Tài chính

KIDO Foods chính thức đăng ký giao dịch trên sàn Upcom với mã KDF

(VNF) – KIDO Foods vừa được cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán với mã KDF.

KIDO Foods chính thức đăng ký giao dịch trên sàn Upcom với mã KDF

Nhà máy KIDO Foods tại Từ Sơn, Bắc Ninh

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam vừa thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán số 177/2017/GCNCP-VSD và cấp mã chứng khoán cho Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods).

Toàn bộ 56 triệu cổ phiếu (cổ phiếu phổ thông) của KIDO Foods đã được cấp mã chứng khoán KDF và mã ISIN tương ứng là VN000000KDF6. Được biết, mệnh giá của KDF là 10.000 đồng.

Bắt đầu từ ngày 18/9/2017, VSD nhận lưu ký số cổ phiếu đăng ký trên. Được biết, KIDO Foods đăng ký giao dịch cổ phiếu trên thị trường Upcom. Việc giao dịch cổ phiếu KDF được thực hiện theo Quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Trước đó, ngày 7/4, Hội đồng Quản trị công ty thông qua việc bán một phần vốn tại công ty con. Cụ thể: KDF dự kiến bán 11,2 triệu cổ phần, chiếm 20% vốn điều lệ của công ty với giá chào bán là 52.000 đồng/cổ phiếu, nhằm đại chúng hóa KDF và đa dạng hóa cơ cấu cổ đông, đồng thời thu hút dòng tiền đầu tư vào công ty từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

56 triệu cổ phiếu KDF dự kiến sẽ giao dịch trên UpCom vào quý II/2017 ngay sau khi hoàn thành việc bán cổ phần sở hữu của Tập đoàn KIDO tại KIDO Foods.

KIDO Foods, tiền thân là Công ty TNHH một thành viên KIDO được thành lập từ tháng 7/2003 khi KIDO (thời đó mang tên Công ty Cổ phần Kinh Đô) hoàn tất mua lại thương hiệu Kem Wall’s và tiếp quản nhà máy kem từ Tập đoàn Unilever. Tháng 11/2003, KIDO Foods ra mắt dòng sản phẩm kem nhãn hiệu Merino và từ đó nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

Hiện dòng kem Merino đang đem về trên 50% doanh thu cho KIDO Foods, dòng kem Wel Yo và kem Celano có tỷ trọng lần lượt là 22% và 26%. Các sản phẩm đông lạnh gồm bánh bao và xúc xích đưa ra thị trường trong năm 2016 đóng góp 1% vào tổng doanh thu của KIDO Foods.

Tuy nhiên, cơ cấu doanh thu năm 2017 của KIDO Foods dự kiến sẽ thay đổi đáng kể khi công ty này đặt ra mục tiêu đưa doanh thu sản phẩm bánh bao chiếm 70% tổng doanh thu sản phẩm đông lạnh. Hiện thị trường chưa ghi nhận tên tuổi nào thực sự nổi bật đối với sản phẩm bánh bao.

Năm 2017, KIDO Foods đặt kế hoạch doanh thu 1.828 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 277 tỷ đồng. Về phía KIDO, lãnh đạo của tập đoàn này khẳng định KIDO sẽ đạt vốn hóa 1 tỷ USD vào năm 2020.

Tin mới lên