Hesman Việt Nam: Ông chủ chuỗi ShopDunk, chuyên bán lẻ thiết bị Apple

Minh Đức - 03/10/2024 12:30 (GMT+7)

(VNF) - ShopDunk là một chuỗi cửa hàng bán lẻ, cung cấp các sản phẩm công nghệ của Apple lớn nhất tại Việt Nam, những sản phẩm cung cấp cho thị trường gồm có: điện thoại, tai nghe, iPad, MacBook,iMad, apple watch...

ShopDunk là một chuỗi cửa hàng bán lẻ, cung cấp các sản phẩm công nghệ của Apple lớn nhất tại Việt Nam, những sản phẩm ShopDunk hiện cung cấp cho thị trường gồm có: điện thoại, tai nghe, iPad, MacBook,iMad, apple watch... ShopDunk được thành lập vào năm 2012, được tái cấu trúc vào năm 2015 và là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Công ty cổ phần Hesman Việt Nam.

Thuở ban đầu ShopDunk được thành lập với cửa hàng đầu tiên tại phố Thái Hà, Hà Nội, chuyên bán các thiết bị Apple. Ban đầu công ty thuộc sở hữu của công ty S&D, từ tháng 7/2016, Công ty cổ phần Hesman Việt Nam mua lại thương hiệu ShopDunk với khởi điểm là một shop duy nhất tại Thái Hà.

Từ tháng 9/2020, ShopDunk chính thức là đại lý uỷ quyền Apple (Apple Authorized Reseller) tại Việt Nam với 12 chuỗi stores trên 6 tỉnh thành. Đến thời điểm năm 2022, công ty có 40 stores phủ khắp 12 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có 11 Mono Store.

Hiện nay các chuỗi cửa hàng của ShopDunk đã xuất hiện tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Ðà Nẵng, Hải Dương, Nam Ðịnh, Thái Bình, Hà Nam…

Thời điểm thành lập, Công ty cổ phần Hesman Việt Nam có vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng, với số lao động đăng ký là 5. Địa chỉ trụ sở chính của công ty tại ngõ 191 Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Cổ đông sáng lập gồm Phạm Mạnh Hoà (sinh năm 1986) góp 15 triệu đồng chiếm tỷ lệ 1%; Đoàn Việt Dũng góp 1,47 tỷ đồng (tỷ lệ 98%) và Nguyễn Tắt Đắc góp 15 triệu đồng (tỷ lệ 1%).

Thời điểm tháng 7/2021, công ty chuyển địa chỉ trụ sở chính về số 76 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Thời điểm này, tổng số lao động đăng ký vẫn giữ nguyên con số 5.

Thời điểm tháng 6/2023, công ty đăng ký 5 lao động

Tháng 6/2022, Công ty cổ phần Hesman Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 30 tỷ đồng lên 80 tỷ đồng. Đến thời điểm tháng 12/2022, công ty tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 280 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tới tháng 10/2023, công ty thu hẹp vốn điều lệ xuống còn 100 tỷ đồng, cổ đông không được tiết lộ. Thời điểm này tổng số lao động đăng ký của công ty vẫn là 5 người.

Dính lùm xùm đặt cọc điện thoại sớm

Một trong những lùm xùm nổi bật của ShopDunk trong năm 2023 đó là việc nhận đặt cọc sớm đối với sản phẩm iPhone 15. Khi đó, nhiều khách hàng bức xúc trước việc mất tiền đặt cọc để mua iPhone 15 sớm với giá bán cao hơn các cửa hàng khác nhưng phải chờ đợi rất lâu không thấy thông báo nhận hàng, khi không thể chờ đợi được nữa và muốn hoàn lại tiền cọc thì không được chấp nhận.

Điển hình là trường hợp của khách hàng P.M.H (Nghệ An) khi đặt mua một chiếc iPhone 15 promax dung lượng 256Gb trên website của ShopDunk.

Theo lời của khách hàng này, khi đã chuyển khoản thành công và đã bị trừ tiền trong tài khoản nhưng không nhận được bất kỳ thông báo nào qua tin nhắn hay cuộc gọi nào từ nhân viên về việc liệu mình có được nhận máy sớm hay không.

o chờ đợi quá lâu, khách hàng này đã tự đi mua iPhone 15 ở cửa hàng khác. Sau khi mua được một khoảng thời gian, lúc này nhân viên Shopdunk gọi điện và hỏi có lấy máy hay không và được thông báo nếu không lấy máy sẽ mất luôn tiền đặt cọc.

Thêm một trường hợp khác là khách hàng tại TP. HCM cũng gặp phải trường hợp tương tự. Cụ thể, khách hàng này đặt cọc mua iPhone 15 promax dung lượng 256Gb ở ShopDunk với hy vọng được lấy hàng sớm vào ngày 29/9/2023 dù phải trả giá cao hơn các cửa hàng khác khoảng 2 triệu.

Tuy nhiên, do không nhận được hàng sớm như mong muốn nên khách hàng đã yêu cầu hoàn cọc nhưng không được. Mãi tới khi vụ việc rùm beng trên các mạng xã hội, báo chí vào cuộc thì phía ShopDunk mới hoàn trả tiền lại cho khách hàng.

Mỗi năm, Apple xuất xưởng hơn 16 triệu Macbook, iPad tại Bắc Giang

Mỗi năm, Apple xuất xưởng hơn 16 triệu Macbook, iPad tại Bắc Giang

Đầu tư
(VNF) - Theo kế hoạch, dự án nhà máy Fukang Technology (thuộc Foxconn) tại Bắc Giang sẽ sản xuất hơn 16 triệu sản phẩm máy tính bảng, máy tính xách tay, loa thông minh và mạch chủ của loa mỗi năm.
Cùng chuyên mục
Hơn 2.100 căn hộ sắp đổ vào thị trường bất động sản Hà Nội

Hơn 2.100 căn hộ sắp đổ vào thị trường bất động sản Hà Nội

(VNF) - The Senique Hanoi tại phía đông Thủ đô Hà Nội sẽ cung cấp thêm 2.150 căn hộ cho thị trường bất động sản Hà Nội trong giai đoạn tới.

Đồng hồ Minh Nhựa tặng vợ: Trên thế giới chỉ có 7 chiếc, đắt hơn cả biệt thự

Đồng hồ Minh Nhựa tặng vợ: Trên thế giới chỉ có 7 chiếc, đắt hơn cả biệt thự

(VNF) - Chiếc đồng hồ mà đại gia Minh Nhựa tặng vợ mình là hàng giới hạn trên thế giới, ước tính giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngược chiều trên HoSE: Người vui mừng đến, kẻ ngậm ngùi rời đi

Ngược chiều trên HoSE: Người vui mừng đến, kẻ ngậm ngùi rời đi

(VNF) - Sàn HoSE dự kiến đón thêm loạt tân binh, ngôi sao sáng đổ bộ trong thời gian tới như DSC, MCH, BSR. Tuy nhiên, HoSE cũng phải chia tay với những doanh nghiệp lớn như POM, HNG, HBC.

Đồng tiền thông thái: Xây dựng thói quen tài chính tốt từ khi còn trẻ

Đồng tiền thông thái: Xây dựng thói quen tài chính tốt từ khi còn trẻ

(VNF) - Với chuỗi hoạt động hấp dẫn như talkshow, tọa đàm, và các cuộc thi tài chính sôi động, sự kiện “Đồng tiền thông thái” không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về giá trị đồng tiền mà còn thúc đẩy thói quen tài chính tốt từ thế hệ trẻ.

Điểm tên 8 dự án nhà ở chậm tiến độ ở huyện Lương Sơn - Hòa Bình

Điểm tên 8 dự án nhà ở chậm tiến độ ở huyện Lương Sơn - Hòa Bình

(VNF) - UBND tỉnh Hoà Bình vừa có chỉ đạo về 8 dự án nhà ở chậm tiến độ trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Giá vàng chạm đỉnh 84 triệu/lượng: Đầu cơ chùn tay, đà tăng chững lại

Giá vàng chạm đỉnh 84 triệu/lượng: Đầu cơ chùn tay, đà tăng chững lại

(VNF) - Sau nhiều ngày biến động mạnh, giá vàng thế giới bắt đầu giảm nhẹ. Cùng với đó, giá vàng trong nước "đi ngang" trong phiên ngày 3/10.

HDBank mua 99% lô trái phiếu của TDG Global

HDBank mua 99% lô trái phiếu của TDG Global

(VNF) - Công ty Đầu tư TDG Global mới phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 100 tỷ đồng, trong đó, HDBank mua 99%, Chứng khoán HD mua 1%.

Lên lịch làm loạt dự án lớn ở Đà Nẵng: Cảng Liên Chiểu, Đô thị Đại học...

Lên lịch làm loạt dự án lớn ở Đà Nẵng: Cảng Liên Chiểu, Đô thị Đại học...

(VNF) - Từ năm 2026 - 2030, Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều dự án đầu tư hạ tầng như: Xây dựng cảng Liên Chiểu, Khu đô thị Đại học Đà Nẵng, Di dời ga đường sắt Đà Nẵng đến vị trí tạm thời và phát triển đô thị, Nâng công suất cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng…

Lãi suất tăng mạnh, tiền gửi ngân hàng lập kỷ lục

Lãi suất tăng mạnh, tiền gửi ngân hàng lập kỷ lục

(VNF) - Lượng tiền gửi từ người dân vào hệ thống ngân hàng tiếp tục lập kỷ lục trong bối cảnh lãi suất tăng mạnh từ tháng 4 đến nay.