Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Dự án được thực hiện từ năm 2018, trong đó có: một cầu vượt dành cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào bến xe, một cầu vượt cho các xe từ bến rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP. HCM, hai hầm chui cho xe hai bánh đi thẳng về Đồng Nai và trung tâm TP. HCM, một cầu đi bộ bắc qua Xa lộ Hà Nội để sau này khách từ ga metro đi vào bến xe.
Hầm chui thứ nhất sát Depot Metro số 1 Suối Tiên, được khởi công vào tháng 3/2020, thuộc gói thầu XL3 (xây lắp đường chui nhánh phải) với tổng vốn là 75 tỷ đồng. Hạng mục này, cơ bản hoàn thiện từ giữa năm 2021 nhưng chưa được thông xe do ảnh hưởng Covid-19.
Hầm chui dài 670m, rộng 8m cho xe 2 bánh và ô tô con lưu thông để tránh xung đột giao thông với các xe khách khi ra vào bến xe Miền Đông mới. Hầm có ba đoạn kín và 4 đoạn hở, giúp phân luồng dòng xe đi trên xa lộ Hà Nội với hướng ra vào bến Miền Đông mới, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn tắc tại điểm giao trước bến xe.
Chiều cao thông thủy hầm là 2m, dành cho xe 2 bánh và ôtô (dưới 9 chỗ) lưu thông. Theo đại diện nhà thầu thi công, hiện đã hoàn thiện các hạng mục như thảm nhựa, lan can, thoát nước, vạch chỉ dẫn... đang lắp đặt hạng mục cuối cùng là hệ thống chiếu sáng.
Theo đại diện Ban Quản lý dự án các công trình giao thông TP. HCM, hầm chui sẽ chính thức được thông xe vào cuối năm 2022.
Ngoài hầm chui trên, dự án còn một hầm khác ở đối diện cho xe theo hướng từ Đồng Nai đi TP. HCM; một cầu đi bộ băng qua quốc lộ 1 ở gần bến xe và ga metro Bến Thành - Suối Tiên. Theo kế hoạch, quý II năm sau, khi được bàn giao mặt bằng, hầm chui còn lại sẽ được triển khai, dự kiến hoàn thành sau 15 tháng.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.