Kết hợp mô hình Instagram và Amazon, một startup Trung Quốc được định giá 3 tỷ USD
Hoàng Lan -
05/06/2018 10:25 (GMT+7)
(VNF) - Xiaohongshu – một trong những startup tiên phong với mô hình kết hợp thương mại điện tử và mạng xã hội tại Trung Quốc vừa nhận được 300 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D, nâng định giá của startup 5 năm tuổi này lên hơn 3 tỷ USD.
Theo tờ South China Morning Post, trong vòng gọi vốn mới nhất, Xiaohongshu nhận được 300 triệu USD từ nhóm nhà đầu tư dẫn đầu là Alibaba Group.
Xiaohongshu hoạt động với mô hình kiểu kết hợp giữa mạng xã hội Instagram và Amazon - được gọi là thương mại điện tử xã hội, nơi người dùng chia sẻ hình ảnh, video, viết chia sẻ về sản phẩm và đính kèm với đó là đường linh dẫn tới các đăng tải bán hàng trực tuyến của sản phẩm đó.
Tính ưu việt của mô hình này là tăng cường tương tác xã hội giữa những người dùng với nhau. Việc này giúp tăng cường độ tin tưởng, góp phần khuyến khích khách hàng cùng mua sản phẩm.
Xiaohongshu – một trong những startup tiên phong với mô hình kết hợp thương mại điện tử và mạng xã hội tại Trung Quốc
Theo hãng marketing thương mại điện tử Advangent, đến năm 2020, thị trường thương mại điện tử xã hội của Trung Quốc được dự báo sẽ đạt giá trị 150 tỷ USD với 24 triệu nhà cung cấp bán hàng trên các nền tảng như Xiaohongshu.
Trong khi đó, Goldman Sachs lại đưa ra con số dự báo gấp hàng chục lần Advangent. Theo Goldman Sachs , thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc được dự báo sẽ đạt 1.700 tỷ USD vào năm 2020.
Bên cạnh Abibaba Group, các nhà đầu tư trong vòng gọi vốnSeries D của Xiaohongshu còn có GSP Ventures, Tencent Investment, GGV Capital, Genesis Capital, Tiantu Capital, Zhen Fund và Adrian Cheng của K11.
Xiaohongshu cho biết sẽ dùng số vốn mới để thu hút nhân tài, phát triển cơ sở hạ tầng về máy học machine learning và tăng trưởng người dùng.
Xiaohongshu được thành lập vào năm 2013. Tại thời điểm tháng 5/2018, nền tảng này có khoảng 100 triệu người dùng.
Ứng dụng Xiaohongshu được dùng phổ biến bởi thế hệ Z - những người sinh từ năm 1995 tới 2010.
Trên Xiaohongshu, nhiều người dùng đăng tải hình ảnh của họ tự trang điểm hoặc quảng cáo các sản phẩm chăm sóc da. Những người dùng quan tâm có thể mở website trên trình duyệt để xem người khác nói gì về sản phẩm mà họ muốn mua.
Mô hình kinh doanh thương mại điện tử xã hội cũng thu hút sự tham gia của nhiều ngôi sao hàng đầu Trung Quốc, dù họ không được trả tiền để quảng cáo cho trang bán hàng.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone