Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở GTVT TP. HCM đã phối hợp với Sở GTVT Long An kiểm tra, rà soát quy hoạch kết nối giữa 2 tỉnh, thành, kết quả đã đề xuất kết nối chính giữa hai địa phương gồm 23 vị trí.
Riêng hướng Nam, Sở GTVT đề xuất mở rộng Quốc lộ 50 đi qua huyện Bình Chánh và huyện Cần Giuộc, vốn đầu tư khoảng 2.150 tỷ đồng (đoạn TP. HCM khoảng 1.500 tỷ đồng; tỉnh Long An khoảng 650 tỷ đồng).
Cùng với con đường này là đường song hành Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh kết nối với đường trục động lực, huyện Cần Giuộc, vốn đầu tư khoảng 4.300 tỷ đồng (đoạn TP. HCM khoảng 3.200 tỷ đồng, tỉnh Long An khoảng 1.100 tỷ đồng).
Bên cạnh đó, theo quy hoạch, đường Nguyễn Văn Tạo sẽ mở rộng lên 6-8 làn xe, hiện thành phố đã giao Ban quản lý khu Nam, huyện Nhà Bè xây dựng kế hoạch mở rộng.
Tiếp theo là đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè, TP. HCM) nối tỉnh lộ 826C (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), vốn đầu tư khoảng 1.030 tỷ đồng (đoạn TP. HCM khoảng 790 tỷ đồng; đoạn tỉnh Long An khoảng 240 tỷ đồng).
Tuyến metro số 4 theo quy hoạch, từ phường Thạnh Xuân (quận 12) chạy về Hồ Con Rùa (quận 3) - chợ Bến Thành (quận 1), men theo đường Hoàng Diệu (quận 4) - Nguyễn Thị Thập (quận 7) nối vào đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, cuối cùng kết thúc ở depot đặt tại khu đô thị Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM, dự án có tổng vốn đầu tư hơn 104.000 tỷ đồng (4,57 tỷ USD), dài 36,2km (19,9km đi trên cao; 16,3km đi ngầm). Hiện, dự án đã lập báo cáo đầu tư, lập hồ sơ cắm mốc giới và bàn giao cho địa phương quản lý. Ban quản lý đang kêu gọi đầu tư.
Trước đó UBND TP. HCM đã chấp thuận quy hoạch đô thị cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) thành 1 trong 5 đô thị vệ tinh của thành phố. Việc kết nối giao thông giữa TP. HCM với tỉnh Long An nhằm thúc đẩy phát triển giữa hai địa phương. Sở GTVT kiến nghị UBND TP. HCM thống nhất chủ trương đầu tư các tuyến đường trên trong giai đoạn 2021-2025.
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.