Du thuyền The World: Tòa căn hộ ‘di chuyển’ khắp thế giới, giá 15 triệu USD/căn

Quốc Anh - 25/08/2024 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Căn hộ du thuyền hạng sang di chuyển khắp nơi trên thế giới, The World, sở hữu 165 căn hộ tư nhân với giá bán giao động từ 2,4 – 15 triệu USD chưa bao gồm phí bảo trì hàng năm.

Không chỉ là một “căn hộ trôi trên biển”, du thuyền hạng sang The World còn là một nơi để ở, một điểm nghỉ dưỡng du lịch cho những người muốn khám phá thế giới. The World sở hữu 165 căn hộ tư nhân với nhiều kích thước khác nhau, từ căn hộ studio rộng 290 foot vuông (26,9m2) đến căn hộ bốn phòng ngủ rộng 3.240 foot vuông (301,01m2).

The World sẽ di chuyển đến khắp nơi trên thế giới

Theo lời một cư dân ở "căn hộ trên mặt biển", ông Jim Minarik, ông cùng vợ mình đã mua căn hộ vào năm 2020 với kế hoạch dành 1-2 tháng/năm trên tàu. Tuy nhiên, trong năm nay, họ đã dành tới nửa năm tại căn hộ độc đáo của mình.

“Chúng tôi vừa phát hiện ra rằng chúng tôi rất thích không gian sống này này, nó di chuyển rất nhàn nhã và thoải mái. Đặc biệt, chúng tôi liên tục thấy được những điều mới mẻ”, ông Minarik chia sẻ.

Ông Minarik cho biết cặp đôi này rất thích trải nghiệm trên tàu đến nỗi họ đã mua một căn hộ thứ hai lớn hơn trên The World, giữ lại căn hộ đầu tiên cho gia đình và bạn bè.

Du thuyền sở hữu 165 căn hộ tư nhân

Sống trong một “căn nhà biết di chuyển”

Giống như nhiều du thuyền khác, The World có đầy đủ nhà hàng, quán bar, lớp học yoga, phòng tập thể dục, 2 hồ bơi, trung tâm y tế, dịch vụ phòng 24/24… Thế nhưng, điểm khác biệt của du thuyền này nằm ở chỗ chủ sở hữu sẽ là người ra quyết định.

“Đó là một xã hội dân chủ trên tàu, họ bỏ phiếu về những thứ như hành trình đến, hay kể cả việc tân trang lại cũng như hội đồng quản trị của tàu”, Giám đốc khu dân cư, ông Eddie Wong cho biết.

Các tiện ích trên du thuyền không khác gì tại một khu chung cư cao cấp

Theo ông Wong, hành trình tàu thay đổi hàng năm. Hiện tại, lịch trình cho năm 2026 cơ bản đã được hoàn thiện, bao gồm các điểm dừng ở Nam Cực, Polynesia thuộc Pháp và Đảo Phục Sinh - nơi mà ông cho là “một trong những địa điểm được săn đón nhất trên thế giới”.

Du thuyền còn sở hữu một sân Tennis cỡ lớn

Mỗi năm, tàu The World cập bến khoảng 100 cảng, dừng lại từ 2-5 ngày thay vì chỉ vài giờ.

“Chúng tôi sẽ ghé vào một cảng nào đó, như bờ biển Amalfi, sau đó ở lại đó 3-4 ngày. Vì vậy chúng tôi thậm chí có thể không rời tàu vào ngày đầu tiên mà chỉ xuống địa điểm mới để đi ăn tối”, Minarik cho biết có thể rời khỏi tàu bất cứ lúc nào ông muốn thay vì bị bó buộc theo một lịch trình nhất định.

Ông Minarik không phải người duy nhất hứng thú với cuộc sống trên tàu. Rất nhiều chủ căn hộ khác thậm chí còn dành toàn thời gian tại “căn hộ trên mặt biển”, nơi họ có thể đến và đi tuỳ ý.

Theo ông Wong, trên tàu có người dân từ khắp nơi trên thế giới. “Chúng tôi có cư dân từ khoảng 20 quốc tịch khác nhau… Đặc biệt là có rất nhiều người Úc trên tàu”, ông nói.

Cư dân có thể mua thực phẩm tại mỗi điểm đến hoặc ngay tại siêu thị trên tàu

“Tệp khách hàng” là những ai?

Từng là một giám đốc điều hành doanh nghiệp điện tử tiêu dùng lớn, ông Minarik khẳng định tất cả chủ sở hữu đều là những người rất giàu có. Giá mua “nhà trên biển” là không hề rẻ. Các căn sẽ giao động từ 2,4 - 15 triệu USD tuỳ diện tích và nội thất, chưa bao gồm chi phí bảo trì hàng quý có thể lên tới 10% giá mua nhà mỗi năm.

Thế nhưng, tiền không phải là vấn đề quá lớn với những người có mặt trên tàu. Ông Minarik cho rằng: “Họ không đơn thuần chỉ sở hữu căn hộ với mục đích bằng bạn bằng bè, hay để thể hiện vị thế trong xã hội. Điều tôi đang nói đến ở đây là tình yêu của họ dành cho việc du lịch và những trải nghiệm”.

Chủ nhân căn hộ có thể đem theo nội thất mình muốn lên tàu

Ông Minarik cũng tiết lộ những người bạn trên tàu của ông thậm chí còn có người đã 82 tuổi, và trong quá khứ, họ từng quyên góp số tài sản nhiều hơn bản thân ông có thể tưởng tượng.

Để mua được “căn hộ trên mặt biển”, người mua cần phải được kiểm định hồ sơ kỹ càng, không chỉ để kiểm tra tài chính, mà còn nhằm đảm bảo cư dân chưa từng có tiền án trước đó. Ngoài ra, người mua cần phải có thư giới thiệu từ một người đã là cư dân tại du thuyền.

Phong cách thiết kế và lắp đặt nội thất được tuỳ chọn theo mong muốn của mỗi chủ sở hữu

Thời gian sở hữu trung bình của chủ các căn hộ thường là 7-8 năm. Ông Wong cho hay sau khoảng thời gian ở trên du thuyền, có rất nhiều lý do để họ rời đi. Nhiều chủ sở hữu đã đi khắp thế giới nhiều lần; hoặc đôi khi họ rời đi do sức khoẻ không đáp ứng được nhu cầu và họ cần về gần hơn với các dịch vụ chăm sóc y tế; cũng có thể đơn giản là vì họ muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Cùng quan điểm, ông Minarik cũng bày tỏ ông và vợ đã phải đấu tranh và lên kế hoạch trong thời gian dài để quyết định rời xa con cháu một thời gian. Họ cần phải cân bằng tình yêu dành cho gia đình và tình yêu dành cho khám phá thế giới.

Mô hình “hiếm có khó tìm”

Đến nay, mặc dù các công ty khác đang cố gắng phát triển, nhưng The World vẫn là con tàu duy nhất có loại hình “căn hộ trên biển”, theo ông Wong.

Ông Wong cho biết The World là con tàu duy nhất có loại hình “căn hộ trên biển”

MV Narrative, một tàu dân dụng cao cấp đang được một Công ty Storylines chế tạo, đã liên tục trì hoãn khởi hành do nhiều vấn đề. Ban đầu, con tàu dự kiến ​​sẽ ra khơi vào năm 2024, nhưng hiện tại hành trình đã bị lùi xuống năm 2027. Con tàu này có quy mô lớn hơn The World, với bản thiết kế xây dựng 500 phòng để có chứa khoảng 1.000 người.

Một tàu dân dụng khác, Life at Sea, cũng đã bị hủy chuyến khởi hành vào tháng 11/2023. Một số khách hàng thậm chí được cho là đã bán nhà cửa, sẵn sàng chuyển đến “căn hộ mới”, sau đó mới nhận tin Công ty Miray Cruises, đơn vị tổ chức chuyến du ngoạn, đã hủy chuyến đi do không đủ khả năng mua tàu sau khi các nhà đầu tư từ chối hỗ trợ.

Theo CNBC
Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.