Giá trị thị trường của Hyundai Motor Group lại vượt mức 100.000 tỷ won
Minh Trang -
21/09/2020 20:32 (GMT+7)
Giá trị thị trường của tập đoàn chế tạo ô tô Hyundai Motor Group (Hàn Quốc) lại vượt mức 100.000 tỷ won (85,9 tỷ USD) sau hơn 28 tháng, nhờ doanh số ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro và điện tăng mạnh.
Dữ liệu từ Korea Exchange cho hay, tính đến ngày 17/9, tổng giá trị vốn hóa thị trường của Hyundai Motor Co. và 11 công ty con khác của Hyundai Motor Group đã đạt 100.200 tỷ won.
Trong số các công ty con thuộc Hyundai Motor Group, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai Motor được định giá 39.300 tỷ won, nhà sản xuất phụ tùng ô tô số 1 "xứ Kim chi" là Hyundai Mobis Co. có giá trị thị trường hơn 23.000 tỷ won.
Trong khi đó, giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc, Kia Motors Corp., cũng thuộc Hyundai Motor Group, đứng ở mức 19.700 tỷ won.
Ba doanh nghiệp chủ chốt này hiện chiếm hơn 80% tổng mức vốn hóa thị trường của Hyundai Motor Group.
Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2018, giá trị vốn hóa thị trường của Hyundai Motor Group vượt mốc 100.000 tỷ won.
Giá trị vốn hóa thị trường của Hyundai Motor Group từng đạt 130.000 tỷ won vào cuối năm 2011, sau đó đã giảm xuống mức thấp nhất là 45.300 tỷ won vào ngày 19/3/2020 do doanh thu của ba công ty chủ lực không đạt mức kỳ vọng.
Các nhà quan sát thị trường cho rằng, việc giá trị vốn hóa thị trường của Hyundai Motor Group gia tăng là nhờ chiến lược chuyển đổi thành nhà sản xuất ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro và điện hàng đầu thế giới.
Theo một báo cáo mới đây, Hyundai Motor Group vẫn giữ vị trí hàng đầu trên thị trường ô tô chạy bằng hydro toàn cầu và là hãng sản xuất xe điện lớn thứ 5 thế giới trong tháng 7/2020.
Tập đoàn Samsung Group - gồm 16 công ty con đã niêm yết trên sàn chứng khoán - là doanh nghiệp đứng đầu về giá trị vốn hóa thị trường tại Hàn Quốc với 525.000 tỷ won, tiếp theo là SK Group. gồm 20 công ty con, với 139.000 tỷ won và LG Corporation với 115.000 tỷ won.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone