Hà Nội: 'Siêu dự án' 75.000 tỷ được đề xuất tại huyện Thanh Oai
(VNF) - Tập đoàn Vingroup vừa có đề xuất làm dự án khu đô thị có quy mô khoảng 1.470ha tại huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC). Theo đó, chậm nhất đến ngày 31/12/2020, các trạm thu phí đường bộ đang hoạt động phải chuyển sang hình thức thu phí tự động không dừng.
Về tiến độ thực hiện việc thu phí điện tử không dừng, Thủ tướng yêu cầu với các trạm thu phí đã lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng phải vận hành ngay.
Với các trạm đang hoạt động, chậm nhất đến 31/12 phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng. Đối với các trạm BOT thuộc các dự án đầu tư xây dựng mới, chỉ được triển khai thu phí khi thực hiện thu phí điện tử không dừng.
Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng thu phí với các trạm BOT chưa thực hiện thu phí điện tử không dừng kể từ 31/12.
Nguyên tắc thu phí điện tử không dừng là tăng cường hiệu quả, minh bạch và hiện đại hóa; tăng tốc độ lưu thông, giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí xã hội, hạn chế sử dụng tiền mặt và tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng; ngoài ra, phải bảo đảm yêu cầu về kết nối liên thông giữa các hệ thống thu phí điện tử không dừng.
Nguyên tắc bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng cũng được đặt ra trong quyết định này, trừ trường hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Để giải quyết vướng mắc về việc mở tài khoản thu phí, quyết định của Thủ tướng lần này cho phép chủ phương tiện nộp tiền vào tài khoản thu phí ETC theo nhiều cách.
Cụ thể, để thanh toán bằng hình thức ETC, chủ phương tiện có thể nộp tiền trực tiếp hoặc liên thông tài khoản ngân hàng và các hình thức khác. Trường hợp phương tiện giao thông được gắn thẻ mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ thì phương tiện phải sử dụng làn thu phí hỗn hợp.
Ngoài ra, doanh nghiệp được thu phí theo tháng, quý và năm. Nhà cung cấp dịch vụ thu phí sẽ thực hiện trừ tiền trong tài khoản của chủ phương tiện tại thời điểm đăng ký thanh toán theo hình thức tháng, quý, năm. (Xem thêm)
Cục Hàng không cho biết, ngày 14/6, chuyến bay mang số hiệu VJ322 khởi hành lúc 11 giờ 23 phút từ Phú Quốc đi TP. HCM khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 10 phút, do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L.
Ngay sau đó, lực lượng khẩn nguy tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có mặt kịp thời và đưa được toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn vào nhà ga an toàn. Hành khách cũng đã nhận hành lý trong nhà ga và ra về bình thường.
Đường cất hạ cánh 25L sau đó được đóng cửa tạm thời để phục vụ công tác đưa tàu bay ra khỏi vị trí sự cố về sân đỗ. Đến 17 giờ 30 phút chiều cùng ngày, đường cất hạ cánh này được mở lại, các chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh, sắp xếp hoạt động bình thường trở lại.
Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết đang phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và hãng hàng không Vietjet để điều tra nguyên nhân, giải quyết vụ việc theo quy định.
Trước đó, năm 2009, do mưa lớn, một tàu bay hạ cánh bị trượt khỏi đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tháng 7/2018, một tàu bay khác đã hạ cánh lệch vị trí tại sân bay Nội Bài do thời tiết xấu. (Xem thêm)
Trao đổi với VietnamFinance, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Quyền tổng giám đốc Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết: 'Sau 2 năm được Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) xét duyệt và báo cáo Thủ tướng, dự kiến đến ngày 12/8/2020, Vinalines sẽ chính thức thực hiện đại hội cổ đông lần đầu".
Như vậy, nếu Vinalines thực hiện được đại hội đồng cổ đông lần thứ theo mốc thời gian trên thì đơn vị này sẽ khép lại lộ trình cổ phần hóa đã kéo dài suốt 6 năm qua.
Đặc biệt, suốt 2 năm nay (từ tháng 9/2018) Vinalines đã có nhiều văn bản đề nghị CMSC sớm cho phép đơn vị này tổ chức đại hội cổ đông để chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Tuy nhiên, mục tiêu này liên tục bị lỡ hẹn.
Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Phú Hà, Phó chủ tịch CMSC, cho hay phương án cổ phần hoá Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2018.
"Sau khi Vinalines chuyển về Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước, chúng tôi đã thực hiện rà soát, hoàn thiện các quy trình, thủ tục, thông qua phương án nhân sự tại công ty cổ phần xem xét giới thiệu nhân sự đại diện vốn nhà nước tại doanh nghiệp"… (Xem thêm)
Trao đổi với báo chí liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết đến nay đã có 28 nhân sự Trung Quốc đã sang Việt Nam. Trong số này, có 23 chuyên gia của tổng thầu và 5 nhân sự của đơn vị tư vấn giám sát dự án.
Hơn 100 nhân sự còn đang tiếp tục làm các thủ tục sang Việt Nam, dự kiến sẽ di chuyển bằng tàu hoả. Các nhân sự sang Việt Nam đều phải kê khai và kiểm tra y tế, phun khử trùng trước khi lên xe ô tô di chuyển về Hà Nội.
Riêng về khoản tiền 50 triệu USD phía tổng thầu đề nghị thanh toán thêm trước đó, đến nay hai bên đã hiểu nhau và tích cực hợp tác. Mặc dù đây là số tiền nằm trong khối lượng dự án đã thực hiện, nhưng hợp đồng EPC đã ký kết quy định rõ việc thanh toán và khối lượng thanh toán.
“Bộ GTVT rất chia sẻ với khó khăn của tổng thầu nhưng việc thanh toán số tiền này là không có cơ sở. Chúng tôi chỉ thanh toán theo hợp đồng đã ký và theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện tại phía tổng thầu không còn nhắc tới việc thanh toán này nữa”, ông Đông cho hay.
Về hạn chót hoàn thành dự án và đưa vào khai thác trong năm 2020 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đang tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các bên liên quan để thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng và quy định của pháp luật. (Xem thêm)
Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn I.
Theo đó, dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97 km (địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 12,52 km, tỉnh Đồng Tháp dài 10,45 km) với điểm đầu tại Km107+363,08 kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 thuộc địa phận TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối với Quốc lộ 1 hiện hữu) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100km/h; mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe; mặt cắt ngang giai đoạn 1, phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường rộng17 m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Dự án được triển khai theo hình thức đầu tư công với tổng mức đầu tư là 4.827,32 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương, trong đó vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 là 932 tỷ đồng, vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là 3.895,32 tỷ đồng.
Dự kiến công trình được khởi công năm 2020, cơ bản hoàn thành năm 2022, hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong năm 2023. (Xem thêm)
Khoảng 8h sáng ngày 15/6, khoảng hơn 10 viên đá lớn lăn từ trên đỉnh núi xuống cao tốc tốc Hạ Long - Vân Đồn làm bẹp dúm hộ lan đường. Có viên đá lăn ra giữa đường cao tốc rất nguy hiểm cho xe cộ khi lưu thông.
Theo quan sát của VietnamFinance, vị trí đá rơi tại Km30+694 đến Km30+780, thuộc xã Vũ Oai, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh. Các viên đá có cỡ lớn với đường kính lên tới 50-60 cm, nặng đến gần 100kg, khiến 12m hộ lan bẹp dúm.
Đây không phải lần đầu đá rơi trên xuống đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, trước đó, khoảng 12h trưa ngày 17/5, một tảng đá có đường kính khoảng 30cm (to như quả mít), cũng bất ngờ lăn xuống đường cao tốc.
Theo ghi nhận từ phóng viên VietnamFinance, trên toàn tuyến cao tốc này có 37 điểm sạt lở, với hàng trăm m3 đất đá tràn xuống công trường thi công dự án, trong đó có 10 điểm sạt lở lớn. Sau 3 năm xử lý, khắc phục hiện vẫn còn một số điểm nguy cơ sạt trượt cao", một nhà thầu cho biết.
Phía chủ đầu tư cho hay, về cơ bản cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đi qua vùng đồi núi, do phải xẻ núi, bạt đồi nên việc thi công hết sức khó khăn. Nhiều khu vực bị sạt trượt nặng sau mỗi trận mưa lớn. (Xem thêm)
(VNF) - Tập đoàn Vingroup vừa có đề xuất làm dự án khu đô thị có quy mô khoảng 1.470ha tại huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội
(VNF) - Nhiều dự án hạ tầng trọng điểm với tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng đang được triển khai nhanh chóng. Vành đai 2, 3, nút giao An Phú, Mỹ Thủy và cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây là những công trình chiến lược giúp tăng cường khả năng liên kết vùng. Đặc biệt, sân bay Long Thành dự kiến vận hành vào năm 2026 sẽ thúc đẩy bất động sản (BĐS) TP. Thủ Đức bứt phá, mở ra cơ hội tăng trưởng dài hạn.
(VNF) - Sự kiện khởi công vòng xuyến dự án Vinhomes Golden Avenue (TP. Móng Cái, Quảng Ninh) đã góp phần nâng giá trị bất động sản tại đây lên tầm cao mới. Trong đó, dòng sản phẩm shophouse deluxe Asia Vibe càng trở nên đắt giá nhờ hội tụ “kiềng ba chân”: hạ tầng bứt phá, tiềm năng kinh doanh đa dạng và chính sách ưu đãi hấp dẫn.
(VNF) -Ngày 03/04, Tập đoàn Stavian và Tập đoàn Shinec đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược triển khai các dự án bất động sản (BĐS) công nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
(VNF) - Thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp và dân sinh sẽ chịu những tác động không nhỏ từ việc Mỹ áp mức thuế đối ứng lên tới 46% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.
(VNF) - Tập đoàn Trung Nam mong muốn dự án Golden Hills City sớm được giải quyết thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư.
(VNF) - Báo cáo mới nhất của Batdongsan.com.vn cho thấy thị trường bất động sản (BĐS) trong nước ngày càng quan tâm tới các tiêu chí xanh, bền vững. Một số ít dự án phát triển theo xu hướng BĐS “xanh nguyên bản”, được giới đầu tư sành sỏi quan tâm bởi sở hữu nhiều giá trị khác biệt, bắt nhịp xu hướng toàn cầu.
(VNF) - Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng tại Khu kinh tế Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa), có vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng đã được khởi công xây dựng ngày 2/.
(VNF) - Trong quý I/2025, kinh tế TP. HCM tăng trưởng 7,51%, cao nhất từ năm 2020 đến nay.
(VNF) - Với kế hoạch phát triển đô thị đại học cùng chiến lược đầu tư hạ tầng bài bản về nhà ở, y tế, giáo dục, Hà Nam được kỳ vọng trở thành “cánh tay nối dài” góp phần giải bài toán giãn dân và tái cấu trúc đô thị cho Thủ đô Hà Nội.
(VNF) - Thị trường bất động sản Hải Phòng trở nên sôi động với hàng loạt dự án mới chuẩn bị ra mắt. Trong số đó, chủ lực là các dự án đất nền với hàng nghìn lô sắp được tung ra bán.
(VNF) - Sự xuất hiện đồng thời của Vingroup, Ecopark với những “đại dự án” khiến không ít người đặt kỳ vọng thị trường bất động sản Long An có thể lặp lại thành công của Hưng Yên trước đó.
(VNF) - Hàng trăm lô đất thuộc các huyện Tân Yên, Hiệp Hòa, Việt Yên tỉnh Bắc Giang sẽ được đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất ngay trong tháng 4/2025.
(VNF) - Luật Nhà ở 2023, vẫn giữ nguyên mức lợi nhuận 10% cho phần nhà ở xã hội trong khi thủ tục vô cùng phức tạp đã đẩy DN vào nhiều nguy cơ rủi ro. Điều này khiến cho đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) không được nhiều DN mặn mà.
(VNF) - Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận thanh tra số 81/KL-TTCP về thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng của Bộ Xây dựng.
(VNF) - Tiếp nối những tín hiệu tích cực về quy hoạch hạ tầng, y tế và giáo dục tại Hà Nam, ngày 31/3, hơn 1.000 chuyên viên kinh doanh nhiệt huyết đã quy tụ tại sự kiện kick-off “Kích hoạt tâm điểm sắc màu” để chào đón dòng căn hộ mới Park Residence thuộc đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City.
(VNF) - Đánh giá về việc phát triển nhà ở xã hội, TS Cấn Văn Lực cho rằng vốn không phải là vấn đề lớn. Điểm nghẽn chủ yếu nằm ở tư duy, nguồn cung và quy trình thực hiện.
(VNF) - Việc hàng loạt đại dự án xuất hiện đã làm thị trường bất động sản Long An trở nên sôi động. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra lo ngại thị trường có thể bị “bội thực” do nguồn cung quá nhiều.
(VNF) - Việc thay đổi địa giới hành chính thường đi kèm với sự điều chỉnh về quy hoạch đô thị, hệ thống hạ tầng và chính sách quản lý đất đai. Những yếu tố này có thể tạo ra những biến động đáng kể về giá cả và cơ hội đầu tư bất động sản.
(VNF) - UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công an tỉnh chủ động kiểm tra, nắm bắt thông tin để xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu lừa đảo, lũng đoạn, xúi giục, kích động, gây bất ổn thị trường bất động sản.
(VNF) - Nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang dồn dập thông báo đấu giá quyền sử dụng đất ngay trước thời điểm chính thức bỏ cấp huyện.
(VNF) - Đầu tháng 2/2025, TP. Thủ Đức công bố quy hoạch chung đến năm 2040 với mục tiêu thúc đẩy kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế cho cả TP. HCM và vùng Đông Nam bộ. Từ đây, thị trường bất động sản (BĐS) đã có nhiều tín hiệu tích cực, tạo đà bứt phá trong thời gian tới.
(VNF) - Giai đoạn 2025-2030, Bình Định mời gọi đầu tư hàng loạt dự án, trong đó có nhiều dự án khu du lịch, khu đô thị.
(VNF) - Có doanh nghiệp năm trước lãi kỷ lục, năm nay giảm kế hoạch hơn 90%; có doanh nghiệp năm trước tồi tệ nhất lịch sử, năm nay đặt mục tiêu tăng trưởng bằng lần; có doanh nghiệp tự tin tung tăng vào thời kỳ mới, lại có đơn vị lại thận trọng, co cụm vì thấy rủi ro… đó là những màu sắc đối lập khi xem xét tài liệu đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 của các doanh nghiệp địa ốc.
(VNF) - Sở hữu loạt ưu thế hiếm có từ vị trí, thiết kế đến tiện ích, ngay trong sự kiện mở bán (29/3), bộ sưu tập Boutique Collection đã thu hút hàng trăm khách hàng thượng lưu tới bốc thăm quyền mua các dòng sản phẩm độc đáo, lần đầu xuất hiện tại thị trường tây Hà Nội.
(VNF) - Tập đoàn Vingroup vừa có đề xuất làm dự án khu đô thị có quy mô khoảng 1.470ha tại huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội
(VNF) - Cùng với Ecopark, hai khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 và 3 không chỉ cải thiện hạ tầng và kinh tế mà còn góp phần nâng cao vị thế của huyện Văn Giang tại Hưng Yên.