Top 10 DN bảo hiểm uy tín, 2 DN nội đứng chiếm vị trí đầu bảng

Xuân Thạch - 03/08/2024 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 02/08/2024, Vietnam Report đã tổ chức công bố danh sách Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2024 trong cả lĩnh vực nhân thọ và phi nhân thọ. Đáng chú ý, Manulife đã trở lại trong nhóm 10 DNBH nhân thọ uy tín

Cụ thể, các doanh nghiệp được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính. Đầu tiên là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất. Thứ hai, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng. Thứ ba, khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5/2024.

Theo đó, trong top 10 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín 2024 chứng kiến sự trở lại của “ông lớn” Manulife, sau quãng thời gian khủng hoảng của chính công ty này và ngành bảo hiểm năm 2023.

Ghi nhận của VietnamFinance, top 10 vẫn là những cái tên quen thuộc như Bảo Việt, Prudential, Dai -Ichi Life, Chubblife, Generali, AIA…

Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2024. Ảnh: VNR

Dẫn đầu về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới trong 6 tháng đầu năm 2024 là Prudential với 1.996 tỷ đồng, Bảo Việt Nhân thọ với 1.957 tỷ đồng, Dai-ichi Life với 1.798 tỷ đồng, Manulife với 1.224 tỷ đồng và FWD với 770 tỷ đồng.

Đáng chú ý, các doanh nghiệp BHNT cũng đã chi hàng ngàn tỷ đồng cho việc bồi thường quyền lợi. Cụ thể, theo số liệu của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, chi trả quyền lợi bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm ước đạt 41.296 tỷ đồng (tăng 6.81% so với cùng kỳ năm trước), trong đó các DNBH nhân thọ ước đạt 30.966 tỷ đồng.

Ở mảng bảo hiểm phi nhân thọ, top 10 cũng không chứng kiến nhiều sự thay đổi khi có một gương mặt mới đó chính là Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI thay thế vị trí của Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH). Những tên tuổi quen thuộc dẫn đầu thị trường trong khoảng 5 năm qua là PVI, Bảo Việt, Bảo Minh, MIC, VBI…

Top 10 Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín năm 2024. Ảnh VNR

Cụ thể, dẫn đầu 6 tháng đầu năm 2024 trong nhóm doanh nghiệp phi nhân thọ là PVI với doanh thu đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng 51% so với kết quả 7.954 tỷ đồng của cùng kỳ. Bảo Việt cũng đạt 5.709 tỷ đồng, tăng trưởng 2,8%, bảo hiểm Bảo Minh cho biết, 6 tháng đầu năm 2024 đạt doanh thu 3.666 tỷ đồng, tăng trưởng 16,08% so với cùng kỳ và đạt 53,92% kế hoạch năm.

PJICO cũng ghi nhận tổng doanh thu ước đạt 2.546 tỷ đồng, hoàn thành 53,4% kế hoạch, hay như VBI cũng đã công bố kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ, lọt Top 4 đơn vị có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất.

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các DNBH phi nhân thọ cũng đã chi ước đạt 10.330 tỷ đồng cho các hoạt động bồi thường bảo hiểm, trong 6 tháng đầu năm 2024.

Theo các chuyên gia kinh tế, thách thức lớn nhất của ngành Bảo hiểm trong năm 2023 là kênh bán hàng chủ lực – Bancassurance đã gặp phải nhiều thông tin tiêu cực, dẫn đến sự sụt giảm doanh thu lần đầu tiên sau một thập kỷ tăng trưởng ổn định. Sự suy giảm này đã ảnh hưởng nặng nề đến niềm tin của khách hàng và đối tác, gây khó khăn trong việc duy trì thị phần và thu hút khách hàng mới.

Thách thức thứ hai là thách thức khách quan, những biến động kinh tế toàn cầu và sự bất ổn tài chính đã làm tăng rủi ro cho các công ty bảo hiểm, khiến họ phải đối diện với nhiều khiếu nại bồi thường hơn.

Theo số liệu từ Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm, doanh thu phí toàn thị trường bảo hiểm giảm 8,3% so với năm trước. Doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực nhân thọ ghi nhận sự sụt giảm đáng kể lên tới 12,5%; lĩnh vực phi nhân thọ chịu ảnh hưởng nặng nề từ thị trường bảo hiểm nhân thọ nên ghi nhận mức độ tăng trưởng khiêm tốn 2,4%. Đây là năm đầu tiên trong 20 năm lịch sử phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ ghi nhận tăng trưởng âm.

“Các quy định mới đã giúp thắt chặt quản lý, nâng cao tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi của khách hàng, từ đó giảm thiểu rủi ro hủy hợp đồng và tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của thị trường. Dự báo có thể khả năng tăng trưởng ngành ở mức 5-10% trong năm 2024”, một vị chuyên gia kinh tế nhấn mạnh.

BVH: Doanh thu gần 1,1 tỷ USD, tháp tài chính 20 năm vẫn 'bất động'

BVH: Doanh thu gần 1,1 tỷ USD, tháp tài chính 20 năm vẫn 'bất động'

Tài chính
VNF - Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu 2024 với nhiều tín hiệu tích cực trong mảng kinh doanh bảo hiểm. Tuy nhiên chiều ngược lại, kinh doanh chứng khoán vẫn trong tình trạng “tạm lỗ”. Đáng chú ý, dự án Tháp tài chính quốc tế IFT suốt 20 năm vẫn “bất động”
Cùng chuyên mục
Thủ tướng 'lệnh' chuẩn bị phương án xấu nhất với hồ Thác Bà

Thủ tướng 'lệnh' chuẩn bị phương án xấu nhất với hồ Thác Bà

(VNF) - Thủ tường yêu cầu các tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái tìm mọi biện pháp có thể để kiểm soát nước lũ từ thượng lưu chảy về hồ Thác Bà; các tỉnh thành liên quan chuẩn bị phương án xấu nhất có thể xảy ra với hồ Thác Bà.

70% khách hàng Quảng Ninh vẫn mất điện, Giám đốc Điện lực Hạ Long bị đình chỉ

70% khách hàng Quảng Ninh vẫn mất điện, Giám đốc Điện lực Hạ Long bị đình chỉ

(VNF) - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Quảng Ninh còn 70% khách hàng vẫn bị mất điện. Giám đốc Điện lực Hạ Long bị tạm đình chỉ chức vụ do để mất điện nhiều ngày.

Hơn 3.200 trạm thu phát sóng di động chưa khôi phục được sau bão số 3

Hơn 3.200 trạm thu phát sóng di động chưa khôi phục được sau bão số 3

(VNF) - Theo báo cáo về công tác khắc phục hậu quả bão số 3 của Bộ TT&TT, hiện vẫn còn 3275 trạm thu phát sóng di động chưa khôi phục được thông tin liên lạc, chủ yếu tập trung ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Hàng triệu tấm lòng hướng về người dân bị ảnh hưởng bởi bão YAGI

Hàng triệu tấm lòng hướng về người dân bị ảnh hưởng bởi bão YAGI

(VNF) - Nhiều doanh nghiệp, cá nhân chung tay hướng về nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão YAGI như Ngân hàng Woori ủng hộ 2 tỷ đồng, Cộng đồng Team Châu Phi ủng hộ 300 triệu đồng, Ca sỹ Quốc Thiên và Ca sỹ Uyên Linh ủng hộ 150 triệu đồng và nhiều đơn vị khác.

Quảng Ninh: Chín người chết do bão Yagi

Quảng Ninh: Chín người chết do bão Yagi

(VNF) -Chiều ngày 10/9/2023, tỉnh Quảng Ninh đã thông tin sơ bộ, bước đầu về thiệt hại về người và tài sản mà bão Yagi gây ra

Hà Nội cấm toàn bộ việc đi lại trên cầu Long Biên

Hà Nội cấm toàn bộ việc đi lại trên cầu Long Biên

(VNF) - UBND thành phố Hà Nội quyết định cấm tất cả phương tiện qua cầu Long Biên từ 15h hôm nay đến khi đảm bảo an toàn.

Bắt Tổng giám đốc Công ty Xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Cần Thơ

Bắt Tổng giám đốc Công ty Xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Cần Thơ

(VNF) - Ông Trần Văn Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp Cần Thơ (CIPCO) bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Siêu bão Yagi: Bài kiểm tra thách thức chất lượng các công trình chung cư?

Siêu bão Yagi: Bài kiểm tra thách thức chất lượng các công trình chung cư?

(VNF) - Siêu bão Yagi đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội với gió mạnh kèm mưa lớn đã khiến nhiều cao ốc, căn hộ tưởng chừng rất kiên cố cũng bị bung vách kính, kính vỡ vụn, hay nước tràn ngập nhà… Tuy gây nhiều thiệt hại, song siêu bão Yagi cũng được nhiều người nói đùa là bài kiểm tra nghiêm khắc đối với chất lượng các công trình xây dựng hiện nay.

Khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky do Phú Long làm chủ đầu tư

Khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky do Phú Long làm chủ đầu tư

(VNF) - Sáng 10/9/2024, Công ty Phú Long chính thức tổ chức Lễ Khởi công Essensia Sky, dự án căn hộ xanh - sức khỏe trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn, thuộc Khu đô thị Dragon City, mang thông điệp "Nơi đất lành cho cuộc sống hoan ca” tại khu Nam Thành Phố.

PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt

PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt

(VNF) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang tổng lực triển khai nhiệm vụ khẩn thiết tại miền Bắc: đảm bảo ổn định nguồn cung sản phẩm khí phục vụ công nghiệp và dân dụng, góp phần khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi; song song đó hoàn thiện bản đồ cung ứng năng lượng sạch trên toàn quốc bằng việc vận chuyển thành công LNG từ Nam ra Bắc bằng đường sắt.