Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng cấp sân bay Côn Đảo để đón 2 triệu khách/năm
Hải Đăng -
18/02/2022 07:30 (GMT+7)
(VNF) - Theo quy hoạch, Cảng Hàng không Côn Đảo sẽ được nâng cấp với sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách công suất 2 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa 4.400 tấn hàng/năm... và mở rộng, nâng cấp các công trình, sân đỗ tàu bay hiện hữu.
Ngày 17/2, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đã làm việc cùng lãnh đạo địa phương về việc triển khai dự án nâng cấp Cảng hàng không Côn Đảo theo quy hoạch giai đoạn đến năm 2030.
Theo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Côn Đảo đang có cơ sở hạ tầng gồm: sân bay cấp 3C, cấp cứu hỏa cấp 5 (tiêu chuẩn ICAO), nhà ga hành khách (từ 2005) với công suất 400.000 hành khách/năm... và đang chỉ có 3 hãng hàng không nội địa khai thác (Vasco, Bamboo Airways, Vietnam Airlines) với 3 tuyến kết nối với Hà Nội, TP. HCM và Cần Thơ.
Theo Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo đến năm 2030 được Bộ GTVT phê duyệt ngày 17/8/2021, Cảng hàng không Côn Đảo được thiết kế là sân bay cấp 4C, sân bay quân sự cấp 2, cấp cứu hỏa cấp 7; công suất 2 triệu hành khách và 4.400 tấn hàng hóa/năm.
Đường cất hạ cánh hiện hữu sẽ được nâng cấp, mở rộng lên thành 1.830x45m; xây dựng mới 1 đường lăn song song, 3 đường lăn nối đường cất hạ cánh vào đường lăn song song và sân đỗ tàu bay mới; xây dựng sân đỗ tàu bay mới đáp ứng 8 vị trí đỗ cho tàu bay Code C hoặc tương đương...
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đầu mối liên hệ, hướng dẫn các đơn vị hàng không hoàn thiện thủ tục giải phóng mặt bằng; chỉ đạo các đơn vị có liên quan cung cấp thông tin về hiện trạng đất xây dựng công trình theo quy hoạch.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ việc thiết lập bến cảng tạm thời để phục vụ công tác vận chuyển nguyên vật liệu ra đảo; sớm có phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng; triển khai đồng bộ dự án giao thông kết nối với sự phát triển của Cảng hàng không Côn Đảo.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, dự án đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Côn Đảo là dự án quan trọng, cấp thiết được bộ ưu tiên đầu tư chỉ sau Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
(VNF) - Trong khi mặt bằng lãi suất tiết kiệm vẫn thấp thì một số ngân hàng vẫn áp dụng mức lãi suất cao, có nhà băng đưa ra mức lãi suất cao nhất tới 9,5%/năm. Nhưng để được hưởng lãi suất này, người gửi tiền phải đảm bảo một số điều kiện đặc biệt.
(VNF) - Các chuyên gia đã đề xuất nhiều nhóm ngành triển vọng cho nửa cuối năm 2024, tuy nhiên nhóm ngành được nhắc đến nhiều trong giai đoạn trước đó là chứng khoán lại không được đề cập.
(VNF) - Bí thư Thành ủy TP. Phú Quốc Lê Quốc Anh vừa ký công văn về việc tạm dừng giải quyết cho cán bộ, đảng viên là lãnh đạo các cấp ở Phú Quốc đi nước ngoài để giải quyết một số vấn đề liên quan đến đất đai.
(VNF) - Theo báo cáo kết quả kiểm toán năm 2023 của Kiểm toán Nhà nước, TP. HCM là một trong những địa phương ngân sách tỉnh hụt thu lớn nhưng điều hành ngân sách chưa phù hợp với quy định.
(VNF) - Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường vốn của Việt Nam đang bắt kịp các nước khác trong khu vực xét về quy mô, nhưng vẫn chưa thực hiện được hết các chức năng trọng yếu cho nền kinh tế.
(VNF) - Trên thế giới, hiện có 18 quốc gia cấm thuốc lá nung nóng với nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nhìn chung đều liên quan tới sức khỏe. Việt Nam liệu có thể tìm thấy những bài học từ các quốc gia này?
(VNF) - Tính đến hết ngày 15/5, tỷ lệ giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các bộ ngành chỉ đạt 8,58% kế hoạch vốn được giao. Có bộ ngành gần như không thể giải ngân được vốn và dự kiến phải trả lại cho ngân sách.
(VNF) - Theo công bố tài chính hợp nhất quý I/2024, XNK Việt Phát (VPG) ghi nhận doanh thu tăng mạnh lên đến hơn 80%, trong khi lợi nhuận giảm tới 94,5% so với cùng kỳ năm 2023. Thêm nữa, tiền mặt giảm mạnh, phải thu tăng mạnh.
(VNF) - Sau 10 tháng thi công hầm đường bộ Đèo Bụt trên tuyến cao tốc Bắc _ Nam đoạn qua Hà Tĩnh, nhà thầu đã khoan thông ống hầm bên phải dài 840m theo chiều di chuyển Bắc – Nam.
(VNF) - Sau 10 tháng thi công hầm đường bộ Đèo Bụt trên tuyến cao tốc Bắc _ Nam đoạn qua Hà Tĩnh, nhà thầu đã khoan thông ống hầm bên phải dài 840m theo chiều di chuyển Bắc – Nam.