Đột nhập Làng Đại học Đà Nẵng quy hoạch 'treo' suốt 27 năm
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến lên tới gần 1.941 tỷ đồng, từ ngân sách trung ương, ngân sách Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, ngân sách trung ương là 1.100 tỷ đồng, Hải Phòng gần 835,5 tỷ đồng và Quảng Ninh 5,5 tỷ đồng (chi phí giải phóng mặt bằng phần cầu trên địa bàn Quảng Ninh).
Cầu Bến Rừng được xây dựng tại vị trí cách phà Rừng hiện tại khoảng 3,7km về phía thượng lưu, phía bên Hải Phòng thuộc xã Gia Đức, Thủy Nguyên, cách cầu sông Chanh khoảng 4,3km và cách QL18 khoảng 6,4km.
Cầu có chiều dài khoảng 1.857m, trong đó cầu chính dầm liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; vận tốc thiết kế cầu chính 80 km/h. Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2024.
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó thủ tướng Lê Văn Thành nêu rõ việc hoàn thành đầu tư xây dựng công trình này sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại, đồng thời nối liền và thu hẹp khoảng cách địa lý giữa TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Cầu Bến Rừng khi hoàn thành sẽ mở ra không gian phát triển mới, tạo điều kiện khai thác tiềm năng của huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên, trở thành động lực mạnh mẽ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 vùng đất đặc biệt này.
Bên cạnh đó, việc khởi công xây dựng cầu Bến Rừng góp phần hiện thực hóa, là động lực để Hải Phòng hoàn thành mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.