PNJ kỳ vọng sẽ bứt phá kinh doanh trong năm 2026
(VNF) - PNJ đang đứng trước cơ hội mở rộng hoạt động và hưởng lợi từ khung chính sách mới, được thị trường kỳ vọng sẽ bứt phá kinh doanh trong năm tới.
Trước đây chị Nguyễn Thị Dung (SN 1988, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) làm về thương mại, bán các mặt hàng như tinh dầu, xà bông... Mỗi lần đón các đoàn khách du lịch Hàn Quốc, họ thường hỏi về các sản phẩm làm từ trái nhàu để mua.
Chị Dung tìm hiểu thì được biết trái nhàu có rất nhiều công dụng không chỉ làm thực phẩm ăn uống mà còn có thể dùng để làm đẹp. Loại quả này phát triển chủ yếu ở vùng nhiệt đới. Ở Việt Nam, quả nhàu mọc hoang dại, tập trung nhiều ở các tỉnh miền Trung và miền Tây.

Năm 2017, chị Dung quyết định khởi nghiệp sản xuất các sản phẩm từ trái nhàu. Để có nguyên liệu làm sản phẩm, chị Dung đặt hàng người dân ở huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) trồng nhàu bán cho mình và bao tiêu sản phẩm.
Để chế biến sâu, chị Dung đầu tư một nhà xưởng tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng để cho ra đời các sản phẩm mang thương hiệu Adeva Noni. Các sản phẩm đầu tiên của Adeva Noni gồm bột nhàu, nhàu sấy khô, nước cốt trái nhàu, viên nhàu.
“Các sản phẩm này đơn giản nên cũng khá dễ làm, chỉ cần nắm một số bí quyết là mình có thể làm. Việc tiêu thụ cũng khá thuận lợi bởi thời điểm đó nguồn khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng khá lớn, đây lại là sản phẩm được du khách ưa chuộng”, chị Dung cho hay.

Tuy nhiên, năm 2020 dịch Covid-19 bùng phát, mọi việc trở nên khó khăn khi du khách Hàn Quốc vắng bóng, hàng bị trả về liên tục khiến chị Dung áp lực vô cùng.
Lúc này, chị buộc phải lựa chọn: dừng lại chờ đến khi hết dịch, khách quay trở lại rồi làm tiếp hoặc phải tìm hướng mới. Tuy nhiên, nếu dừng lại thì công nhân không có việc làm, nguồn nguyên liệu trồng ra không biết xử lý thế nào.
“Nghĩ đến đó, tôi buộc mình không được bỏ cuộc. Tôi quyết định chuyển qua làm các sản phẩm mỹ phẩm từ trái nhàu”, chị Dung nhớ lại.

Khởi động cho các sản phẩm mỹ phẩm, chị Dung làm mặt nạ để tận dụng lượng bột nhàu quá dư thừa.
Khi chị Dung tặng cho mọi người dùng thử thì nhận được những phản hồi tích cực về sản phẩm. Chị Dung lên mạng tìm hiểu thêm về công dụng của trái nhàu trong làm đẹp. Tuy nhiên, tài liệu ở Việt Nam nói trái nhàu khá ít. Chị phải tìm hiểu các tài liệu ở nước ngoài, kết hợp cùng 2 bạn dược sĩ để dịch tài liệu và làm thử sản phẩm mỹ phẩm như toner, sữa rửa mặt, kem dưỡng…
Sản phẩm sử dụng mang lại hiệu quả tốt nhưng mùi hương của trái nhàu khiến nhiều khách hàng không thích vì giống mùi cám heo. Chị Dung lại phải tìm cách khắc phục bằng việc xử lý độ chín trái nhàu phù hợp và kết hợp thêm một số thảo dược khác để tăng hiệu quả.
Thấy vẫn chưa thể sử dụng hết nguồn nguyên liệu sẵn có, chị Dung lại tiếp tục làm thêm sản phẩm dầu gội, dung dịch vệ sinh, nước tắm cho trẻ em…
Trong một lần đi Thái Lan du lịch, thấy sản phẩm kem đánh răng từ nhàu được bán cho khách du lịch mang về tặng, chị Dung cũng tìm hiểu về sản phẩm này.
Sẵn có nguyên liệu từ nhàu, quế, đinh hương, cam thảo, trầu, cau… chị Dung nghiên cứu để làm thử. Chị phối hợp cùng với đối tác có chuyên môn hơn để làm sản phẩm này.

Ban đầu chị chỉ tặng kèm cho mọi người dùng thử để nhận góp ý từ khách, sau khi ưng ý mới đưa ra thị trường. Với mục tiêu lớn, khách tới Đà Nẵng cũng sẽ mua kem đánh răng thảo dược về như khách tới Thái Lan vậy nên chị quyết tâm đầu tư cho sản phẩm này.
Hiện, mỗi tháng công ty của chị Dung tiêu thụ hết khoảng 4 - 5 tấn nguyên liệu tươi, có khoảng 5.000 đến 10.000 sản phẩm được bán ra thị trường. Riêng sản phẩm kem đánh răng, có tháng cao điểm bán được 5.000 tuýp. Trên sàn shopee, kem đánh răng này đang thuộc top 8 kem đánh răng được ưa chuộng.

Đến nay, Adeva Noni có khoảng 20 sản phẩm, trong đó chị Dung chủ yếu tập trung vào các sản phẩm mỹ phẩm, mang về doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.
Sản phẩm được chị Dung phân phối ra thị trường qua Facebook, sàn Shopee và Lazada, các đại lý, siêu thị... Chị cũng tích cực tham gia các chương trình quảng bá sản phẩm, kết nối, hội chợ của thành phố và các địa phương khác.
Nếu như trước đây, khách hàng chủ yếu là khách du lịch Hàn Quốc thì nay khách Việt cũng quan tâm nhiều đến sản phẩm của Adeva Noni.
Trong tương lai, chị Dung muốn làm mô hình điểm du lịch tại Đà Nẵng có vườn trồng nguyên liệu, tự thu hoạch, tự làm ra sản phẩm. Hiện chị đang tìm vùng đất rộng để triển khai dự án.
(VNF) - PNJ đang đứng trước cơ hội mở rộng hoạt động và hưởng lợi từ khung chính sách mới, được thị trường kỳ vọng sẽ bứt phá kinh doanh trong năm tới.
Theo Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa, khảo sát của địa phương cho thấy khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2026 cao nhất lên tới 350 triệu đồng.
(VNF) - Tuyên Quang đang giảm nghèo bền vững nhờ mô hình hợp tác xã nông nghiệp và du lịch, khai thác lợi thế bản địa, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và bảo tồn văn hóa dân tộc.
(VNF) - Số liệu cập nhật từ Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) cho thấy, năm 2025, ước đạt và vượt mốc doanh thu 16.000 tỷ đồng.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển, Taseco Group vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những đóng góp bền bỉ, hiệu quả của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng dịch vụ và trách nhiệm với cộng đồng.
(VNF) - Không chỉ tạo việc làm hay tăng thu nhập trước mắt, hoạt động dạy nghề đan lục bình ở Cần Thơ đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của người dân về cách làm kinh tế tại chỗ.
(VNF) - Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 855.000 tỷ đồng, quy tụ sự tham gia của 6 tập đoàn lớn hoạt động trong các lĩnh vực then chốt như bất động sản và công nghiệp nặng.
(VNF) - Chiều 19/12, báo Nhân Dân phối hợp Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons tổ chức lễ ra mắt chương trình Xây Tết 2026 với chủ đề “Cảm ơn người bảo vệ hạnh phúc”. Chương trình dự kiến trao tặng gần 30.000 phần quà, tổ chức nhiều hoạt động vui Tết như chụp ảnh lưu niệm, thăm khám sức khỏe, cắt tóc cho công nhân lao động trên cả nước.
(VNF) - Dự án Cảng nước sâu Cửa Lò tại xã Hải Lộc (Nghệ An) Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Vận tải Quốc tế (ITID) làm chủ đầu tư
(VNF) - Hàng loại công ty có liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC - vừa bị huỷ tư cách đại chúng, phải rời sàn chứng khoán.
(VNF) - Trực thuộc Tập đoàn mẹ Siemens AG (Đức), Siemens Mobility là nhà cung cấp công nghệ gốc, đặt nền móng cho nhiều hệ thống đường sắt cao tốc hiện đại bậc nhất trên thế giới như Mỹ, Nga, Trung Quốc...
(VNF) - Cổ đông Quốc Cường Gia Lai tán thành 2 phương án do công ty đề xuất nhằm thu xếp nguồn tiền trả món nợ gần 2.883 tỷ đồng liên quan đến bà Trương Mỹ Lan.
(VNF) - Nami Solar và Nami Utilities ký thỏa thuận hợp tác với Bắc Giang Power triển khai dự án điện mặt trời mái nhà 50 MWp kết hợp BESS 50 MW tại KCN Hòa Phú.
(VNF) - Chi phí đầu vào tăng nhanh trong khi giá bán khó điều chỉnh đang bào mòn lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp khi bước vào mùa cao điểm tiêu dùng. Năm 2026, thay vì tăng trưởng bằng mọi giá, không ít doanh nghiệp buộc phải chọn chiến lược phòng thủ để tồn tại.
(VNF) - Siemens Mobility dự kiến cung cấp đoàn tàu Velaro Novo, dòng phương tiện tàu cao tốc mới nhất và hiện đại nhất cho VinSpeed tại 2 dự án đường sắt tốc độ cao.
(VNF) - Tối 15/12, lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty Cổ phần Công nghệ - Viễn thông ELCOM đã diễn ra trong không gian trang trọng nhưng giàu cảm xúc. Cũng nhân dịp này, ELCOM cũng đã công bố hoàn thành các mục tiêu lớn đặt ra từ đầu năm, đồng thời chính thức phát tín hiệu bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới với tham vọng lớn hơn, dài hơi hơn.
(VNF) - Doanh nghiệp chi hơn 1 tỷ đồng hối lộ Cục An toàn thực phẩm để các nhà máy dược phẩm được thẩm định, kiểm tra và hậu kiểm, đồng thời được ghi giảm hoặc bỏ qua các sai sót.
(VNF) - Những năm gần đây, Lâm Đồng trở thành điểm sáng trong công tác giảm nghèo khi kết hợp hài hòa giữa chính sách hỗ trợ thiết thực của Nhà nước và mô hình kinh tế hợp tác năng động, hiện đại. Từ những giải pháp bài bản, bền vững, tỉnh không chỉ giúp hàng nghìn hộ nghèo cải thiện cuộc sống mà còn tạo nền tảng vững chắc để người dân tự vươn lên, chủ động tham gia chuỗi giá trị và ổn định sinh kế lâu dài.
(VNF) - Sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) được ký kết và chính thức có hiệu lực, thị trường Israel đang trở thành điểm đến nhiều tiềm năng cho nông sản Việt Nam.
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tân Tân bị cáo buộc trốn thuế gần 3,5 tỷ đồng và không chấp hành bản án dân sự.
(VNF) - Ba doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026 cho người lao động, trong đó có một công ty dự chi hơn 600 tỷ đồng.
(VNF) - Gen Z đang tạo ra làn sóng đổi mới mạnh mẽ trong ngành thực phẩm khi biến công nghệ sinh học, chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn thành nền tảng cho các mô hình kinh doanh mới, mở ra cơ hội thương mại hóa và đầu tư cho thị trường F&B Việt Nam.
(VNF) - Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) giai đoạn 2026 – 2030, định hướng đến năm 2035, với kỳ vọng tạo cú hích mới cho khu vực sản xuất công nghiệp, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Thủ đô.
(VNF) - Theo ông Shim Sang Yong - Giám đốc Bộ phận hỗ trợ đối tác, Trung tâm mua hàng Samsung Việt Nam, mục tiêu dài hạn của Samsung là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đủ năng lực trở thành vendor cấp 1 trong chuỗi cung ứng toàn cầu vào giai đoạn 2025 trở đi. Đây là bước đi rất quan trọng khi Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất chiến lược của Samsung tại khu vực.
(VNF) - Đến 31/12/2021, tổng dư nợ Dự án Nhà máy xi măng Quang Sơn là 3.597,4 tỷ, trong đó, dư nợ tại BIDV là 238,8 tỷ và VDB là 1.126 tỷ. Số tiền thua lỗ là 1.943 tỷ.
(VNF) - PNJ đang đứng trước cơ hội mở rộng hoạt động và hưởng lợi từ khung chính sách mới, được thị trường kỳ vọng sẽ bứt phá kinh doanh trong năm tới.
(VNF) - Cuối năm – mùa cam chín rộ ở Hà Tĩnh, những vườn cam trên nhiều vùng đồi như Thượng Lộc, Hương Khê, Vũ Quang, Mai Hoa… đang tạo nên những khoảnh khắc rộn ràng của thu hoạch. Đây là thời điểm chứng kiến sự hội tụ của nắng gió, đất đỏ và bàn tay nông dân, tạo ra những cây cam “siêu quả” độc đáo, không chỉ là đặc sản vùng miền mà còn là sản phẩm của mô hình liên kết nông nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo tại Hà Tĩnh trong những năm qua.