BQL dự án đường Hồ Chí Minh đề nghị công bố khai thác đoạn cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Trường Tân - 04/04/2022 08:11 (GMT+7)

(VNF) - Ban quản lý dự  án đường Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT công bố đưa đoạn La Sơn – Hòa Liên (Km0 – Km66) vào khai thác kể từ ngày 12/4/2022.

VNF
BQL dự án đường Hồ Chí Minh đề nghị công bố đưa đoạn cao tốc 2 làn xe La Sơn - Hòa Liên. Ảnh: Nhuệ Lộc.

Dự án này thuộc phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 - xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan, tỉnh Thừa Thiên Huế và TP. Đà Nẵng theo hình thức hợp đồng BT.

Theo đó, dự án do Công ty TNHH Đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn khoảng 10.369 tỷ đồng bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay có bảo lãnh Chính phủ. 

Qua đó, nhà nước thanh toán cho nhà đầu tư khi công trình hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng và không trả lãi vay trong thời gian xây dựng. 

Tuyến La Sơn – Hòa Liên dài 66 km, có điểm đầu (Km0), giao với ĐT14B tại Km4+500 (ĐT14B), thuộc thị trấn La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; điểm cuối tạo nút giao Hòa Liên (Km66), giao với tuyến Nam Hải Vân – Túy Loan, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Dự án theo quy mô cao tốc 4 làn xe, rộng 22m; mặt đường phân kỳ 2 làn xe, trong đó, đoạn La Sơn – đèo La Hy có bình diện và trắc dọc đạt tiêu chuẩn đường có vận tốc thiết kế 80 km/h. mặt đường thực hiện phân kỳ đầu tư với quy mô 2 làn xe; đoạn đèo La Hy – nút giao Hòa Liên có bình diện và trắc dọc đạt tiêu chuẩn đường cao tốc có vận tốc thiết kế cấp 60 km/h, mặt cắt ngang thực hiện phân kỳ đầu tư với quy mô 2 làn xe.

Liên quan đến dự án này, trước đó, trao đổi với VietnamFinance, đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư dự án) cho biết, dự án cao tốc La Sơn - Tuý Loan đã được nghiệm thu.

Ban hiện cũng đã cùng các bên liên quan đã phối hợp hoàn thiện một số tồn tại về ATGT, đường gom và một số vấn đề khác liên quan. Đồng thời, nhà thầu đã hoàn thành lắp đặt hơn 1,4km hàng rào bảo vệ, đóng 45m tôn lượn sóng.

Khối lượng còn lại gồm hơn 500m dài hàng rào bảo vệ và gần 100m tôn lượn sóng, đơn vị cũng đang phối hợp địa phương để bảo vệ thi công, hoàn thiện dứt điểm trong thời gian đến.

Theo đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đối với tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan, đoạn từ xã Hòa Liên cho đến Túy Loan có chiều dài 11km, sau 2 năm thực hiện công tác giải phóng mặt bằng chỉ được 1,5 km.

Do giải phóng mặt bằng chậm, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng và xin ý kiến các bộ liên quan về việc dừng việc xây dựng đoạn đường này. Sau khi nhận được sự thống nhất dừng triển khai, Bộ đã ra kết luận cho dự án này chuyển sang nguồn vốn khác.

Đến nay, dự án La Sơn - Túy Loan đã có quyết định đề xuất đầu tư đoạn từ Hòa Liên đang chờ để đưa vào sử dụng nguồn vốn trung hạn. Cùng với đó,  dự án cũng đang phân kỳ và khi nào xong kỳ cuối mới được phê duyệt.

“Theo tôi dự đoán, nếu nhanh, dự án sẽ được phê duyệt quyết định đầu tư vào cuối năm 2022. Sau đó, dự án được phê duyệt bản vẽ thi công và sang năm sẽ tiến hành thi công”, đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thông tin.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Doang nghiệp BĐS tồn kho 11,5 tỷ USD, dân liều mua căn hộ chưa sổ đỏ

Doang nghiệp BĐS tồn kho 11,5 tỷ USD, dân liều mua căn hộ chưa sổ đỏ

(VNF) - Căn hộ TP. HCM chưa sổ đỏ hút khách: 'Đành liều mua thôi, cần nhà ở đã'; 'Săn’ mua căn hộ chưa sổ đỏ, giá tầm 2 tỷ ở vùng ven Hà Nội; Dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ: Hà Nội xử lý nghiêm, không có vùng cấm; BĐS tồn kho gần 11,5 tỷ USD, không 'chết' nhưng chưa hết khó khăn... là những thông tin được quan tâm trong tuần.

Mới chớm tăng đã bị dìm, đất nền Đà Nẵng không dễ 'ăn lúa non'

Mới chớm tăng đã bị dìm, đất nền Đà Nẵng không dễ 'ăn lúa non'

(VNF) - Không còn sôi động như thời điểm mới ra Giêng, thị trường đất nền Đà Nẵng hiện nay chững lại và giá đi ngang. Tuy nhiên, tâm lý người mua khá thoải mái vì giai đoạn này được xác định là đầu tư để tích lũy tài sản chứ không phải lướt sóng kiếm lời.

Hơn 500 nhà báo tham gia giải chạy Press Marathon 2024

Hơn 500 nhà báo tham gia giải chạy Press Marathon 2024

(VNF) - Hơn 500 nhà báo, phóng viên đã góp mặt tại giải chạy Press Marathon 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024)

USD tự do lập kỷ lục mới, đừng đua theo đầu cơ lướt vàng

USD tự do lập kỷ lục mới, đừng đua theo đầu cơ lướt vàng

(VNF) - NHNN tiến hành giảm kỳ hạn tín phiếu từ 28 ngày xuống còn 14 ngày; tăng trưởng tín dụng đạt 4,45%; Techcombank có vốn điều lệ cao thứ hai hệ thống; giá USD tự do vượt 26.000 đồng... là những điểm nhấn quan trọng trong tuần qua.

Bình Định: Đấu giá 1.500m2 đất xây chung cư, giá khởi điểm 38 tỷ

Bình Định: Đấu giá 1.500m2 đất xây chung cư, giá khởi điểm 38 tỷ

(VNF) - UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án Khu chung cư thương mại dọc đường Huỳnh Tấn Phát, phường Đống Đa, thành phố Quy Quy Nhơn.

Shark Tam bị bắt, lộ diện ông trùm đội lái cổ phiếu KDM

Shark Tam bị bắt, lộ diện ông trùm đội lái cổ phiếu KDM

(VNF) - Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam bị khởi tố, bắt giam; ông Đỗ Quang Vinh đứng trước cơ hội gia nhập "câu lạc bộ" doanh nhân nghìn tỷ trên sàn chứng khoán; ông Lê Nguyễn Minh Quang làm tân CEO REE Corp… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Lộ diện 2 đội vào chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Lộ diện 2 đội vào chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

(VNF) - Phần Lan và Trung Quốc, hai “kỳ phùng địch thủ” sẽ tiếp tục tranh tài trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, diễn ra vào ngày 13/7.

Hy hữu: Ngân hàng rao bán từ đàn gà tới nhà tang lễ để siết nợ

Hy hữu: Ngân hàng rao bán từ đàn gà tới nhà tang lễ để siết nợ

(VNF) - Ngoài những tài sản thường được thế chấp để vay vốn là bất động sản, ôtô, gần đây, thùng rượu, nhà tang lễ, đàn gà, vườn cây bỏ hoang, phế liệu, quần áo cũ,... cũng xuất hiện trong danh mục thanh lý tài sản để xử lý nợ của nhiều ngân hàng.

Cặp kỳ phùng Trump - Biden 'đấu khẩu', đồng yên xuống thấp nhất gần 40 năm

Cặp kỳ phùng Trump - Biden 'đấu khẩu', đồng yên xuống thấp nhất gần 40 năm

(VNF) - Tuần vừa qua, ông Joe Biden và ông Donald Trump đã có màn tranh luận đầu tiên trên sóng CNN, đánh dấu giai đoạn mới của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Bên cạnh đó, tin tức về việc đồng Yên xuống giá thấp nhất trong vòng 38 năm cũng thu hút nhiều sự quan tâm.

‘Ông trùm’ Ấn Độ Ratan Tata kêu gọi đưa thú cưng hiến máu cứu chó con bị bệnh

‘Ông trùm’ Ấn Độ Ratan Tata kêu gọi đưa thú cưng hiến máu cứu chó con bị bệnh

(VNF) - Một doanh nhân siêu giàu người Ấn Độ đã đăng tải hình ảnh một chú chó con bị bệnh nặng lên mạng xã hội để kêu gọi hiến máu khẩn cấp.