FE CREDIT và bước chuyển mình đưa ngành tài chính tiêu dùng sang trang mới
Hoàng Ngân -
13/08/2025 17:24 (GMT+7)
(VNF) - Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE CREDIT tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Từ người dẫn đầu đến bước “chuyển mình” chiến lược
Ra đời năm 2010, FE CREDIT là một trong những đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng hiện đại. Với sứ mệnh dẫn vốn tiêu dùng cho phân khúc khách hàng dưới chuẩn ngân hàng, như công nhân, tiểu thương, lao động phổ thông, công ty đã mở ra cánh cửa tài chính cho hàng triệu người dân trên khắp cả nước.
Vị thế dẫn đầu được thiết lập nhờ chiến lược tiếp cận khách hàng đại chúng hiệu quả: mạng lưới phân phối rộng khắp, quy trình phê duyệt nhanh chóng và dễ dàng, sản phẩm đa dạng phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng. Trong chu kỳ tăng trưởng, thị phần FE CREDIT có thời điểm đạt hơn 50% toàn thị trường, đóng góp tới 40% trong tổng lợi nhuận hợp nhất của VPBank.
FE CREDIT tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu ngành tài chính tiêu dùng Việt Nam, theo bảng xếp hạng của Vietnam Report và báo Vietnamnet. (Ảnh: FE CREDIT)
Tuy nhiên trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới, mọi doanh nghiệp luôn phải đối mặt với nhiều thách thức, cần nhanh chóng thay đổi và linh hoạt thích nghi. Bối cảnh sau đại dịch Covid-19 và sự gia tăng thâm nhập của công nghệ vào ngành tài chính đặt ra yêu cầu về mô hình tăng trưởng mới.
Với vị thế dẫn đầu, FE CREDIT thực hiện bước “chuyển mình” chiến lược trong năm 2023, không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ, mang đến những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững để đưa lĩnh vực tài chính tiêu dùng sang “chương mới”.
Nơi khách hàng đặt ở vị trí trung tâm
Tại FE CREDIT, công nghệ được ứng dụng mạnh mẽ vào toàn bộ hành trình khách hàng, qua đó giúp những trải nghiệm được liền mạch và dễ dàng. Nền tảng phân tích dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) vừa là “công cụ” để FE CREDIT mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính thuận tiện và nhanh chóng hơn cho người dân, vừa giúp công ty thiết kế từng sản phẩm riêng cho những nhóm nhu cầu nhất định.
Mô hình thẩm định tín dụng dựa trên AI và Big Data còn cho phép rút ngắn thời gian phê duyệt, đồng thời nâng cao độ chính xác trong việc đánh giá năng lực tài chính, hành vi tín dụng của người vay, nhờ đó gia tăng năng lực kiểm soát rủi ro tiềm ẩn của FE CREDIT. Công ty cũng tích hợp AI vào hệ thống chatbot thông minh để hỗ trợ 24/7 cho hơn 130.000 người dùng mỗi tháng.
FE CREDIT phát triển ứng dụng tài chính đa nhiệm – FE ONLINE 2.0, tích hợp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ và tính năng như: vay tiền mặt, mở thẻ tín dụng, ngân hàng số, tra cứu giao dịch và quản lý khoản vay – tất cả chỉ qua vài thao tác trên thiết bị di động.
Đặt khách hàng làm trung tâm, FE CREDIT mở rộng danh mục sản phẩm, như vay trả góp điện thoại - điện máy, vay trả góp xe máy, thẻ tín dụng và bảo hiểm liên kết, bên cạnh phân khúc vay tiền mặt thế mạnh, nhằm đáp ứng cho những nhu cầu tài chính đặc thù của người tiêu dùng.
Với khả năng phân tích sâu hành vi và thị hiếu của khách hàng ở từng thời điểm nhất định, công ty còn chú trọng phát triển thêm đa dạng tính năng mới cho các sản phẩm, từ đó ngày càng cá nhân hóa giải pháp tài chính.
Bằng cách này, FE CREDIT không chỉ nâng cao chất lượng danh mục cho vay mà còn tăng cường khả năng giữ chân khách hàng, yếu tố cốt lõi để xây dựng tăng trưởng bền vững.
FE CREDIT kết nối mạnh mẽ với khách hàng để mang đến những giải pháp “đo ni đóng giày”, thực sự giải quyết nhu cầu tài chính. (Ảnh: FE CREDIT)
Mô hình hoạt động hiệu quả với năng lực quản trị chuyên nghiệp cùng quy trình chuẩn hóa quốc tế đang được FE CREDIT xây dựng dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ các định chế tài chính hàng đầu, gồm VPBank và Tập đoàn SMBC.
Công ty tối ưu hóa nguồn lực và nhận sự hỗ trợ tối đa từ ngân hàng mẹ VPBank với những lợi thế từ nguồn vốn và hệ sinh thái đa dạng để tạo nên “sức bật” mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Tập đoàn SMBC đề cao sự cải tiến liên tục, tính kỷ luật và đặt khách hàng làm trung tâm, góp phần chuẩn hóa hoạt động, thúc đẩy sự “chuyển mình” trở nên rõ rệt, giúp FE CREDIT hướng đến mô hình tài chính tiêu dùng bền vững.
Những nỗ lực trong quá trình tái cấu trúc và chuyển hướng chiến lược của FE CREDIT đang dần trở nên sắc nét, ghi nhận 5 quý liên tiếp có lợi nhuận dương, tính tới quý II/2025.
Chỉ riêng hai quý đầu năm nay, công ty đạt gần 270 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Các chỉ tiêu an toàn vốn, hiệu quả vận hành và tín dụng cốt lõi đều cải thiện rõ rệt, minh chứng cho hướng đi đúng đắn và bền vững.
Ở thời điểm ngành tài chính tiêu dùng đang đứng trước nhiều thử thách và kỳ vọng mới, FE CREDIT không chỉ chọn cách thích nghi mà còn chủ động kiến tạo. Bằng chiến lược dịch chuyển rõ ràng, nền tảng công nghệ vững chắc và định hướng phát triển bền vững, công ty đang viết tiếp hành trình tiên phong và tiếp tục mang đến những giá trị đặc biệt cho khách hàng, cổ đông và xã hội.
(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.