ĐHĐCĐ 2024 của CC1: Nút thắt vật liệu cho các dự án đã được tháo gỡ

Vĩnh Chi - 25/05/2024 15:13 (GMT+7)

(VNF) - Thông tin tới cổ đông tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo CC1 cho hay công ty đã được các tỉnh Đồng Tháp, Phú Yên, Sóc Trăng... giao các mỏ vật liệu về cát, đất theo cơ chế đặc thù để thực hiện các dự án giao thông lớn.

Ngày 24/5, Tổng công ty Xây dựng Số 1 (UPCoM: CC1) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 với chủ đề “Tư duy hiệu quả - Hành động kỷ luật” theo hình thức trực tuyến.

Báo cáo tại đại hội, ban lãnh đạo CC1 cho hay năm 2023, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, song công ty vẫn gặt hái được những thành tựu đáng kể. Về doanh thu, báo cáo tài chính của công ty mẹ ghi nhận doanh thu thuần tăng 7% so với năm 2022.

Trong khi đó, dòng tiền kinh doanh hợp nhất năm 2023 dương tới 2.957 tỷ đồng, cao nhất kể từ khi lên sàn, nhờ giảm các khoản phải thu, hàng tồn kho và các khoản phải trả.

Dù không đạt được kế hoạch lợi nhuận như kỳ vọng, song đây vẫn là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh lĩnh vực xây dựng, bất động sản suy giảm đáng kể.

Đoàn chủ tọa điều hành tại đại hội gồm ông Nguyễn Văn Huấn – Chủ tịch HĐQT, ông Lê Bảo Anh – Tổng giám đốc và ông Phan Văn Chính – Phó chủ tịch HĐQT

Lý giải về những thách thức trong năm qua, ban lãnh đạo CC1 cho biết việc đứt gãy chuỗi cung ứng bởi các cuộc xung đột chính trị đã khiến giá cả vật tư đầu vào tăng cao, cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến doanh nghiệp xây dựng chịu thêm nhiều áp lực.

Bên cạnh đó, năm 2023 CC1 chủ yếu triển khai các dự án giao thông. Dự án trong lĩnh vực này thường lệ thuộc vào hai yếu tố là giải phóng mặt bằng và vật liệu đắp, đặc biệt là vật liệu đắp để gia tải, xử lý các nền đất yếu. Việc thiếu vật liệu khiến CC1 phải đối diện với nhiều khó khăn kèm theo kế hoạch triển khai các dự án đã có sự chậm trễ hơn so với dự kiến.

Tuy nhiên, cuối năm 2023 và quý I/2024, với sự vào cuộc của Chính phủ và sự quyết liệt của các cơ quan chính quyền địa phương, vật liệu đắp cho các dự án giao thông của CC1 đã được giải quyết. CC1 được các tỉnh Đồng Tháp, Phú Yên, Sóc Trăng... giao các mỏ vật liệu về cát, đất theo cơ chế đặc thù. Đến nay, về cơ bản, tiến độ xây lắp đã được thúc đẩy và sản lượng tăng lên trong các dự án giao thông

CC1 đã vượt qua “cơn gió ngược” của thị trường khi ký mới 16 dự án, triển khai đồng bộ hơn 80 dự án, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tiếp tục tuyển dụng và thu hút nhân tài để phục vụ nhu cầu đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh, cũng như triển khai đồng bộ nhiều dự án đã, đang và sẽ tiếp tục trúng thầu trong thời gian tới.

Đặc biệt, chỉ trong cuối năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, CC1 liên tiếp trúng thầu nhiều dự án có quy mô lớn như: nhà máy nhiệt điện Na Dương II, đường vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương và đoạn qua T.P Thủ Đức – TP. HCM…

Bước sang năm 2024, CC1 đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 11.600 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ. Trong số này, khoảng 9.000 tỷ đồng được dự kiến sẽ đến từ các dự án xây dựng đã trúng thầu từ trước năm 2024. Đồng thời CC1 cũng đặt mục tiêu chuyển sàn cổ phiếu CC1 từ UPCOM sang HoSE và mở rộng ngành nghề kinh doanh.

Về nhân sự, đại hội đã bầu ông Phan Hữu Duy Quốc làm thành viên HĐQT. Ông Quốc sinh năm 1973, có 8 năm học tập và nghiên cứu tại Đại học Tokyo (Nhật Bản), trình độ chuyên môn tiến sỹ chuyên ngành xây dựng.

Được biết, từ năm 1997, ông Quốc làm việc tại Shimizu – một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật Bản. Sau 7 năm làm việc ở Shimizu, ông Quốc trở thành người nước ngoài đầu tiên được chọn làm nhân viên chính thức trong 210 năm lịch sử của tập đoàn này. Trải qua 20 năm tu nghiệp tại Nhật Bản, ông Quốc được tập đoàn cử về Việt Nam và trở thành phó trưởng đại diện Tập đoàn Shimizu, xúc tiến dự án Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và một số dự án có quy mô lớn khác. Hiện tại, ông Quốc là chủ tịch HĐQT tại Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Xây dựng Searefico và là phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Greenpan Vietnam.

Kết thúc đại hội, toàn bộ báo cáo và tờ trình đã được các cổ đông thông qua.

CC1: Quý I, doanh thu tăng gấp 2,5 lần, đạt gần 1.400 tỷ

CC1: Quý I, doanh thu tăng gấp 2,5 lần, đạt gần 1.400 tỷ

Bất động sản
(VNF) - Tổng công ty Xây dựng Số 1 - CTCP (UPCoM: CC1) chứng kiến doanh thu thuần tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024. Song do không còn doanh thu tài chính lớn như cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế chỉ tăng 6%.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
UBCKNN họp gấp với các CTCK để tháo nút thắt nâng hạng

UBCKNN họp gấp với các CTCK để tháo nút thắt nâng hạng

(VNF) - Đây được xem là động thái mới của UBCKNN trong việc đẩy nhanh tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu bia lên tới 100%

Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu bia lên tới 100%

(VNF) - Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia theo lộ trình, lên 100% vào năm 2030.

Hungary lên án sự 'trừng phạt tàn bạo’ của EU với xe điện Trung Quốc

Hungary lên án sự 'trừng phạt tàn bạo’ của EU với xe điện Trung Quốc

(VNF) - Trong tuyên bố đưa ra ngày 12/6, chỉ vài giờ sau khi Ủy ban châu Âu (EC) thông báo áp thuế bổ sung đối với xe điện (EV) nhập khẩu từ Trung Quốc, Bộ kinh tế Hungary nhấn mạnh rằng: “Hungary không đồng tình với lệnh trừng phạt ‘tàn bạo’ của châu Âu đối với các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc”.

Đề xuất sử dụng đất ngoài đê sông Hồng làm bãi đỗ xe

Đề xuất sử dụng đất ngoài đê sông Hồng làm bãi đỗ xe

(VNF) - Đây là đề xuất của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 của đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử số 2 (quận Hoàn Kiếm) sáng 13/6.

‘Lắm tài nhiều tật’: Tỷ phú Elon Musk lại bị tố quấy rối tình dục và phân biệt đối xử

‘Lắm tài nhiều tật’: Tỷ phú Elon Musk lại bị tố quấy rối tình dục và phân biệt đối xử

(VNF) - Một nhóm nhân viên từng bị SpaceX sa thải đã đệ đơn kiện CEO Elon Musk lên toà án bang California vì tội cố ý tạo ra một môi trường làm việc không lành mạnh.

Thường vụ Quốc hội thống nhất giảm 2% thuế VAT đến hết 2024

Thường vụ Quốc hội thống nhất giảm 2% thuế VAT đến hết 2024

(VNF) - Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định giảm thuế giá trị gia tăng theo Tờ trình của Chính phủ.

Mua xe BR-V tại Honda Vĩnh Phúc: Khách tố xe mới bị gỉ sét, màu sơn bất thường

Mua xe BR-V tại Honda Vĩnh Phúc: Khách tố xe mới bị gỉ sét, màu sơn bất thường

(VNF) - Ngay sau khi nhận chiếc Honda BR-V mới với giá gần 700 triệu đồng tại tại Honda ô tô Vĩnh Phúc, khách hàng phát hiện xe có nhiều vết ố vàng trên khắp thân vỏ xe, lớp sơn ở hai bên hông xe, cản trước và sau có màu sơn khác thường.

Vướng nghi vấn ‘ăn chặn’ tóc tặng bệnh nhân ung thư: Ai là chủ của 1900 Hair Salon?

Vướng nghi vấn ‘ăn chặn’ tóc tặng bệnh nhân ung thư: Ai là chủ của 1900 Hair Salon?

(VNF) - 1900 Hair Salon là thương hiệu tóc có tiếng tại Hà Nội. Được biết, 1900 Hair Salon được thành lập vào năm 2018 bởi Co-Founder Nguyễn Văn Trung và Chiến Nguyễn.

Cổ phiếu các hãng xe điện Trung Quốc tăng vọt dù EU vừa áp thuế bổ sung 38%

Cổ phiếu các hãng xe điện Trung Quốc tăng vọt dù EU vừa áp thuế bổ sung 38%

(VNF) - Cổ phiếu của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc hầu hết đều tăng mạnh trong phiên 13/6 dù Liên minh châu Âu (EU) vừa công bố mức thuế cao hơn lên tới 38% đối với xe điện của Trung Quốc.

9 đội vào chung kết cuộc thi liên trường đại học ‘Fintech – Blockchain Hackathon 2024’

9 đội vào chung kết cuộc thi liên trường đại học ‘Fintech – Blockchain Hackathon 2024’

(VNF) - Cuộc thi liên trường đại học “Fintech - Blockchain Hackathon 2024” diễn ra với sự tham gia của sinh viên từ hơn mười trường đại học. Sau ba tháng tranh tài, cuộc thi đã chọn ra 9 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết.