờ, khu đô thị lấn biển, tuyến metro TP. HCM – Cần Giờ và tuyến đường ven biển phía Nam.

Với hàng loạt dự án trọng điểm, Cần Giờ – huyện đảo duy nhất của TP. HCM – được kỳ vọng sẽ “lột xác”, trở thành cực tăng trưởng mới của thành phố. Không chỉ thay đổi diện mạo kinh tế, Cần Giờ còn đứng trước cơ hội vươn tầm trở thành trung tâm hậu cần quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của TP. HCM và khu vực phía Nam trên bản đồ đầu tư toàn cầu.

Trao đổi với Đầu tư Tài chính, chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành nhận định việc phát triển Cần Giờ là một bước đi quan trọng để Việt Nam phát triển các hoạt động ngoại thương và trung chuyển hàng hải. Cần Giờ là khu vực cần được ưu tiên nghiên cứu để khai thác hoạt động cảng trước mắt, vì TP. HCM là trung tâm kinh tế lớn – nơi có nhu cầu cao và khả năng tiếp nhận hàng hóa mạnh mẽ. Khi Cần Giờ trở thành khu trung chuyển quốc tế, hàng hóa cập bến tại đây không chỉ phục vụ cho thành phố mà còn lan tỏa tới các tỉnh trong khu vực miền Nam, miền Trung, thậm chí xa hơn.

Theo ông Thành, để làm được điều đó, các cơ quan chức năng cần tính đến hai cấu phần không thể thiếu của một trung tâm trung chuyển. Thứ nhất là khu vực chế xuất hàng hóa ngay tại cảng, nơi hàng nhập khẩu có thể được gia công, đóng gói, hoặc hoàn thiện trước khi đưa vào thị trường nội địa hoặc xuất khẩu sang các nước khác. “Hàng hóa cập bến Cần Giờ sẽ không đem đi tiêu thụ luôn mà phải có khu chế xuất phù hợp ngay tại khu vực cảng, khi đó chúng ta mới có thể hình thành được khu trung chuyển của khu vực”, ông Thành nói.

Thứ hai là hệ thống kho bãi và logistics hiện đại, có khả năng lưu trữ hàng hóa khối lượng lớn và đảm bảo vận hành hiệu quả. Trong bối cảnh các tàu container hiện nay có thể chở tới 30.000 TEUs mỗi chuyến, nếu không có kho trữ hàng công suất lớn và mạng lưới phân phối đồng bộ thì sẽ khó đáp ứng được yêu cầu vận hành thực tế.

Đặc biệt, ông Thành nhấn mạnh rằng muốn Cần Giờ vươn lên cạnh tranh với các cảng trung chuyển quốc tế khác trong khu vực – điển hình như Singapore – thì Việt Nam cần cải cách hành chính mạnh mẽ. Phải xem xét lại các quy định pháp luật liên quan đến thủ tục thông quan, thuế quan, cấp phép cho doanh nghiệp logistics, cũng như nới lỏng các điều kiện visa, thủ tục nhập cảnh cho chuyên gia nước ngoài.

“Không thể xây cảng theo tư duy hành chính cũ, vì luồng hàng đi qua cảng đòi hỏi sự trơn tru, linh hoạt, và cạnh tranh về dịch vụ”, ông Thành nêu rõ. Cạnh đó, nếu chỉ phát triển riêng Cần Giờ mà không nâng cấp hạ tầng kết nối vùng, không đồng bộ ngoại thương trong nước, thì sẽ xảy ra tình trạng cảng không đủ hàng để vận hành hết công suất. Hạ tầng giao thông từ TP. HCM đến các vùng phụ cận, cùng với năng lực sản xuất – tiêu thụ nội địa, cũng cần được tính đến như một phần không thể thiếu của chiến lược phát triển tổng thể Cần Giờ.

Ông cũng lưu ý rằng sự phát triển mạnh mẽ của Cần Giờ có thể gây tác động không nhỏ đến các cảng trong khu vực phía Nam nếu không đi cùng với sự tăng trưởng đồng bộ của ngoại thương trong nước. “Nếu kinh tế trong nước không phát triển tương xứng, lượng hàng hóa có thể không đủ để các cảng hoạt động hết công suất”, vị chuyên gia cảnh báo.

Cần Giờ hôm nay không chỉ là biểu tượng cho sức sống hồi sinh của một vùng đất từng bị tàn phá, mà còn là minh chứng cho khả năng chuyển mình mạnh mẽ khi được đầu tư đúng hướng. Việc phát triển nơi đây cần được nhìn nhận như một bài toán tổng thể, kết hợp giữa bảo tồn thiên nhiên, phát huy giá trị lịch sử và tối ưu tiềm năng kinh tế. Trong đó, mỗi bước đi phải cẩn trọng nhưng quyết đoán, để Cần Giờ trở thành hình mẫu phát triển hài hòa và bền vững trong tương lai.

Vingroup khởi công xây 'siêu đô thị' lấn biển Cần Giờ

Vingroup khởi công xây 'siêu đô thị' lấn biển Cần Giờ

Bất động sản
(VNF) - Sáng nay 19/4, Tập đoàn Vingroup chính thức tổ chức lễ khởi công dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ – một trong những dự án có quy mô lớn nhất cả nước tính đến thời điểm hiện tại. Dự án không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của Vingroup trong lĩnh vực phát triển đô thị sinh thái biển, mà còn được kỳ vọng sẽ tạo cú hích phát triển cho toàn bộ khu vực phía Nam TP.HCM.
Cùng chuyên mục
Đầu tư nước ngoài: Đòn bẩy nâng chuẩn giáo dục Việt Nam

Đầu tư nước ngoài: Đòn bẩy nâng chuẩn giáo dục Việt Nam

19/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Đầu tư nước ngoài đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp giáo dục Việt Nam nâng chuẩn chất lượng, đa dạng hóa chương trình đào tạo và mở rộng cơ hội tiếp cận học tập cho sinh viên trên toàn quốc. Các trường quốc tế như BUV, RMIT mang đến chương trình giảng dạy, phương pháp và hệ thống kiểm định chuẩn toàn cầu, đồng thời thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục trong nước.

Khai thông điểm nghẽn, thúc đẩy đầu tư giáo dục

Khai thông điểm nghẽn, thúc đẩy đầu tư giáo dục

19/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh ngân sách công hạn chế, việc tháo gỡ các điểm nghẽn để thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực ngoài nhà nước trở thành yếu tố quyết định giúp giáo dục phát triển bền vững và hướng tới đẳng cấp quốc tế.

Đầu tư giáo dục: Cần coi 'đầu ra' là thước đo của hiệu quả chính sách

Đầu tư giáo dục: Cần coi 'đầu ra' là thước đo của hiệu quả chính sách

19/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Giáo sư Scott Thompson-Whiteside, Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam, cho rằng thước đo của một chính sách giáo dục hiệu quả không nằm ở quy mô đầu tư, mà ở chất lượng “đầu ra”, tức đo lường hiệu quả học tập, việc làm và trải nghiệm của sinh viên.

Hiện trạng khu vực làm công viên hơn 4.600 tỷ ven sông Tô Lịch

Hiện trạng khu vực làm công viên hơn 4.600 tỷ ven sông Tô Lịch

19/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.

Việt Nam: Điểm sáng đầu tư giáo dục ở Đông Nam Á

Việt Nam: Điểm sáng đầu tư giáo dục ở Đông Nam Á

19/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Global Angle, ngành giáo dục Việt Nam đang nổi lên là điểm sáng của khu vực Đông Nam Á, mở ra một môi trường đầu tư năng động cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Gia Lai: Quy hoạch phân Khu công nghiệp Tây Giang 300ha

Gia Lai: Quy hoạch phân Khu công nghiệp Tây Giang 300ha

19/11/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Khu công nghiệp Tây Giang được xây dựng tại xã Bình Khê với tổng diện tích 300ha, định hướng phát triển theo mô hình khu công nghiệp sinh thái đa ngành.

THACO AGRI muốn mở rộng dự án nông nghiệp ở Gia Lai lên 2.000ha, đầu tư 5.200 tỷ

THACO AGRI muốn mở rộng dự án nông nghiệp ở Gia Lai lên 2.000ha, đầu tư 5.200 tỷ

18/11/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THACO AGRI) vừa đề xuất mở rộng dự án Trồng cây lâu năm kết hợp chăn nuôi trên tổng diện tích hơn 2.217ha, tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng tại Gia Lai.

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

18/11/25 17:34 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.

Sandoz hỗ trợ Việt Nam nâng cao nhận thức về đề kháng kháng sinh

Sandoz hỗ trợ Việt Nam nâng cao nhận thức về đề kháng kháng sinh

18/11/25 16:16 (GMT+7)

(VNF) - Chiến dịch “Nâng cao nhận thức về Đề kháng kháng sinh (AMR)” lần đầu tiên được một công ty dược phẩm quốc tế khởi xướng, thể hiện cam kết của Sandoz trong việc đầu tư dài hạn cho các chương trình y tế cộng đồng tại Việt Nam.

Quảng Ninh gọi vốn đầu tư dự án nhà máy điện gió 7.290 tỷ đồng

Quảng Ninh gọi vốn đầu tư dự án nhà máy điện gió 7.290 tỷ đồng

18/11/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Quảng Ninh vừa công bố kêu gọi đầu tư Dự án Nhà máy Điện gió Quảng Ninh 1 trị giá 7.290 tỷ đồng tại thuộc xã Thống Nhất và phường Hoành Bồ.

Dòng vốn tư nhân: 'Động cơ thứ hai' cho giáo dục Việt Nam

Dòng vốn tư nhân: 'Động cơ thứ hai' cho giáo dục Việt Nam

18/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Thạc sĩ Châu Dương Quang (Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội), nhận định rằng dòng vốn tư nhân đang trở thành “động cơ thứ hai” cho giáo dục Việt Nam, bổ sung nguồn lực đầu tư bên cạnh ngân sách nhà nước. Dòng vốn này không chỉ hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng, công nghệ giáo dục và phương pháp giảng dạy hiện đại, mà còn tạo động lực đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và mở rộng cơ hội học tập cho sinh viên cả nước.

Toàn cảnh đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên kết nối 2 vành đai của Thủ đô

Toàn cảnh đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên kết nối 2 vành đai của Thủ đô

17/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Dự án đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên có chiều dài hơn 2km, kết nối đường vành đai 2,5 đến vành đai 3 (phường Hoàng Mai, thành phố Hà Nội).

Gia Lai tìm nhà đầu tư dự án điện gió 48.000 tỷ đồng

Gia Lai tìm nhà đầu tư dự án điện gió 48.000 tỷ đồng

17/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Nhà máy điện gió Hòn Trâu giai đoạn 1 được triển khai tại nhiều xã, phường thuộc khu vực ven biển tỉnh Gia Lai, vốn đầu tư 48.372 tỷ đồng.

Xanh hóa nông nghiệp: Hành trình lớn từ những bước đi nhỏ

Xanh hóa nông nghiệp: Hành trình lớn từ những bước đi nhỏ

16/11/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và yêu cầu giảm phát thải ngày càng trở nên cấp bách, “xanh hóa sản xuất” đang trở thành xu hướng tất yếu trong ngành nông nghiệp Việt Nam. Không chỉ là khẩu hiệu, quá trình này đang dần được cụ thể hóa bằng hàng loạt mô hình mới từ năng lượng tái tạo, công nghệ số cho đến nông nghiệp tuần hoàn...

Tây Ninh thiếu tiền, TP.HCM hỗ trợ 1.806 tỷ làm cao tốc lên cửa khẩu Mộc Bài

Tây Ninh thiếu tiền, TP.HCM hỗ trợ 1.806 tỷ làm cao tốc lên cửa khẩu Mộc Bài

15/11/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM, HĐND thành phố thông qua nghị quyết sử dụng 1.806 tỷ đồng vốn ngân sách để đồng hành cùng Tây Ninh thực hiện dự án liên vùng.

TP.HCM: Dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết tăng vốn gấp 2 lần

TP.HCM: Dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết tăng vốn gấp 2 lần

15/11/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - TP.HCM điều chỉnh tăng quy mô dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết từ 2.203 lên 5.554 tỷ đồng.

Quảng Trị mời đầu tư 6 dự án điện gió hơn 50.000 tỷ

Quảng Trị mời đầu tư 6 dự án điện gió hơn 50.000 tỷ

13/11/25 15:39 (GMT+7)

(VNF) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị vừa chính thức thông báo mời nhà đầu tư đăng ký thực hiện 6 dự án nhà máy điện gió trên địa bàn, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỷ đồng. Thời gian triển khai là giai đoạn 2025–2028. Hồ sơ đăng ký thực hiện dự án được nộp trực tiếp, không qua mạng.

Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về dự án lấn vịnh Đà Nẵng 366.000 tỷ đồng?

Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về dự án lấn vịnh Đà Nẵng 366.000 tỷ đồng?

13/11/25 15:19 (GMT+7)

(VNF) - Dự án lấn vịnh Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 366.000 tỷ đồng không chỉ là một trong những công trình quy mô lớn nhất của thành phố, mà còn mang ý nghĩa chiến lược trong việc mở rộng không gian phát triển ra biển.

Quy định 'xanh' nghiêm ngặt của EU: Áp lực hóa cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Quy định 'xanh' nghiêm ngặt của EU: Áp lực hóa cơ hội cho doanh nghiệp Việt

13/11/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong làn sóng chuyển đổi xanh đang định hình lại nền kinh tế toàn cầu, Liên minh châu Âu (EU) không chỉ là người đặt ra “luật chơi” mới, mà còn là đối tác đồng hành giúp các nền kinh tế đang phát triển – trong đó có Việt Nam – thích ứng và vươn lên.

Quảng Ninh ‘rót’ 5.400 tỷ làm hai tuyến đường ven biển Bắc vịnh Cửa Lục

Quảng Ninh ‘rót’ 5.400 tỷ làm hai tuyến đường ven biển Bắc vịnh Cửa Lục

13/11/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Tỉnh Quảng Ninh thống nhất đầu tư hai dự án giao thông trọng điểm tại khu vực vịnh Cửa Lục, nhằm mở rộng không gian đô thị và thu hút các dự án mới ở khu vực phía Bắc vịnh Cửa Lục

TP.HCM xây dựng thêm 280km đường bộ cao tốc

TP.HCM xây dựng thêm 280km đường bộ cao tốc

13/11/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Trong giai đoạn 2026-2030, TP.HCM sẽ tập trung xây dựng thêm nhiều tuyến cao tốc với tổng chiều dài hơn 280km và nhiều tuyến đường sắt đô thị.

Unilever Việt Nam khởi động loạt sáng kiến xã hội hướng tới phát triển bền vững

Unilever Việt Nam khởi động loạt sáng kiến xã hội hướng tới phát triển bền vững

12/11/25 21:07 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 12/11/2025, Unilever Việt Nam đã kỷ niệm 30 năm thành lập. Tại sự kiện, doanh nghiệp đồng thời khởi động một loạt dự án xã hội mới, cam kết đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trên hành trình phát triển xanh, bao trùm và bền vững trong thập niên tới.

Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

12/11/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa công bố trình lộ trình siết khí thải đối với ôtô đang lưu hành. Theo đó các xe sản xuất từ năm 2017 - 2021 sẽ phải đạt chuẩn Euro 3 từ đầu năm 2026. Riêng Hà Nội và TP. HCM dự kiến áp chuẩn cao hơn nhằm giảm ô nhiễm không khí tại các khu vực đô thị lớn.

Chìa khóa duy nhất hóa giải 2 sức ép đối với logistics Việt Nam

Chìa khóa duy nhất hóa giải 2 sức ép đối với logistics Việt Nam

12/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Việt Nam đang đứng trước bài toán khó: vừa phải kéo chi phí logistics từ mức gần 20% GDP xuống thấp hơn, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn “xanh hóa” ngày càng nghiêm ngặt. Chìa khóa duy nhất để hóa giải 2 sức ép này chính là việc thúc đẩy logistics xanh.

Tin khác
Honda Nhật Bản muốn làm dự án trường đua quốc tế tại Tây Ninh

Honda Nhật Bản muốn làm dự án trường đua quốc tế tại Tây Ninh

(VNF) - Tập đoàn Honda Mobility vừa giới thiệu đề án Trường đua quốc tế Tây Ninh, hướng tới xây dựng một tổ hợp thể thao - giải trí - du lịch quy mô lớn trên 600ha.

Đầu tư nước ngoài: Đòn bẩy nâng chuẩn giáo dục Việt Nam

Đầu tư nước ngoài: Đòn bẩy nâng chuẩn giáo dục Việt Nam

Khai thông điểm nghẽn, thúc đẩy đầu tư giáo dục

Khai thông điểm nghẽn, thúc đẩy đầu tư giáo dục

Đầu tư giáo dục: Cần coi 'đầu ra' là thước đo của hiệu quả chính sách

Đầu tư giáo dục: Cần coi 'đầu ra' là thước đo của hiệu quả chính sách

Hiện trạng khu vực làm công viên hơn 4.600 tỷ ven sông Tô Lịch

Hiện trạng khu vực làm công viên hơn 4.600 tỷ ven sông Tô Lịch

Việt Nam: Điểm sáng đầu tư giáo dục ở Đông Nam Á

Việt Nam: Điểm sáng đầu tư giáo dục ở Đông Nam Á

Gia Lai: Quy hoạch phân Khu công nghiệp Tây Giang 300ha

Gia Lai: Quy hoạch phân Khu công nghiệp Tây Giang 300ha

THACO AGRI muốn mở rộng dự án nông nghiệp ở Gia Lai lên 2.000ha, đầu tư 5.200 tỷ

THACO AGRI muốn mở rộng dự án nông nghiệp ở Gia Lai lên 2.000ha, đầu tư 5.200 tỷ

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

Sandoz hỗ trợ Việt Nam nâng cao nhận thức về đề kháng kháng sinh

Sandoz hỗ trợ Việt Nam nâng cao nhận thức về đề kháng kháng sinh

Quảng Ninh gọi vốn đầu tư dự án nhà máy điện gió 7.290 tỷ đồng

Quảng Ninh gọi vốn đầu tư dự án nhà máy điện gió 7.290 tỷ đồng

Dòng vốn tư nhân: 'Động cơ thứ hai' cho giáo dục Việt Nam

Dòng vốn tư nhân: 'Động cơ thứ hai' cho giáo dục Việt Nam

Toàn cảnh đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên kết nối 2 vành đai của Thủ đô

Toàn cảnh đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên kết nối 2 vành đai của Thủ đô

Gia Lai tìm nhà đầu tư dự án điện gió 48.000 tỷ đồng

Gia Lai tìm nhà đầu tư dự án điện gió 48.000 tỷ đồng

Xanh hóa nông nghiệp: Hành trình lớn từ những bước đi nhỏ

Xanh hóa nông nghiệp: Hành trình lớn từ những bước đi nhỏ

Tây Ninh thiếu tiền, TP.HCM hỗ trợ 1.806 tỷ làm cao tốc lên cửa khẩu Mộc Bài

Tây Ninh thiếu tiền, TP.HCM hỗ trợ 1.806 tỷ làm cao tốc lên cửa khẩu Mộc Bài

TP.HCM: Dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết tăng vốn gấp 2 lần

TP.HCM: Dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết tăng vốn gấp 2 lần

Quảng Trị mời đầu tư 6 dự án điện gió hơn 50.000 tỷ

Quảng Trị mời đầu tư 6 dự án điện gió hơn 50.000 tỷ

Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về dự án lấn vịnh Đà Nẵng 366.000 tỷ đồng?

Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về dự án lấn vịnh Đà Nẵng 366.000 tỷ đồng?

Quy định 'xanh' nghiêm ngặt của EU: Áp lực hóa cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Quy định 'xanh' nghiêm ngặt của EU: Áp lực hóa cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Quảng Ninh ‘rót’ 5.400 tỷ làm hai tuyến đường ven biển Bắc vịnh Cửa Lục

Quảng Ninh ‘rót’ 5.400 tỷ làm hai tuyến đường ven biển Bắc vịnh Cửa Lục

TP.HCM xây dựng thêm 280km đường bộ cao tốc

TP.HCM xây dựng thêm 280km đường bộ cao tốc

Unilever Việt Nam khởi động loạt sáng kiến xã hội hướng tới phát triển bền vững

Unilever Việt Nam khởi động loạt sáng kiến xã hội hướng tới phát triển bền vững

Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

Chìa khóa duy nhất hóa giải 2 sức ép đối với logistics Việt Nam

Chìa khóa duy nhất hóa giải 2 sức ép đối với logistics Việt Nam