Cần Giờ: Từ chiến khu Rừng Sác đến cực tăng trưởng mới TP.HCM

Ngọc Thu - 26/04/2025 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Từng là căn cứ cách mạng giữa rừng ngập mặn, Cần Giờ nay đang chuyển mình thành điểm sáng đầu tư với loạt dự án hạ tầng và logistics quy mô lớn. Hành trình phục hồi và phát triển nơi đây là minh chứng sống động cho tiềm năng bứt phá của một vùng đất từng in dấu lịch sử.

Hồi sinh sau chiến tranh

Nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam TP. HCM, Cần Giờ là huyện duy nhất của thành phố giáp biển, sở hữu địa hình đặc trưng bởi hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt và vùng rừng ngập mặn rộng lớn. Trước đó, nơi đây từng là vùng đất thưa dân, hiểm trở, bị ngăn cách bởi những cánh rừng rậm và địa hình khó tiếp cận. Nhưng chính điều đó đã tạo nên lợi thế chiến lược, biến Cần Giờ thành một trong những căn cứ địa cách mạng quan trọng trong kháng chiến chống Mỹ.

Trong suốt giai đoạn 1966–1975, Rừng Sác – một phần của hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ – đã trở thành địa bàn hoạt động của Đoàn 10 Đặc công Rừng Sác, một đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Miền. Khu vực này được xem là căn cứ nổi, sát nách Sài Gòn – Gia Định về hướng đông nam, nơi có con sông Lòng Tàu là “cổ họng” vận chuyển, tiếp tế hậu cần cho bộ máy chiến tranh khổng lồ với hàng triệu quân Mỹ và chính quyền Sài Gòn.

Nhiệm vụ của Đội đặc công Rừng Sác là thọc sâu áp sát, bám trụ bằng mọi giá chiếm giữ khu Rừng Sác để tiến công liên tục vào kho tàng, bến cảng, cơ quan đầu não, sào huyệt bộ máy chiến tranh Mỹ - chính quyền Sài Gòn. Góp phần vào việc giành lại độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Tại khu vực Rừng Sác, các chiến sĩ bộ đội đặc công đã đánh gần 600 trận lớn nhỏ, gây thiệt hại lớn về nhân lực cũng như khí tài quân sự của địch. Trong cuộc chiến này, đã có đến 860 chiến sĩ của Đoàn 10 Rừng Sác hy sinh anh dũng, nhằm bảo vệ vùng đất của tổ quốc.

Sau ngày đất nước thống nhất, vùng đất anh hùng này bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, với hàng chục nghìn héc-ta rừng bị hủy diệt bởi chất hoá học. Cánh rừng xanh từng che chở cho cách mạng trở nên hoang tàn, rừng Sác - Cần Giờ trở thành một “vùng đất chết”, theo cách gọi của người dân địa phương. Tuy nhiên, chỉ vài năm sau, mảnh đất này bắt đầu hành trình hồi sinh. Năm 1978, Cần Giờ chính thức được sáp nhập về TP. HCM. Nhận thức rõ giá trị chiến lược về môi trường và sinh thái, năm 1979, UBND thành phố phát động chiến dịch trồng lại rừng ngập mặn Cần Giờ.

Từ nỗ lực đó, ngày nay rừng ngập mặn Cần Giờ – đặc biệt là Rừng Sác – đã phục hồi với diện tích hơn 75.000ha, trở thành một trong những khu rừng ngập mặn lớn của Việt Nam. Đây không chỉ là một hệ sinh thái quan trọng với đa dạng sinh học cao mà còn đóng vai trò to lớn trong việc bảo vệ môi trường sống cho TP. HCM. Với khả năng hấp thụ lượng lớn CO₂ mỗi năm, cung cấp oxy, lọc không khí và bảo vệ bờ biển khỏi xâm thực, rừng ngập mặn Cần Giờ được ví như “lá phổi xanh” của thành phố.

Hệ thực vật đặc trưng gồm cây mắm, sú, vẹt, đước, ô rô... không chỉ giúp ổn định đất, mà còn tạo sinh cảnh tự nhiên cho hàng trăm loài động vật hoang dã, từ cá sấu, rái cá đến các loài chim di cư quý hiếm. Với tầm quan trọng về sinh thái, năm 2000, Cần Giờ đã trở thành Khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Giờ đây, Cần Giờ không chỉ còn là ký ức chiến tranh mà đã được phục hồi môi trường, với khát vọng phát triển bền vững. Rừng Sác không chỉ là chứng tích lịch sử oai hùng, mà còn là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, nơi quá khứ và tương lai hòa quyện giữa mênh mông xanh thẳm.

Cực tăng trưởng mới của TP. HCM

Hành trình phát triển của Cần Giờ tiếp tục mở rộng khi vùng đất này đang dần trở thành điểm đến đầu tư chiến lược với hàng loạt dự án quy mô lớn. Dự kiến, hơn 20 tỷ USD vốn đầu tư sẽ đổ vào khu vực, biến Cần Giờ thành “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn vào hạ tầng, logistics, bất động sản và giao thông đô thị. Nổi bật trong số đó là siêu cảng trung chuyển Cần Giờ, khu đô thị lấn biển, tuyến metro TP. HCM – Cần Giờ và tuyến đường ven biển phía Nam.

Với hàng loạt dự án trọng điểm, Cần Giờ – huyện đảo duy nhất của TP. HCM – được kỳ vọng sẽ “lột xác”, trở thành cực tăng trưởng mới của thành phố. Không chỉ thay đổi diện mạo kinh tế, Cần Giờ còn đứng trước cơ hội vươn tầm trở thành trung tâm hậu cần quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của TP. HCM và khu vực phía Nam trên bản đồ đầu tư toàn cầu.

Trao đổi với Đầu tư Tài chính, chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành nhận định việc phát triển Cần Giờ là một bước đi quan trọng để Việt Nam phát triển các hoạt động ngoại thương và trung chuyển hàng hải. Cần Giờ là khu vực cần được ưu tiên nghiên cứu để khai thác hoạt động cảng trước mắt, vì TP. HCM là trung tâm kinh tế lớn – nơi có nhu cầu cao và khả năng tiếp nhận hàng hóa mạnh mẽ. Khi Cần Giờ trở thành khu trung chuyển quốc tế, hàng hóa cập bến tại đây không chỉ phục vụ cho thành phố mà còn lan tỏa tới các tỉnh trong khu vực miền Nam, miền Trung, thậm chí xa hơn.

Theo ông Thành, để làm được điều đó, các cơ quan chức năng cần tính đến hai cấu phần không thể thiếu của một trung tâm trung chuyển. Thứ nhất là khu vực chế xuất hàng hóa ngay tại cảng, nơi hàng nhập khẩu có thể được gia công, đóng gói, hoặc hoàn thiện trước khi đưa vào thị trường nội địa hoặc xuất khẩu sang các nước khác. “Hàng hóa cập bến Cần Giờ sẽ không đem đi tiêu thụ luôn mà phải có khu chế xuất phù hợp ngay tại khu vực cảng, khi đó chúng ta mới có thể hình thành được khu trung chuyển của khu vực”, ông Thành nói.

Thứ hai là hệ thống kho bãi và logistics hiện đại, có khả năng lưu trữ hàng hóa khối lượng lớn và đảm bảo vận hành hiệu quả. Trong bối cảnh các tàu container hiện nay có thể chở tới 30.000 TEUs mỗi chuyến, nếu không có kho trữ hàng công suất lớn và mạng lưới phân phối đồng bộ thì sẽ khó đáp ứng được yêu cầu vận hành thực tế.

Đặc biệt, ông Thành nhấn mạnh rằng muốn Cần Giờ vươn lên cạnh tranh với các cảng trung chuyển quốc tế khác trong khu vực – điển hình như Singapore – thì Việt Nam cần cải cách hành chính mạnh mẽ. Phải xem xét lại các quy định pháp luật liên quan đến thủ tục thông quan, thuế quan, cấp phép cho doanh nghiệp logistics, cũng như nới lỏng các điều kiện visa, thủ tục nhập cảnh cho chuyên gia nước ngoài.

“Không thể xây cảng theo tư duy hành chính cũ, vì luồng hàng đi qua cảng đòi hỏi sự trơn tru, linh hoạt, và cạnh tranh về dịch vụ”, ông Thành nêu rõ. Cạnh đó, nếu chỉ phát triển riêng Cần Giờ mà không nâng cấp hạ tầng kết nối vùng, không đồng bộ ngoại thương trong nước, thì sẽ xảy ra tình trạng cảng không đủ hàng để vận hành hết công suất. Hạ tầng giao thông từ TP. HCM đến các vùng phụ cận, cùng với năng lực sản xuất – tiêu thụ nội địa, cũng cần được tính đến như một phần không thể thiếu của chiến lược phát triển tổng thể Cần Giờ.

Ông cũng lưu ý rằng sự phát triển mạnh mẽ của Cần Giờ có thể gây tác động không nhỏ đến các cảng trong khu vực phía Nam nếu không đi cùng với sự tăng trưởng đồng bộ của ngoại thương trong nước. “Nếu kinh tế trong nước không phát triển tương xứng, lượng hàng hóa có thể không đủ để các cảng hoạt động hết công suất”, vị chuyên gia cảnh báo.

Cần Giờ hôm nay không chỉ là biểu tượng cho sức sống hồi sinh của một vùng đất từng bị tàn phá, mà còn là minh chứng cho khả năng chuyển mình mạnh mẽ khi được đầu tư đúng hướng. Việc phát triển nơi đây cần được nhìn nhận như một bài toán tổng thể, kết hợp giữa bảo tồn thiên nhiên, phát huy giá trị lịch sử và tối ưu tiềm năng kinh tế. Trong đó, mỗi bước đi phải cẩn trọng nhưng quyết đoán, để Cần Giờ trở thành hình mẫu phát triển hài hòa và bền vững trong tương lai.

Vingroup khởi công xây 'siêu đô thị' lấn biển Cần Giờ

Vingroup khởi công xây 'siêu đô thị' lấn biển Cần Giờ

Bất động sản
(VNF) - Sáng nay 19/4, Tập đoàn Vingroup chính thức tổ chức lễ khởi công dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ – một trong những dự án có quy mô lớn nhất cả nước tính đến thời điểm hiện tại. Dự án không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của Vingroup trong lĩnh vực phát triển đô thị sinh thái biển, mà còn được kỳ vọng sẽ tạo cú hích phát triển cho toàn bộ khu vực phía Nam TP.HCM.
Cùng chuyên mục
'Việt Nam cần 670 – 700 tỷ USD cho tăng trưởng xanh đến 2050'

'Việt Nam cần 670 – 700 tỷ USD cho tăng trưởng xanh đến 2050'

(VNF) - Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Ngọc Cảnh, để thực hiện các mục tiêu tăng trưởng xanh và phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam cần khoảng 670 – 700 tỷ USD vốn đầu tư dài hạn, đòi hỏi phải huy động và đa dạng hóa mạnh mẽ các nguồn lực tài chính ngoài ngân sách, đặc biệt từ tín dụng xanh, thị trường vốn và khu vực tư nhân.

VinSpeed muốn động thổ đường sắt Bến Thành – Cần Giờ 4 tỷ USD ngay trong  tuần sau

VinSpeed muốn động thổ đường sắt Bến Thành – Cần Giờ 4 tỷ USD ngay trong tuần sau

12/12/25 09:58 (GMT+7)

(VNF) - Để kỷ niệm ngày Toàn quốc kháng chiến và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, VinSpeed đề xuất tổ chức lễ động thổ dự án đường sắt Bến Thành – Cần Giờ vào ngày 19/12/2025.

Đồng Nai: Khởi công, thông xe 7 công trình gần 26.000 tỷ đồng dịp 19/12

Đồng Nai: Khởi công, thông xe 7 công trình gần 26.000 tỷ đồng dịp 19/12

12/12/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố danh sách 7 công trình, dự án sẽ khởi công, khởi động, thông xe kỹ thuật vào dịp 19/12.

TP.HCM chính thức được lập khu thương mại tự do

TP.HCM chính thức được lập khu thương mại tự do

11/12/25 14:45 (GMT+7)

(VNF) - Quốc hội chốt lập khu thương mại tự do TP. HCM, thí điểm các chính sắc đặc thù, thu hút đầu tư, giúp thành phố thành trung tâm kinh tế khu vực.

Đà Nẵng: Tăng cơ hội việc làm qua đào tạo nghề gắn thị trường

Đà Nẵng: Tăng cơ hội việc làm qua đào tạo nghề gắn thị trường

11/12/25 11:40 (GMT+7)

(VNF) - Từ đào tạo nghề đến kết nối thị trường lao động, các địa phương miền núi của TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh hợp tác với cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp để tạo sinh kế ổn định cho người dân.

Trung Nam, VinEnergo muốn đầu tư chục nghìn tỷ làm điện gió ở Gia Lai

Trung Nam, VinEnergo muốn đầu tư chục nghìn tỷ làm điện gió ở Gia Lai

11/12/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Liên danh Trung Nam, Tập đoàn PNE AG của Đức, VinEnergo… là những doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện các dự án điện gió ở Gia Lai.

Sài Gòn – Bắc Giang tham vọng làm 2 dự án điện gió 14.600 tỷ ở Gia Lai

Sài Gòn – Bắc Giang tham vọng làm 2 dự án điện gió 14.600 tỷ ở Gia Lai

11/12/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang có trụ sở đóng tại Khu công nghiệp Quang Châu, phường Nếnh, tỉnh Bắc Ninh là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ thực hiện Dự án Nhà máy Điện gió Vân Canh 1 và Nhà máy Điện gió Vân Canh 2, với tổng mức đầu tư lên tới hơn 14.600 tỷ đồng.

TP.HCM phát triển TOD dọc tuyến metro Bến Thành- Tham Lương

TP.HCM phát triển TOD dọc tuyến metro Bến Thành- Tham Lương

10/12/25 16:34 (GMT+7)

(VNF) - UBND TP. HCM đã ban hành Kế hoạch thực hiện các khu vực phát triển TOD dọc tuyến metro Bến Thành - Tham Lương.

Canada huy động 12,5 triệu USD vốn tư nhân đầu tư phát triển bền vững ở Việt Nam

Canada huy động 12,5 triệu USD vốn tư nhân đầu tư phát triển bền vững ở Việt Nam

10/12/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Giới chuyên gia khẳng định, Việt Nam đang ở thời điểm then chốt để trở thành trung tâm đầu tư tác động của khu vực ASEAN, với 17,5 triệu đô la Canada (tương đương 12,5 triệu USD) vốn tư nhân đã được huy động thông qua Dự án Sẵn sàng cho Đầu tư Tác động tại Việt Nam (IIRV) do Quỹ Đầu tư Tác động (IIX) thực hiện.

TP.Huế chi 2.200 tỷ xây mới cầu Phú Lưu 60 năm tuổi nối qua Cồn Hến

TP.Huế chi 2.200 tỷ xây mới cầu Phú Lưu 60 năm tuổi nối qua Cồn Hến

10/12/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - TP.Huế chuẩn bị rót 2.200 tỷ đồng xây mới hai cầu Phú Lưu, thay thế cây cầu 60 năm tuổi đã xuống cấp nghiêm trọng tại Cồn Hến. Đại dự án hạ tầng không chỉ “giải cứu” tuyến giao thông độc đạo của hơn 5.000 cư dân, mà còn mở ra không gian đô thị – du lịch mới ven sông Hương trong giai đoạn 2026–2030.

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

10/12/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Quảng Ninh đang nghiên cứu Dự án đầu tư tuyến giao thông kết nối liên đảo tại Đặc khu Vân Đồn, nhằm tạo đột phá thu hút đầu tư và hoàn thiện hạ tầng kinh tế xã hội giai đoạn 2026 - 2030.

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

09/12/25 18:14 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM dự kiến đến năm 2030 sẽ hoàn thành 3 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất, trung tâm TP. HCM với sân bay Long Thành.

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

09/12/25 17:43 (GMT+7)

(VNF) - Đồng Nai dự kiến kéo dài tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và Cảng hàng không quốc tế Long Thành với kinh phí hơn 60.000 tỷ đồng.

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

09/12/25 16:03 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) chính thức công bố thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus – một trong những quỹ đầu tư hàng đầu thế giới với hơn 50 năm kinh nghiệm và hiện diện tại hơn 40 quốc gia.

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

09/12/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Vingroup tiếp tục mở rộng dấu ấn toàn cầu khi đề xuất rót khoảng 3 tỷ USD vào bang Telangana (Ấn Độ), hướng tới xây dựng hệ sinh thái đa ngành quy mô lớn trải rộng từ đô thị thông minh, giao thông xanh đến năng lượng tái tạo, qua đó khẳng định tham vọng vươn tầm quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

08/12/25 18:18 (GMT+7)

(VNF) - Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus (Hà Lan) đã đề xuất sẽ mở rộng quy mô dự án nông nghiệp công nghệ cao lên 2.800 tỷ đồng

ROX iPark: Lựa chọn chiến lược cho mọi doanh nghiệp muốn mở rộng sang Việt Nam

ROX iPark: Lựa chọn chiến lược cho mọi doanh nghiệp muốn mở rộng sang Việt Nam

08/12/25 18:00 (GMT+7)

(VNF) - Giữa làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ của doanh nghiệp Trung Quốc sang Đông Nam Á, ROX iPark khẳng định vị thế là điểm đến đầu tư sẵn sàng nhất tại Việt Nam với mô hình phát triển khu công nghiệp thông minh, bền vững.

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

08/12/25 17:27 (GMT+7)

(VNF) - Để huy động được nhà đầu tư tư nhân tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ cho rằng cần một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt liên quan đến hỗ trợ tài chính, tín dụng, miễn thuế...

 Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

08/12/25 15:59 (GMT+7)

(VNF) - Với tổng mức đầu tư 36.172 tỷ đồng, dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến sẽ được khởi công vào ngày 19/12 tới đây.

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

08/12/25 14:01 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM chấp thuận cho VinSpeed làm nhà đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ với tổng mức đầu tư khoảng 102.430 tỷ đồng.

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

08/12/25 09:41 (GMT+7)

(VNF) - Trình Quốc hội, Chính phủ đề xuất "cho phép Chính phủ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 2 sân bay Long Thành mà không phải báo cáo Quốc hội thông qua".

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

08/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tiếp tục khởi sắc khi cả vốn đăng ký và vốn thực hiện đều tăng mạnh. Cùng với đó, các chính sách ngày hoàn thiện, đặc biệt là Luật Đầu tư sửa đổi - đang mở ra một nền tảng pháp lý ổn định, minh bạch và hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư quốc tế.

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

07/12/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến ngày 30/11/2025, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 33,69 tỷ USD, theo số liệu từ Cục Thống kê (Bộ Tài Chính).

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

07/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Ông Jinki Ham - Chủ tịch và CEO công ty Glassdome cho rằng, việc doanh nghiệp chủ động quản lý và số hóa dữ liệu carbon sẽ quyết định khả năng xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu của đối tác quốc tế, tối ưu vận hành, và phát triển bền vững.

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

06/12/25 20:49 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đối tác Israel quan tâm tới thị trường và tích cực sang Việt Nam tìm kiếm đối tác, bạn hàng để mua hàng cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư để dịch chuyển các dự án đầu tư sang Việt Nam.

Tin khác
'Việt Nam cần 670 – 700 tỷ USD cho tăng trưởng xanh đến 2050'

'Việt Nam cần 670 – 700 tỷ USD cho tăng trưởng xanh đến 2050'

(VNF) - Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Ngọc Cảnh, để thực hiện các mục tiêu tăng trưởng xanh và phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam cần khoảng 670 – 700 tỷ USD vốn đầu tư dài hạn, đòi hỏi phải huy động và đa dạng hóa mạnh mẽ các nguồn lực tài chính ngoài ngân sách, đặc biệt từ tín dụng xanh, thị trường vốn và khu vực tư nhân.

VinSpeed muốn động thổ đường sắt Bến Thành – Cần Giờ 4 tỷ USD ngay trong  tuần sau

VinSpeed muốn động thổ đường sắt Bến Thành – Cần Giờ 4 tỷ USD ngay trong tuần sau

Đồng Nai: Khởi công, thông xe 7 công trình gần 26.000 tỷ đồng dịp 19/12

Đồng Nai: Khởi công, thông xe 7 công trình gần 26.000 tỷ đồng dịp 19/12

TP.HCM chính thức được lập khu thương mại tự do

TP.HCM chính thức được lập khu thương mại tự do

Đà Nẵng: Tăng cơ hội việc làm qua đào tạo nghề gắn thị trường

Đà Nẵng: Tăng cơ hội việc làm qua đào tạo nghề gắn thị trường

Trung Nam, VinEnergo muốn đầu tư chục nghìn tỷ làm điện gió ở Gia Lai

Trung Nam, VinEnergo muốn đầu tư chục nghìn tỷ làm điện gió ở Gia Lai

Sài Gòn – Bắc Giang tham vọng làm 2 dự án điện gió 14.600 tỷ ở Gia Lai

Sài Gòn – Bắc Giang tham vọng làm 2 dự án điện gió 14.600 tỷ ở Gia Lai

TP.HCM phát triển TOD dọc tuyến metro Bến Thành- Tham Lương

TP.HCM phát triển TOD dọc tuyến metro Bến Thành- Tham Lương

Canada huy động 12,5 triệu USD vốn tư nhân đầu tư phát triển bền vững ở Việt Nam

Canada huy động 12,5 triệu USD vốn tư nhân đầu tư phát triển bền vững ở Việt Nam

TP.Huế chi 2.200 tỷ xây mới cầu Phú Lưu 60 năm tuổi nối qua Cồn Hến

TP.Huế chi 2.200 tỷ xây mới cầu Phú Lưu 60 năm tuổi nối qua Cồn Hến

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

ROX iPark: Lựa chọn chiến lược cho mọi doanh nghiệp muốn mở rộng sang Việt Nam

ROX iPark: Lựa chọn chiến lược cho mọi doanh nghiệp muốn mở rộng sang Việt Nam

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

 Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel