Đồng Nai điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu tái định cư sân bay Long Thành

Bảo Duy - 06/01/2022 15:24 (GMT+7)

(VNF) - ​UBND tỉnh Đồng Nai đã có các quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với 3 phân khu thuộc khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

VNF
Đồng Nai điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng Khu tái định cư dự án sân bay Long Thành.

Theo đó, để thực hiện dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi 5.000 ha đất, trong đó có hơn 2.900 ha của 5.500 hộ gia đình, cá nhân.

Theo quy hoạch được duyệt trước đây, khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn và phân khu III, khu tái định cư Bình Sơn với hơn 6.500 lô đất tái định cư sẽ được xây dựng để bố trí tái định cư cho người dân vùng dự án.

Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND huyện Long Thành, qua khảo sát nhu cầu tái định cư của các hộ dân trong vùng dự án sân bay Long Thành phải di dời, phần lớn người dân đều có nhu cầu được tái định cư tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Hơn 340 hộ dân trước đây có nhu cầu tái định cư tại khu tái định cư Bình Sơn cũng có nguyện vọng được chuyển về khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn.

Để đáp ứng nguyện vọng của người dân, UBND tỉnh đã thống nhất điều chỉnh quy hoạch chuyển 2 block nhà cao tầng tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thành các lô đất tái định cư để bố trí tái định cư cho các hộ dân trước đây đã đăng ký tái định cư tại khu tái định cư Bình Sơn chuyển về. Chính vì vậy, 2 dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phân khu III, khu tái định cư Bình Sơn đã tạm dừng triển khai thực hiện.

Trong khi đó, để đón thêm các hộ dân về sinh sống, khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn cũng cần phải điều chỉnh lại quy hoạch. Do đó, vào giữa tháng 12 vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyệt các quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với 3 phân khu thuộc khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn gồm các phân khu I, II và III.

Cụ thể, đối với phân khu I, tỉnh điều chỉnh tổng số lô đất quy hoạch xây dựng nhà riêng lẻ thành 1.528 lô, tăng thêm 863 lô nhà ở riêng lẻ và giảm 1.162 lô nhà ở chung cư so với quy hoạch trước đây; phân khu II điều chỉnh tổng số lô đất quy hoạch xây dựng nhà ở riêng lẻ thành 2.261 lô, tăng thêm 297 lô so với quy hoạch trước đây; phân khu III  điều chỉnh tổng số lô đất quy hoạch xây dựng nhà ở riêng lẻ thành 2.659 lô, tăng thêm 297 lô so với quy hoạch trước đây.

Theo ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, chủ đầu tư dự án, sau khi được điều chỉnh, tổng số lô đất quy hoạch xây dựng nhà ở riêng lẻ tại khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn sẽ tăng thêm 1.457 lô.

Cùng với việc điều chỉnh số lô đất tái định cư, UBDN tỉnh cũng quyết định điều chỉnh quy hoạch mở rộng một số tuyến đường giao thông tại khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn.

Trước đó, vào tháng 5/2021, khi thực hiện bàn giao đất tái định cư cho người dân, nhiều hộ dân đã có phản ánh về việc một số tuyến đường giao thông tại khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn có bề rộng mặt đường quá nhỏ.

Để đáp ứng nguyện vọng của người dân, các đơn vị liên quan đã đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch, mở rộng các tuyến đường này.

Theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai, có 17 tuyến đường tại khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn sẽ được điều chỉnh, mở rộng bề mặt đường.

Cụ thể, 2 tuyến đường D12, D17 thuộc phân khu I sẽ bỏ dải phân cách giữa đường, nâng bề rộng mặt đường từ 5m thành 12m (đường vẫn giữ nguyên lộ giới 22m theo quy hoạch đã được phê duyệt).

6 tuyến đường gồm D10, N7 thuộc phân khu I; D10, N7 thuộc phân khu II và N7,N8 thuộc phân khu III sẽ giảm bề rộng dải phân cách từ 6m xuống 4m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên (các tuyến đường này vẫn giữ nguyên lộ giới 26m theo quy hoạch đã được phê duyệt).

Riêng tại phân khu II, các tuyến đường gồm: N27, N28, N35, N36 sẽ giảm bề rộng dải phân cách từ 15m xuống 11m, nâng bề rộng mặt đường từ 4m mỗi bên thành 6m mỗi bên (lộ giới các đường vẫn giữ nguyên 33m theo quy hoạch đã được phê duyệt);

2 tuyến đường N44, N45 điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 7,5m xuống 3,5m, nâng bề rộng mặt đường từ 4m mỗi bên thành 6m mỗi bên (lộ giới đường vẫn giữ nguyên 25,5m theo quy hoạch đã được phê duyệt);

2 tuyến đường D11, D40 sẽ điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 4m xuống 2m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên (lộ giới đường vẫn giữ nguyên 24m theo quy hoạch đã được duyệt);

Đồng thời, tuyến đường N37 thuộc phân khu III sẽ điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 13m xuống 11m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên (tuyến đường vẫn giữ nguyên lộ giới 33m theo quy hoạch đã được phê duyệt).

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.