Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, mỗi ngày, bến xe Mỹ Đình đón khoảng 800 chuyến xe đi và đến với hàng chục nghìn lượt hành khách. Đường ra vào luôn đông đúc. Vào giờ cao điểm, các phương tiện ra vào bến khá khó khăn.
Thực tế hiện nay với lượng người và phương tiện ra vào bến xe quá lớn cộng với nhiều phương tiện dừng đỗ đón trả khách và hàng hoá thì các tuyến đường Phạm Hùng, Nguyễn Hoàng và một số đường lân cận luôn tấp nập xe cộ. Đặc biệt, vào giờ cao điểm, việc ùn tắc xảy ra khá thường xuyên tại khu vực này.
Một điều đáng nói khác đó là, xung quanh bến xe Mỹ Đình đang mọc lên hàng loạt chung cư cao tầng. Với vị trí thuận lợi nằm cạnh đường vành đai 3, gần bệnh viện, trường học, khu vực trung tâm đô thị mới của thủ đô, các khu “đất vàng” quanh khu vực bến xe Mỹ Đình được nhiều nhà đầu tư săn đón.
Nhưng khi hàng chục dự án với hàng nghìn căn hộ mọc lên, thì áp lực cho hạ tầng giao thông là điều không thể tránh khỏi.
Hiện xung quanh bến xe có tới hơn 10 dự án thi công xây dựng cả ngày tới đêm. Nhìn tổng thể các dự án chung cư đang "vây hãm" bến xe Mỹ Đình có thể thấy phần đất dành cho giao thông, các công trình công cộng rất ít.
Chung cư lớn đầu tiên đi vào hoạt động tại khu vực là dự án Dolphin Plaza. Tổ hợp này được khởi công năm 2008, tổng số vốn đầu tư trên 2.000 tỷ đồng. Dự án có 4 tòa tháp cao 28 tầng với 377 căn hộ.
Ngoài ra, tại đây còn nhiều dự án chung cư lớn, với hàng nghìn căn hộ đang được triển khai rầm rộ cạnh bến xe Mỹ Đình, là Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở Mỹ Đình Plaza 2, dự án Bidhome The Garden Hill (99 Trần Bình, Nam Từ Liêm), The Garden Hill có số căn hộ là 375 căn, FLC Green Home cao 30 tầng.
Nằm ngay cạnh dự án chung cư FLC Green Home là một dự án cao 35 tầng. Cách đó không xa là Hà Nội Paragon, Sky Park Residence Mỹ Đình... Nhiều lô đất đã có chủ từ trước đó và án binh bất động, nay cũng nhộn nhịp trở lại.
Hàng loạt chung cư mọc lên san sát nhau trong một diện tích đất nhỏ
Cùng với những thay đổi về quy hoạch, một trong những lực đẩy khiến bất động sản (BĐS) Mỹ Đình luôn nóng sốt phải kể đến sự dịch chuyển của các Bộ, ngành quan trọng từ nội đô về gần khu vực này như trụ sở Bộ Công an, trụ sở Bộ Nội vụ và Bộ Tài nguyên - Môi trường, trụ sở của Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Ngoại giao,...
Với việc năm 2019, hàng loạt các dự án BĐS sẽ chào bán tại khu vực này thì chắc chắn tình trạng quá tải với hạ tầng giao thông sẽ rất nóng. Cách đây không lâu, Hà Nội đã điều chuyển một số tuyến để giảm tải bến xe Mỹ Đình, nhưng cho tới nay, tình trạng tắc đường cục bộ vẫn diễn ra thường xuyên.
Năm 2019, hàng loạt chung xung quanh bến xe Mỹ Đình được đưa vào hoạt động sẽ đặt ra bài toán lớn về giao thông
Với nguồn cung căn hộ sắp tới tăng mạnh, theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, khu vực Mỹ Đình đường Phạm Hùng sẽ tiếp tục nóng về hạ tầng. Ngoài ra, với việc ra mắt căn hộ ồ ạt cũng khó tạo nên sức hấp dẫn đối với khách hàng. Mặt khác, cũng nhiều người “ngán” ở cạnh bến xe để phải chịu những ô nhiễm về khói bụi, tiếng ồn và tắc đường nới đây.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.