Bất động sản

Đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa: Bộ GTVT ủng hộ nhà đầu tư tư nhân tham gia

(VNF) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản trả lời kiến nghị của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk về vấn đề đề nghị đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa.

Đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa: Bộ GTVT ủng hộ nhà đầu tư tư nhân tham gia

Đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa: Bộ Giao thông vận tải ủng hộ nhà đầu tư tư nhân tham gia.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải ủng hộ kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk về việc sớm đầu tư tuyến đường sắt trên.

“Trường hợp có nhà đầu tư quan tâm để đầu tư theo hình thức xã hội hóa, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh và các bộ, ngành có liên quan để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, có ý kiến chỉ đạo nhằm giảm áp lực cho đường bộ, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây nguyên như kiến nghị của cử tri”, phía Bộ Giao thông vận tải cho biết.

Bộ Giao thông vận tải cho hay chiến lược, quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường sắt, đã định hướng đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa có chiều dài khoảng 169 km, khổ 1,435 m với lộ trình nghiên cứu, đầu tư trong giai đoạn sau năm 2020. Trước mắt từ nay đến năm 2020 sẽ tập trung cải tạo, nâng cấp các tuyến đường sắt hiện có có nhu cầu vận tải lớn.

Cụ thể, tuyến đường sắt này sẽ xuất phát từ ga Phú Hiệp (huyện Đông Hòa, Phú Yên) đi qua các huyện Tây Hòa và Sông Hinh (Phú Yên) sang huyện Ea Kar (Đắk Lắk) với 8 ga để lên Buôn Ma Thuột. Tuyến đường này sẽ nối với tuyến đường sắt dọc Tây nguyên từ Kon Tum sang Đà Lạt (đã được đưa vào quy hoạch).

Đây là tuyến đường sắt nằm trong quy hoạch tuyến đường sắt kết nối khu vực Tây nguyên (Đắk Nông - Kon Tum - Đắk Lắk - Bình Phước dài khoảng 550 km; Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột dài khoảng 169 km; Đắk Nông - Bình Thuận dài khoảng 121 km).

Xem thêm: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Tập trung nhân lực tốt nhất làm cao tốc Bắc - Nam'

 

 

Tin mới lên