Khách hàng có trải nghiệm tích cực với bảo hiểm nhờ ứng dụng công nghệ

Hoàng Ngân - 24/04/2023 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Ngành bảo hiểm nhân thọ đang nỗ lực để bắt kịp với những thay đổi nhanh chóng của thời kỳ công nghệ số. Không nằm ngoài xu hướng này, bảo hiểm FWD luôn tìm cách áp dụng những xu thế công nghệ và xây dựng hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến dành cho khách hàng.

Hành trình trải nghiệm bảo hiểm được số hóa 100%

FWD là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ ứng dụng số hóa 100% trong suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng với mong muốn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

FWD liên tục ứng dụng công nghệ hiện đại để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đơn giản và liền mạch

Khi tham gia, khách hàng được tư vấn về bảo hiểm trên nền tảng trực tuyến, từ việc chạy bảng minh họa đến việc điền thông tin, kê khai y tế… đều được thực hiện 100% online. Sau khi được tư vấn tài chính hướng dẫn, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin và nộp các chứng từ xác nhận cần thiết qua email để hoàn thành việc nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến tại FWD. Khách hàng cũng sẽ nhận được hợp đồng bảo hiểm trực tuyến qua email để lưu trữ và quản lý dễ dàng.

Bên cạnh đó, khách hàng của FWD có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, rút tiền trực tuyến 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng còn có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến 24h…

Với việc liên tục ứng dụng công nghệ hiện đại để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đơn giản và liền mạch, FWD đã 4 năm liên tiếp dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (năm 2019-2020 theo Forrester và năm 2021-2022 theo KPMG).

Ấn tượng với những dịch vụ được cá nhân hóa

Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng công nghệ đang ngày càng tăng cao ở khách hàng, FWD còn “ghi điểm” trong việc cá nhân hoá các giải pháp bảo hiểm để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng trong từng giai đoạn khác nhau.

Nhờ thế mạnh về công nghệ, FWD đáp ứng mọi nhu cầu của từng khách hàng

Chẳng hạn, công ty cung cấp đa dạng các gói bảo hiểm khác nhau dành riêng cho nhóm khách hàng của doanh nghiệp, cho cá nhân hay cho cả gia đình, người trẻ, phụ nữ hoặc người có nhu cầu bảo hiểm kết hợp đầu tư... Điều này giúp tạo ra sự khác biệt và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của từng nhóm khách hàng.

Bên cạnh đó, với thế mạnh về ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, các công ty như FWD có thể dự đoán sản phẩm dịch vụ mà khách hàng muốn mua dựa trên lịch sử mua hàng trước đó hoặc thông tin mà khách hàng cung cấp, từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Chatbot Fi của FWD cũng là công cụ cho phép khách hàng có thể trò chuyện với doanh nghiệp một cách tự động và nhanh chóng, giải đáp các câu hỏi của khách hàng và đưa ra các gợi ý sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.

Với mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm nhanh hơn, dễ dàng hơn, thuận tiện hơn và thông minh hơn,  FWD nói riêng cũng như ngành bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua đều tập trung phát triển và ứng dụng công nghệ để trải nghiệm khách hàng trong quá trình tham gia bảo hiểm được liền mạch. Với hướng đi này, thị trường bảo hiểm nhân thọ có thể kỳ vọng ở những thay đổi đột phá liên quan đến công nghệ trong thời gian sắp tới.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.