Tài chính tiêu dùng

Khách hàng có trải nghiệm tích cực với bảo hiểm nhờ ứng dụng công nghệ

(VNF) - Ngành bảo hiểm nhân thọ đang nỗ lực để bắt kịp với những thay đổi nhanh chóng của thời kỳ công nghệ số. Không nằm ngoài xu hướng này, bảo hiểm FWD luôn tìm cách áp dụng những xu thế công nghệ và xây dựng hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến dành cho khách hàng.

Hành trình trải nghiệm bảo hiểm được số hóa 100%

FWD là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ ứng dụng số hóa 100% trong suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng với mong muốn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

FWD liên tục ứng dụng công nghệ hiện đại để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đơn giản và liền mạch

Khi tham gia, khách hàng được tư vấn về bảo hiểm trên nền tảng trực tuyến, từ việc chạy bảng minh họa đến việc điền thông tin, kê khai y tế… đều được thực hiện 100% online. Sau khi được tư vấn tài chính hướng dẫn, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin và nộp các chứng từ xác nhận cần thiết qua email để hoàn thành việc nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến tại FWD. Khách hàng cũng sẽ nhận được hợp đồng bảo hiểm trực tuyến qua email để lưu trữ và quản lý dễ dàng.

Bên cạnh đó, khách hàng của FWD có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, rút tiền trực tuyến 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng còn có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến 24h…

Với việc liên tục ứng dụng công nghệ hiện đại để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đơn giản và liền mạch, FWD đã 4 năm liên tiếp dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (năm 2019-2020 theo Forrester và năm 2021-2022 theo KPMG).

Ấn tượng với những dịch vụ được cá nhân hóa

Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng công nghệ đang ngày càng tăng cao ở khách hàng, FWD còn “ghi điểm” trong việc cá nhân hoá các giải pháp bảo hiểm để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng trong từng giai đoạn khác nhau.

Nhờ thế mạnh về công nghệ, FWD đáp ứng mọi nhu cầu của từng khách hàng

Chẳng hạn, công ty cung cấp đa dạng các gói bảo hiểm khác nhau dành riêng cho nhóm khách hàng của doanh nghiệp, cho cá nhân hay cho cả gia đình, người trẻ, phụ nữ hoặc người có nhu cầu bảo hiểm kết hợp đầu tư... Điều này giúp tạo ra sự khác biệt và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của từng nhóm khách hàng.

Bên cạnh đó, với thế mạnh về ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, các công ty như FWD có thể dự đoán sản phẩm dịch vụ mà khách hàng muốn mua dựa trên lịch sử mua hàng trước đó hoặc thông tin mà khách hàng cung cấp, từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Chatbot Fi của FWD cũng là công cụ cho phép khách hàng có thể trò chuyện với doanh nghiệp một cách tự động và nhanh chóng, giải đáp các câu hỏi của khách hàng và đưa ra các gợi ý sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.

Với mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm nhanh hơn, dễ dàng hơn, thuận tiện hơn và thông minh hơn,  FWD nói riêng cũng như ngành bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua đều tập trung phát triển và ứng dụng công nghệ để trải nghiệm khách hàng trong quá trình tham gia bảo hiểm được liền mạch. Với hướng đi này, thị trường bảo hiểm nhân thọ có thể kỳ vọng ở những thay đổi đột phá liên quan đến công nghệ trong thời gian sắp tới.

Tin mới lên