ĐHĐCĐ 2024 của CC1: Nút thắt vật liệu cho các dự án đã được tháo gỡ

Vĩnh Chi - 25/05/2024 15:13 (GMT+7)

(VNF) - Thông tin tới cổ đông tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo CC1 cho hay công ty đã được các tỉnh Đồng Tháp, Phú Yên, Sóc Trăng... giao các mỏ vật liệu về cát, đất theo cơ chế đặc thù để thực hiện các dự án giao thông lớn.

Ngày 24/5, Tổng công ty Xây dựng Số 1 (UPCoM: CC1) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 với chủ đề “Tư duy hiệu quả - Hành động kỷ luật” theo hình thức trực tuyến.

Báo cáo tại đại hội, ban lãnh đạo CC1 cho hay năm 2023, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, song công ty vẫn gặt hái được những thành tựu đáng kể. Về doanh thu, báo cáo tài chính của công ty mẹ ghi nhận doanh thu thuần tăng 7% so với năm 2022.

Trong khi đó, dòng tiền kinh doanh hợp nhất năm 2023 dương tới 2.957 tỷ đồng, cao nhất kể từ khi lên sàn, nhờ giảm các khoản phải thu, hàng tồn kho và các khoản phải trả.

Dù không đạt được kế hoạch lợi nhuận như kỳ vọng, song đây vẫn là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh lĩnh vực xây dựng, bất động sản suy giảm đáng kể.

Đoàn chủ tọa điều hành tại đại hội gồm ông Nguyễn Văn Huấn – Chủ tịch HĐQT, ông Lê Bảo Anh – Tổng giám đốc và ông Phan Văn Chính – Phó chủ tịch HĐQT

Lý giải về những thách thức trong năm qua, ban lãnh đạo CC1 cho biết việc đứt gãy chuỗi cung ứng bởi các cuộc xung đột chính trị đã khiến giá cả vật tư đầu vào tăng cao, cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến doanh nghiệp xây dựng chịu thêm nhiều áp lực.

Bên cạnh đó, năm 2023 CC1 chủ yếu triển khai các dự án giao thông. Dự án trong lĩnh vực này thường lệ thuộc vào hai yếu tố là giải phóng mặt bằng và vật liệu đắp, đặc biệt là vật liệu đắp để gia tải, xử lý các nền đất yếu. Việc thiếu vật liệu khiến CC1 phải đối diện với nhiều khó khăn kèm theo kế hoạch triển khai các dự án đã có sự chậm trễ hơn so với dự kiến.

Tuy nhiên, cuối năm 2023 và quý I/2024, với sự vào cuộc của Chính phủ và sự quyết liệt của các cơ quan chính quyền địa phương, vật liệu đắp cho các dự án giao thông của CC1 đã được giải quyết. CC1 được các tỉnh Đồng Tháp, Phú Yên, Sóc Trăng... giao các mỏ vật liệu về cát, đất theo cơ chế đặc thù. Đến nay, về cơ bản, tiến độ xây lắp đã được thúc đẩy và sản lượng tăng lên trong các dự án giao thông

CC1 đã vượt qua “cơn gió ngược” của thị trường khi ký mới 16 dự án, triển khai đồng bộ hơn 80 dự án, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tiếp tục tuyển dụng và thu hút nhân tài để phục vụ nhu cầu đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh, cũng như triển khai đồng bộ nhiều dự án đã, đang và sẽ tiếp tục trúng thầu trong thời gian tới.

Đặc biệt, chỉ trong cuối năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, CC1 liên tiếp trúng thầu nhiều dự án có quy mô lớn như: nhà máy nhiệt điện Na Dương II, đường vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương và đoạn qua T.P Thủ Đức – TP. HCM…

Bước sang năm 2024, CC1 đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 11.600 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ. Trong số này, khoảng 9.000 tỷ đồng được dự kiến sẽ đến từ các dự án xây dựng đã trúng thầu từ trước năm 2024. Đồng thời CC1 cũng đặt mục tiêu chuyển sàn cổ phiếu CC1 từ UPCOM sang HoSE và mở rộng ngành nghề kinh doanh.

Về nhân sự, đại hội đã bầu ông Phan Hữu Duy Quốc làm thành viên HĐQT. Ông Quốc sinh năm 1973, có 8 năm học tập và nghiên cứu tại Đại học Tokyo (Nhật Bản), trình độ chuyên môn tiến sỹ chuyên ngành xây dựng.

Được biết, từ năm 1997, ông Quốc làm việc tại Shimizu – một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật Bản. Sau 7 năm làm việc ở Shimizu, ông Quốc trở thành người nước ngoài đầu tiên được chọn làm nhân viên chính thức trong 210 năm lịch sử của tập đoàn này. Trải qua 20 năm tu nghiệp tại Nhật Bản, ông Quốc được tập đoàn cử về Việt Nam và trở thành phó trưởng đại diện Tập đoàn Shimizu, xúc tiến dự án Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và một số dự án có quy mô lớn khác. Hiện tại, ông Quốc là chủ tịch HĐQT tại Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Xây dựng Searefico và là phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Greenpan Vietnam.

Kết thúc đại hội, toàn bộ báo cáo và tờ trình đã được các cổ đông thông qua.

CC1: Quý I, doanh thu tăng gấp 2,5 lần, đạt gần 1.400 tỷ

CC1: Quý I, doanh thu tăng gấp 2,5 lần, đạt gần 1.400 tỷ

Bất động sản
(VNF) - Tổng công ty Xây dựng Số 1 - CTCP (UPCoM: CC1) chứng kiến doanh thu thuần tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024. Song do không còn doanh thu tài chính lớn như cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế chỉ tăng 6%.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Gần 5 tỷ USD cam kết đầu tư vào Lâm Đồng

Gần 5 tỷ USD cam kết đầu tư vào Lâm Đồng

(VNF) - Ngày 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, đã có 12 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy phép đầu tư vào Lâm Đồng với tổng số vốn 125 tỷ đồng (tương đường hơn 5 tỷ USD).

Khởi tố vụ án lừa đảo liên quan Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền - Đồng Nai

Khởi tố vụ án lừa đảo liên quan Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền - Đồng Nai

(VNF) - Công an tỉnh Đồng Nai cho hay đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến dự án Khu dân cư mật độ thấp và du lịch sinh thái thác Giang Điền.

Thị trường chứng khoán bước vào ‘thời kỳ của sự thật’

Thị trường chứng khoán bước vào ‘thời kỳ của sự thật’

(VNF) - Tuần giao dịch tiếp theo sẽ là tuần giao dịch cuối cùng của quý II/2024 và trên bàn của giới chủ doanh nghiệp đã có gần như đầy đủ kết quả kinh doanh quý II.

Bảo hiểm nhân thọ: Những 'thương tích' chưa thể sớm 'chữa lành'

Bảo hiểm nhân thọ: Những 'thương tích' chưa thể sớm 'chữa lành'

(VNF) - “Sóng gió”, “cú sốc”, “cuộc khủng hoảng nghiêm trọng” là những cụm từ mà người ta thường dùng để ví von về thị trường bảo hiểm nhân thọ thời gian qua. Sau thời gian đầy “thương tích”, liệu thị trường bảo hiểm nhân thọ có thể lấy lại phong độ trong bối cảnh khó khăn chồng chất.

Lãi suất huy động tăng nhanh, lãi vay mua nhà thấp kỷ lục

Lãi suất huy động tăng nhanh, lãi vay mua nhà thấp kỷ lục

(VNF) - Lãi suất huy động tăng nhanh trong khi lãi suất vay mua nhà thấp nhất 10 năm qua; tiền vẫn đổ vào ngân hàng; tăng trưởng tín dụng vẫn chậm... là những điểm nhấn quan trọng trong tuần qua.

 'Vua rác' David Dương bị FBI khám nhà, ông Trần Phương Bình qua đời

'Vua rác' David Dương bị FBI khám nhà, ông Trần Phương Bình qua đời

(VNF) - Cựu tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình qua đời, ông David Dương bị FBI khám nhà, Tổng giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh, ông Ngô Khải Hoàn làm Chủ tịch HĐQT VEAM… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Dân đổ xô đầu cơ, tích trữ: Dùng chứng chỉ vàng thay cho vàng miếng?

Dân đổ xô đầu cơ, tích trữ: Dùng chứng chỉ vàng thay cho vàng miếng?

(VNF) - Trước tâm lý mua vàng đầu cơ, tích trữ, chuyên gia của VEPR đề xuất Ngân hàng Nhà nước cấp phép phát hành chứng chỉ vàng. Các chứng chỉ này có thể được sử dụng để giao dịch trên sở giao dịch vàng quốc gia, thay vì cách giao dịch vàng vật chất kém hiệu quả.

Khởi tố Chủ tịch Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam tội trốn thuế

Khởi tố Chủ tịch Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam tội trốn thuế

(VNF) - Ông Phạm Văn Tam (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo) bị khởi tố vì đã chỉ đạo tổng giám đốc thực hiện nhiều hợp đồng bán sản phẩm và trốn thuế.

Chuyển đổi xanh: 'Có chính sách tốt, vốn không còn là vấn đề'

Chuyển đổi xanh: 'Có chính sách tốt, vốn không còn là vấn đề'

(VNF) - Theo chuyên gia, trong quá trình chuyển đổi xanh, nếu có chính sách tốt, doanh nghiệp có thể tự biết cách xoay sở, huy động vốn và lúc đó nguồn vốn đầu vào sẽ rất nhiều.

‘Tăng trưởng không còn lãng mạn 7 - 8%, chỉ 4 - 6% là tốt lắm rồi'

‘Tăng trưởng không còn lãng mạn 7 - 8%, chỉ 4 - 6% là tốt lắm rồi'

(VNF) - TS Lê Xuân Nghĩa cho rằng, tăng trưởng kinh tế giai đoạn tới không còn lãng mạn 7 - 8% như chúng ta nghĩ, chỉ 4 - 6% là tốt lắm rồi. Do đó, cần bỏ bớt tư tưởng tăng trưởng cứ phải trên 7 - 8% vì vĩnh viễn điều đó không quay trở lại.

Đồ Sơn thay áo mới, xoá bỏ những 'điều tiếng' một thời

Đồ Sơn thay áo mới, xoá bỏ những 'điều tiếng' một thời

(VNF) - Từng chịu 'điều tiếng” như là một địa chỉ du lịch kém phát triển, Đồ Sơn giờ đây đang thực sự “thay da đổi thịt”, khoác lên mình diện mạo mới nhờ những dự án tầm cỡ, hiện đại.