Startup Karma tại Thụy Điển huy động được 18 triệu USD
P.V -
22/08/2018 08:09 (GMT+7)
Khi triển khai tại Thụy Điển, Karma đã hợp tác với hơn 1500 nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, tiệm bánh... Để giúp giảm lượng thực phẩm tồn dư bằng cách phân phối cho hơn 350.000 người dùng.
Karma, startup có trụ sở tại Stockholm, tạo ra thị trường cho các nhà hàng, tiệm tạp hóa tại địa phương tiêu thụ thực phẩm tồn dư với mức giá ưu đãi, đã huy động được 12 triệu USD vốn Series A.
Chưa kể những khoản đầu tư từ Kinnevik Thụy Điển, Bessemer Venture Partners của Mỹ, nhà sản xuất thiết bị điện tử Electrolux... Tổng số vốn mà Karma kêu gọi đã lên tới 18 triệu USD.
Được thành lập vào cuối năm 2015 bởi Hjalmar Ståhlberg Nordegren, Ludvig Berling, Mattis Larsson và Elsa Bernadotte. Chính thức ra mắt vào năm 2016, thị trường mà Karma tạo ra giúp những người kinh doanh thực phẩm bớt đau đầu vì lãng phí thức ăn. Thực phẩm chưa bán được sẽ tới tận tay khách hàng với mức giá giảm cực tốt, và đương nhiên chúng vẫn còn ăn được!
Quy tắc bất thành văn mà Karma đặt ra là: Thực phẩm vẫn phải còn hạn sử dụng, giá giảm dưới 50% so với giá gốc.
Rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký địa chỉ trên ứng dụng Karma (có thể tải về từ App Store hoặc Google Play). Tại đó, có rất nhiều loại thức ăn được bày bán với giá giảm dưới 50%. Khi đã chọn được món ưng ý, bước tiếp theo là thanh toán qua ứng dụng trước khi hết giờ. Bạn cũng có thể theo dõi một hay nhiều nhà hàng/tiệm tạp hóa và nhận thông báo mỗi khi họ có món mới lên kệ.
"Có khoảng 1/3 thực phẩm trên thế giới bị đổ đi mỗi ngày", Ståhlberg Nordegren, CEO của Karma cho biết.
"Chúng tôi đang giảm thiểu lượng thực phẩm bị lãng phí bằng cách bán chúng với giá hợp lý qua ứng dụng... Những khách hàng như tôi và bạn có thể qua cửa hàng lấy trực tiếp hoặc chờ vận chuyển đến điểm chỉ định. Chúng tôi giúp người bán giảm lượng rác thực phẩm, tăng doanh thu còn người tiêu dùng có được những món ăn tuyệt với với giá ưu đãi. Chúng tôi giúp phân phối lại thực phẩm thay vì gây lãng phí."
Từ khi triển khai tại Thụy Điển, Karma đã hợp tác với hơn 1500 nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, khách sạn, quán cà phê, tiệm bánh... Để giúp giảm lượng thực phẩm tồn dư bằng cách phân phối cho hơn 350.000 người dùng.
Tháng 2 vừa qua, công ty đã mở rộng tới Anh, hợp tác với hơn 400 nhà hàng ở London, bao gồm các thương hiệu như Aubaine, Polpo, Caravan, K10, Taylor St Barista, Ned’s Noodle Bar và Detox Kitchen.
Ståhlberg Nordegren nói rằng những người dùng thường xuyên nhất của Karma thường là thanh niên, từ 25 - 40 tuổi. Họ đều làm việc trong thành phố và nhận đồ ăn từ Karma trên đường về nhà.
"Học sinh, sinh viên và thậm chí cả người già cũng yêu thích Karma vì đó là cách tuyệt vời để ăn ngon mà không tốn quá nhiều tiền", ông nói thêm.
Mục tiêu hiện tại của Karma là vươn ra 150 thị trường trên khắp thế giới. Tuy nhiên, họ sẽ phải nghiên cứu kỹ vì không phải quốc gia nào cũng phù hợp với mô hình này.
(VNF) - VDSC cho rằng triển vọng lạc quan về hoạt động của ngành F&B trong năm 2024 vẫn chưa phản ánh đầy đủ lên diễn biến giá cổ phiếu F&B. Khi giá nông sản xác nhận xu hướng giảm trong năm 2024, giá cổ phiếu F&B sẽ cao hơn trong 12 tháng tới, quý II sẽ là thời điểm vàng để mua vào.
(VNF) - Để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời chinh phục mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng quan hệ với các đối tác chiến lược hàng đầu thế giới để sẵn sàng thay đổi, nâng cao năng lực để phát triển ngay từ sớm.
(VNF) - Báo cáo mới nhất của VEPR chỉ ra, tín dụng có dấu hiệu đông cứng khi tăng trưởng tín dụng quý 1/2024 thấp nhất trong 10 năm qua dù lãi suất cho vay đã hạ rất thấp. Trong khi đó, số DN rút lui khỏi thị trường cao gấp 1,5 lần so với doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
(VNF) - Super Hi International, công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao trên thị trường quốc tế, đã phát hành cổ phiếu công khai lần đầu tại Mỹ vào ngày 16/5.
(VNF) - Được xây dựng giữa trung tâm TP. Đà Nẵng nhưng bãi đỗ xe thông minh số 166 Hải Phòng với 173 vị trí đỗ xe chỉ lác đác được mấy xe vào gửi. Nguyên nhân chính khiến bãi đỗ xe này ế khách là do giá quá cao.
(VNF) - Theo TS Nguyễn Quốc Việt, Phó viện trưởng VEPR, lại lịch sử để thấy rằng không cần nhập khẩu, không cần phá độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC, chênh lệch giá vàng vẫn có những giai đoạn dài được kiểm soát, giá vàng trong nước và thế giới đồng pha gần như tuyệt đối.
(VNF) - Kinh tế số đã chứng minh khả năng phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Với sự phát triển của các công nghệ mới như AI, 5G và Internet vạn vật (IoT), kinh tế số sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới và khẳng định vị thế là động lực chính cho sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia.
(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.
(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.