Đã có Facebook, Zalo, vì sao doanh nghiệp cần có mạng xã hội nội bộ?

Bình An - 12/03/2020 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo… đã có đầy đủ các tính năng, thậm chí đáp ứng tốt cho việc điều hành, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn cần phải xây mạng xã hội nội bộ. Vì sao lại như vây?

VNF
Mạng xã hội nội bộ đang dần trở thành phần không thể thiếu của các doanh nghiệp, tổ chức.

Mạng xã hội đã trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người và mạng xã hội nội bộ đang dần trở thành phần không thể thiếu của các doanh nghiệp, tổ chức.

Trong khi các tài khoản như Facebook hay Zalo ngày một cá nhân hóa và không phải ai cũng muốn chia sẻ tài khoản cá nhân tại nơi làm việc. Lúc này, ứng dụng Lalaspace cung cấp một công cụ với các tính năng không khác gì các mạng xã hội này để nhân sự trong tổ chức có thể kết nối và tương tác với nhau nhưng hoàn toàn độc lập với tài khoản cá nhân trên mạng xã hội khác.

Đại diện ứng dụng này cho rằng trong công ty nhân viên đôi khi quá e sợ phải check email, deadline… trong các group hay ứng dụng công việc. Ngoài công việc, họ thực sự cần một chỗ để chơi đùa đúng nghĩa, chơi để gắn kết hơn. Đó cũng chính là mục đích ra đời của Lalaspace".

Ngày nay, việc bảo mật thông tin là ưu tiên hàng đầu của các tổ chức doanh nghiệp. Lộ bí mật thông tin là nỗi lo lớn nhất của các tổ chức và cá nhân. Khi sử dụng dịch vụ của bên thứ 3. Do đó, nếu máy chủ không thể quản lý được thì việc mất thông tin hoàn toàn có thể xảy ra.

Với Lalaspace, đây được giới thiệu là một mạng nội bộ, được xây dựng riêng cho từng doanh nghiệp. Hệ thống sẽ được chạy trên chính server của doanh nghiệp nên doanh nghiệp có thể làm chủ hoàn toàn mạng xã hội này, không phụ thuộc vào bên thứ 3.

"Lalaspace áp dụng phương thức bảo mật cao nhất là end-to-end security. Đây là phương thức mã hóa dữ liệu đầu cuối đối với các thông tin như tin nhắn, cuộc gọi, âm thanh… Mọi thông tin trao đổi được bảo mật an toàn mà ngay cả đơn vị cung cấp ứng dụng hoặc nhà cung cấp internet cũng không thể giải mã được vì data được tự động biến đổi thành các ký tự khác. Thậm chí, cho dù khi bạn lấy được mật khẩu tài khoản để truy cập trên một thiết bị khác cũng không thể giải mã được", đại diện ứng dụng này khẳng định.

Một điểm đáng chú ý khác của mạng xã hội nội bộ này chính là sản phẩm làm riêng cho từng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt tên, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của mình vào ứng dụng để mọi nhân viên đều thấy đây là sản phẩm của riêng đơn vị mình.

Đối với các hoạt động truyền thông nội bộ, đại diện Lalaspace khẳng định ứng dụng này là nơi giúp truyền thông và xây dựng văn hóa riêng của mỗi doanh nghiệp và là nơi quảng cáo hiệu quả văn hóa của công ty đến trực tiếp người lao động.

Lalaspace là sản phẩm do Công ty Cổ phần Công nghệ Hotit xây dựng. Đây là công ty sở hữu đội ngũ phát triển sản phẩm mạng xã hội Ola từng có đến hơn 30 triệu lượt cài đặt.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.