Mô hình kiếm tiền từ xe máy nổi tiếng Đông Nam Á sắp về Việt Nam
Bảo Duy -
09/04/2018 09:53 (GMT+7)
(VNF) - Người đi xe máy ở Việt Nam có thể kiếm thêm thu nhập từ việc tham gia hệ thống quảng cáo offline ngoài trời.
Mô hình kiếm tiền từ xe máy nổi tiếng Đông Nam Á sắp về Việt Nam.
Một mô hình sinh lời từ việc chạy xe máy trên đường đã thành công ở khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, đó là mô hình làm quảng cáo trên xe máy.
Điều này không những đem lại lợi ích cho hãng quảng cáo, thương hiệu muốn quảng bá hình ảnh, tên tuổi mà còn đem lại một khoản thu nhập đều đặn cho các lái xe, nhất là giới xe ôm công nghệ hay xe ôm truyền thống rất đông đảo hiện nay.
Mô hình kể trên từng được phát triển ở Indonesia, đến nay đã có hơn 15.000 đối tác lái xe tham gia với hành trình quảng cáo khoảng 100 triệu km.
Tại Việt Nam, startup này được thực hiện bởi driVadz, một đơn vị đã có kinh nghiệm triển khai mô hình quảng cáo trên xe ô tô từ năm 2015. Mô hình tại Việt Nam được triển khai với những cải tiến phù hợp hơn với môi trường sở tại.
"Khác với mô hình ở một số nước chỉ quảng cáo trên trang phục như quần, áo, mũ bảo hiểm của tài xế, chúng tôi đã nghiên cứu để có thể lắp biển quảng cáo một cách thẩm mỹ, chắc chắn ở đằng sau yên xe, đảm bảo an toàn cho cả tài xế và hành khách. Đồng thời không gây ảnh hưởng bên ngoài khi tham gia giao thông", ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing của driVadz cho biết.
Quan trọng nhất đối với cánh tài xế vẫn là an toàn khi tham gia giao thông, vì vậy những chiếc biển quảng cáo gắn sau xe đã được các chuyên gia về xe máy nghiên cứu. Chiều cao và chiều ngang của biển quảng cáo hoàn toàn không ảnh hưởng đến phạm vi quan sát phía sau xe của tài xế.
Chiều cao tính từ mặt đất lên tới mép trên của biển cũng không vượt quá 1,5m đảm bảo điều kiện theo Luật Giao thông đường bộ Việt Nam.
Đồng thời, vật liệu gia công bằng nhựa, nhẹ với khung sườn vát cong 4 góc tạo sự an toàn cho người tham gia giao thông. Khung biển quảng cáo được làm bằng kim loại chống ăn mòn, có độ bền cao nên khi bị người ngồi sau tì đè, dựa lên cũng không bị gãy, đổ.
Những tấm biển quảng cáo lắp sau yên xe sẽ là nguồn sinh lợi đáng kể cho các tài xế xe máy. Tài xế sẽ nhận được một khoản thu nhất định khi chạy đủ quãng đường quy định. Quãng đường này sẽ được theo dõi bằng thiết bị GPS.
Đây là ưu điểm có lợi cho tất cả các bên tham gia mô hình này. Các thương hiệu muốn quảng cáo sẽ có một phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn vì xe máy là phương tiện linh hoạt đi tới được mọi hang cùng ngõ hẻm. Các hãng muốn quảng bá thương hiệu sẽ gia tăng được lợi ích tối đa và quan trọng hơn là tính minh bạch khi mua quảng cáo. Thiết bị GPS trên xe là thước đo rõ ràng khi trả tiền cho mỗi chiếc xe.
Bên cạnh đó, các lái xe khi tham gia quảng cáo ngoài được trả tiền theo từng chiến dịch với thời gian cụ thể họ còn có thể nhận được nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mại, giảm giá từ chính các thương hiệu mà mình đang gắn trên xe.
Được biết, driVadz đã tính toán quãng đường trung bình mỗi xe ôm di chuyển trong tháng và họ dự kiến mỗi lái xe sẽ có thêm thu nhập từ 400-600 nghìn đồng/tháng khi đi đủ quãng đường yêu cầu theo hợp đồng, với tài xế xe ôm là 1.000km/tháng - con số không lớn và phù hợp với thực tế ở Việt Nam.
Các tài xế có cơ hội thêm một nguồn thu nhập đáng kể mỗi tháng khi quảng cáo trên chính chiếc xe của mình. Trước mắt, đơn vị này sẽ thí điểm quảng cáo giai đoạn 1 với đối tác chiến lược là Grab Việt Nam và giai đoạn 2 mới mở rộng đăng ký cho mọi cá nhân có xe máy.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
Cụm chung cư Ngô Gia Tự (phường Vườn Lài, TP. HCM) được xây từ năm 1968 và hiện xếp loại D. Đến nay, việc tháo dỡ để xây mới vẫn dang dở, dự án cũng chưa có nhà đầu tư.